Cách sử dụng Glaze bảo vệ tác phẩm của bạn khỏi các công cụ AI Art Generator

Khi những tiến bộ trong AI tiếp tục gây tò mò và ngạc nhiên cho công chúng, thì các nghệ sĩ ngày càng lo ngại rằng những tác phẩm nghệ thuật của họ sẽ bị đánh cắp và đưa vào các thuật toán phần mềm AI.

May mắn thay, có một ứng dụng có thể ngăn điều này xảy ra. Hãy tiếp tục đọc và tìm hiểu cách sử dụng Glaze để bảo vệ tác phẩm của bạn khỏi các công cụ AI Art Generator.

Glaze là gì?

Glaze là một công cụ có thể giúp các nghệ sĩ bảo vệ tác phẩm của họ khỏi những công cụ AI Art Generator. Ứng dụng hoạt động bằng cách áp dụng các thay đổi tinh tế cho tác phẩm nghệ thuật - những thay đổi nhỏ đến mức con người hầu như không nhận thấy - điều này có thể dễ gây nhầm lẫn cho phần mềm AI. Những thay đổi này ẩn phong cách nghệ thuật bằng cách sử dụng các "cloaking" để những công cụ AI Art Generator không thể sao chép nó.

Nếu muốn sử dụng công cụ tạo tác phẩm nghệ thuật bằng AI, thì có nhiều cách khác nhau để bạn có thể tạo và sử dụng nghệ thuật AI một cách có đạo đức.

Cách sử dụng Glaze để bảo vệ tác phẩm nghệ thuật của bạn

Hướng dẫn này sẽ sử dụng MacBook Pro với bộ xử lý Intel Core.

Khi bạn đã tải xuống Glaze và thêm phần mềm vào Applications, hãy mở ứng dụng bằng cách nhấp vào biểu tượng trong Dock hoặc tìm kiếm nó trong Launchpad. Ngay lập tức, Glaze sẽ tải xuống một bộ 9 tài nguyên, quá trình này có thể mất vài phút; khi tất cả tài nguyên được tải xuống, bạn có thể bắt đầu quá trình bằng cách thực hiện theo các bước bên dưới.

1. Chọn hình ảnh của bạn

Ở góc trên cùng bên trái, hãy nhấp vào Select và tìm (những) hình ảnh bạn muốn upload lên Glaze (bạn có thể chọn nhiều hình ảnh cùng lúc). Sau khi tất cả các hình ảnh được highlight, hãy nhấp vào Open và kiểm tra kỹ xem bạn đã chọn đúng số lượng hình ảnh chưa bằng cách nhìn vào khoảng trống ở bên phải cạnh Select. Bạn sẽ thấy Selected x images.

Các thư mục khác nhau trên MacBook được mở trong Glaze
Các thư mục khác nhau trên MacBook được mở trong Glaze

2. Điều chỉnh cường độ và chất lượng kết xuất

Sau khi chọn hình ảnh, hãy quyết định cường độ bạn muốn Glaze cloaking xuất hiện trên hình ảnh và chất lượng bạn mong muốn cho kết quả cuối cùng.

Để thay đổi Intensity của cloaking (nghĩa là mức độ thay đổi mà bạn muốn áp dụng), hãy kéo con trỏ trên thanh bên dưới từ trái sang phải. Ngoài cùng bên trái là Very Low và ngoài cùng bên phải là Very High.

Cài đặt cường độ và chất lượng kết xuất của ứng dụng Glaze
Cài đặt cường độ và chất lượng kết xuất của ứng dụng Glaze

Để thay đổi Render Quality, yếu tố quyết định chất lượng của hình ảnh hoàn thiện, hãy kéo con trỏ trên thanh bên dưới thành Faster, Medium hoặc Slower. Kết xuất nhanh hơn mất khoảng 20 phút, trong khi kết xuất chậm hơn có thể mất cả giờ. Tuy nhiên, kết xuất chậm tạo ra kết quả với chất lượng tốt hơn, đòng nghĩa với việc bảo vệ hình ảnh của bạn tốt hơn.

Nếu bạn muốn thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung, đây là một số cách khác để bạn có thể bảo vệ hình ảnh của mình khỏi những công cụ AI Art Generator.

3. Chọn một Output

Output là nơi hình ảnh của bạn sẽ được lưu sau khi chạy qua Glaze, vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn một vị trí có quyền truy cập.

Để bắt đầu, nhấp vào Output và chọn một thư mục hoặc vị trí để lưu hình ảnh sau khi quá trình hoàn tất. Khi bạn đã chọn được thư mục, hãy nhấp vào Open.

Tiếp theo, nếu chỉ đang sử dụng một hình ảnh, bạn có thể xem trước hình ảnh đó bằng cách nhấp vào Preview để đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng hình ảnh - bạn không thể thực hiện việc này với nhiều hình ảnh. Nếu không, hãy xem trước và nhấp vào Run Glaze để bắt đầu quá trình. Glaze sẽ bắt đầu bằng cách phân tích các hình ảnh và sau đó hiển thị chúng.

Thời gian cần thiết sẽ phụ thuộc vào số lượng hình ảnh và tùy chọn chất lượng.

Làm thế nào để biết liệu Glaze có hoạt động không?

Sau khi kết xuất xong, các hình ảnh mới sẽ ngay lập tức được lưu vào nơi bạn đã chọn cho Output. Thoạt nhìn, bạn có thể không thấy bất kỳ sự khác biệt nào cả. Đừng hoảng loạn! Những thay đổi mà Glaze tạo ra rất tinh tế và ban đầu bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra những sự khác biệt này.

Bức tranh trừu tượng với nhiều màu sắc và hoa văn
Bức tranh trừu tượng với nhiều màu sắc và hoa văn

Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy những điều chỉnh về phong cách trong các chi tiết khiến AI gần như không thể sao chép phong cách của bạn.

Tác phẩm trước và sau với sự thay đổi phong cách nghệ thuật tinh tế bằng Glaze
Tác phẩm trước và sau với sự thay đổi phong cách nghệ thuật tinh tế bằng Glaze

Lưu ý:

Glaze yêu cầu rất nhiều sức mạnh. Đóng tất cả các ứng dụng khác trong khi sử dụng Glaze để có quy trình nhanh và hiệu quả hơn.

Glaze là một công cụ khá mới nên vẫn còn một số lỗi cần khắc phục và không phải là hoàn toàn không có lỗi. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, đây là công cụ duy nhất thuộc loại này, vì vậy nếu bạn là một nghệ sĩ thương xuyên upload tác phẩm của mình lên mạng, hãy sử dụng công cụ này để bảo vệ tác phẩm của bạn khỏi AI.

Thứ Hai, 27/03/2023 09:38
51 👨 862
0 Bình luận
Sắp xếp theo