Cách dùng iVCam biến điện thoại thành webcam máy tính

Để kết nối từ xa, chat trên điện thoại hay học trực tuyến trên Zoom hoặc Microsoft Teams thì các bên tham gia cần có webcam để trò chuyện qua video. Vậy nếu máy tính của bạn không có webcam hay webcam laptop bị lỗi thì làm thế nào? Ngoài việc sử dụng thêm thiết bị webcam ngoài thì hiện tại chúng ta có nhiều ứng dụng biến điện thoại thành webcam máy tính như iVCam chẳng hạn. Ứng dụng iVCam cho phép người dùng truyền hình ảnh trực tuyến từ điện thoại sang máy tính với cách thực hiện rất đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách biến camera trên điện thoại thành webcam trên máy tính.

Hướng dẫn biến camera điện thoại thành webcam máy tính

Bước 1:

Người dùng tải phần mềm iVCam cho máy tính rồi cài đặt và tải iVCam cho Android và iOS theo link dưới đây.

Lưu ý trong trường hợp cài đặt trên máy tính hiển thị thông báo như hình dưới đây thì nhấn Allow Access để đồng ý cài trên máy tính.

Cho phép cài đặt

Bước 2:

Sau khi cài ứng dụng trên điện thoại và cài phần mềm trên máy tính, người dùng kết nối 2 thiết bị cùng một mạng WiFi. Khi đó hiển thị giao diện chờ kết nối như dưới đây.

Chờ kết nối

Bước 3:

Trên điện thoại bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để điều chỉnh lại kích thước màn hình, độ phân giải trước khi kết nối.

Khi kết nối thành công thì trên màn hình điện thoại hiển thị giao diện yêu cầu người dùng cho phép sử dụng micro và camera.

Sử dụng camera

Lúc này bạn chỉ cần quay camera điện thoại tới nội dung muốn trình chiếu trên máy tính. Ở phía trên là các công cụ tùy chỉnh giao diện màn hình hiển thị. Bên dưới là biểu tượng chụp ảnh, quay video. Hình ảnh chụp hay video thu từ iVCam trên điện thoại được lưu vào thư mục iVCam trên máy tính.

Giao diện màn hình

Bước 4:

Hình ảnh chiếu trên iVCam điện thoại được truyền vào iVCam trên máy tính. Trong quá trình truyền hình ảnh trên điện thoại sang máy tính, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc dưới cùng bên phải màn hình rồi chọn Settings.

Hiện giao diện trên máy tính

Bước 5:

Khi đó hiển thị giao diện cài đặt như hình dưới đây. Phần General để điều chỉnh các thiết lập màn hình và âm thanh.

Cài đặt trên máy tính

Phần Miscs để điều chỉnh thêm nơi lưu hình ảnh hoặc video khi chụp trên điện thoại hay máy tính

Thiết lập lưu file

Xem thêm:

Thứ Năm, 30/04/2020 15:36
3,37 👨 38.496
0 Bình luận
Sắp xếp theo