Cách đưa thanh tìm kiếm Google ra ngoài màn hình chính

Với giao diện thuần Google, hoặc không thuần Google thì thanh tìm kiếm của Google vẫn là một trong những công cụ hữu ích giúp bạn tìm kiếm một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Với những thiết bị Android sở hữu giao diện thuần Google thì thanh tìm kiếm Google sẽ luôn hiển thị ở trên màn hình chính.

Còn những hệ điều hành Android đã được tùy biến như MIUI của Xiaomi, hay BOS của BKAV... thường không để sẵn thanh tìm kiếm Google ở ngoài màn hình chính mà người dùng cần phải tự tìm rồi lôi ra ngoài màn hình chính. Cách thực hiện bạn có thể làm theo hướng dẫn ở dưới bài viết này của Quantrimang.

Hướng dẫn đặt thanh tìm kiếm Google ra ngoài màn hình chính

Bước 1: Ở màn hình chính thiết bị của mình, bạn hãy bấm và giữ bất cứ điểm trống nào trên màn hình chính. Nhớ là đừng bấm vào những biểu tượng hay widget trên màn hình chính. Sau đó bấm vào Tiện ích icon, ở một vài hệ điều hành Android khác bạn hãy bấm vào cài đặt Widget.

Tiếp theo, bạn sẽ tìm thấy thanh tìm kiếm Google ở trong trình duyệt Google Chrome nếu đang sử dụng trình duyệt này trên điện thoại.

Giao diện màn hình chính GoogleGiao diện màn hình chính Google

Bước 2: Hoặc kéo xuống dưới và tìm thanh tìm kiếm Google ở phần Google, bấm và giữ để lôi nó ra ngoài màn hình chính, tùy vào vị trí bạn hay sử dụng thanh tìm kiếm mà hãy để sao cho vừa tầm tay của mình nhé.

Giao diện màn hình chính GoogleGiao diện màn hình chính Google

Chỉ cần thế thôi, bạn đã có thể đặt thanh tìm kiếm Google ra ngoài màn hình chính trên điện thoại Android của mình rồi. Thêm nữa, ngoài cách tìm kiếm bằng gõ văn bản trên thanh tìm kiếm Google thì bạn có thể sử dụng micro để tìm kiếm bằng giọng nói trên Google.

Chỉ cần bấm vào biểu tượng Micro bên phải thanh tìm kiếm, sau đó nói nội dung muốn tìm kiếm vào micro đàm thoại, ngay lập tức Google sẽ tìm kiếm nội dung mà bạn vừa nói.

Thứ Năm, 28/03/2019 09:51
4,313 👨 65.358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng