Cách tự động mở kết quả tìm kiếm Google trong tab mới

Bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ trong tìm kiếm của Google, nhưng đôi khi chính lượng thông tin khổng lồ này có thể khiến bạn hoang mang. Nếu bạn mở một liên kết từ trang kết quả tìm kiếm và sau đó mở tiếp một liên kết mới chinh trong trang kết quả đó, v.v… cứ như vậy, bạn sẽ sớm thấy mình rời xa khỏi truy vấn ban đầu.

Đó là lý do tại sao nên mở kết quả tìm kiếm trong tab cửa sổ mới bất cứ khi nào bạn nhấp vào một liên kết nổi bật giữa các kết quả tìm kiếm của Google. Đây là cách bạn có thể thiết lập để Google làm như vậy tự động.

Mở liên kết trong tab mới

Mở trình duyệt và đi đến trang chủ Google.

Ở dưới cùng của trang là một số tùy chọn liên quan đến cách bạn tương tác với trang web. Tùy chọn cuối cùng trong số này, ở bên phải, là Settings.

Chọn tùy chọn này và một cửa sổ mới sẽ xuất hiện ngay trên nó.

Chọn tùy chọn này và một cửa sổ mới sẽ xuất hiện ngay trên nó

Chọn tab Search Settings từ danh sách pop-up và bạn sẽ được đưa đến trang cài đặt Google để kiểm soát những khía cạnh khác nhau của công cụ tìm kiếm cho trình duyệt.

Cuộn xuống trang này cho đến khi bạn thấy một phần có tiêu đề là “When Results Open”. Ở bên dưới phần này là tùy chọn “Open Each Selected Result in a New Window”.

Tích vào tùy chọn “Open Each Selected Result in a New Window”

Nhấp vào hộp bên cạnh tùy chọn và dấu tích sẽ xuất hiện ở đó. Cuộn xuống cuối trang và chọn tùy chọn “Save” được highlight bằng màu xanh lam.

Chọn “Save”

Một thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình xác nhận rằng cài đặt mới đã được lưu. Lần tới khi bạn mở liên kết kết quả tìm kiếm của Google, nó sẽ tự động được mở trong một tab mới bên cạnh cửa sổ đã mở.

Phương pháp thay thế

Phương pháp thay thế

Có một cách khác để mở những liên kết nhất định trong một tab mới. Bạn có thể nhấp vào liên kết bằng nút chuột giữa (hay con lăn chuột). Ngoài ra, di con trỏ chuột lên liên kết bạn muốn mở trong một tab mới, rồi nhấp chuột phải vào liên kết. Một danh sách các tùy chọn sẽ xuất hiện chứa những điều bạn có thể làm với liên kết. Tại đây bạn có thể chọn bất kỳ 1 trong 3 tùy chọn:

  • Open link in new tab: Liên kết sẽ mở trong một tab mới.
  • Open link in new window: Liên kết sẽ mở trong một cửa sổ khác. Bạn có thể sử dụng tùy chọn này, nếu bạn đã mở nhiều tab trong một cửa sổ và muốn bắt đầu một dòng tìm kiếm mới về một chủ đề nghiên cứu khác.
  • Open link in incognito mode: Tùy chọn này có nghĩa là liên kết sẽ mở trong cửa sổ ẩn danh. Chế độ ẩn danh ngăn trình duyệt lưu nhật ký các trang web bạn truy cập trong phiên hiện tại hoặc mật khẩu bạn sử dụng và ngăn trang web tải cookie xuống thiết bị.

Lưu ý rằng phương pháp đầu tiên trong hướng dẫn này để mở liên kết trong các tab mới sẽ chỉ hoạt động đối với kết quả tìm kiếm Google, trong khi phương pháp thay thế sẽ hoạt động trên bất kỳ liên kết nào, với bất kỳ trang web nào bạn truy cập.

Với rất nhiều liên kết thú vị mà bạn có thể muốn tìm kiếm cùng một lúc, tùy chọn mở kết quả tự động trong các tab mới có thể là một cách hiệu quả để giữ mọi thứ gọn gàng. Nó cũng giúp theo dõi những gì bạn đã tìm kiếm ban đầu, trước khi đi sâu vào những thông tin ẩn trong mỗi liên kết được nhúng trên trang web.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 20/11/2019 07:55
2,915 👨 4.484
0 Bình luận
Sắp xếp theo