Cách dùng bảng trắng trong Google Meet

Bảng trắng trong Google Meet cũng tương tự như bảng trắng trong Microsoft Teams, giúp các thầy cô giáo phác họa nhanh nội dung bài giảng, ghi chú nhanh để học sinh có thể theo dõi khi học Google Meet trên máy tính. Khi đó toàn bộ nội dung mà thầy cô giáo nhập trên Google Meet đều được hiển thị lên trên màn hình. Ngoài ra, thầy cô giáo cũng có thể cho phép học sinh tham gia vào việc nhập nội dung trong bảng trắng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc sử dụng bảng trắng trong Google Meet.

Hướng dẫn dùng bảng trắng trong Google Meet

Bước 1:

Tại giao diện phòng học trong Google Meet, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc trong Google Meet. Tiếp đến nhấn vào mục Bảng trắng để sử dụng.

Chọn Bảng trắng

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện ở cạnh màn hình, thầy cô nhấn vào Bắt đầu bảng trắng mới. Khi đó sẽ có liên kết bảng trắng tới học sinh để cùng tham gia với thầy cô.

Dùng Bảng trắng mới Google Meet

Bước 3:

Hiển thị giao diện bảng trắng như hình dưới đây. Đầu tiên chúng ta nhấn vào mục Đặt nền nếu muốn chèn nền cho bảng trắng. Có thể sử dụng nền có sẵn hoặc nhấn vào dấu cộng để chèn nền của bạn.

Đặt nền bảng trắng Google Meet

Bước 4:

Ở cạnh trái màn hình bạn sẽ nhìn thấy tất cả các công cụ sử dụng cho việc vẽ bảng trắng trên Google Meet, gồm bút, công cụ xóa, mũi tên chọn nội dung, ghi chú cố định, chèn hình ảnh, vẽ hình khối, nhập chữ viết và tia laser để tạo chú ý cho nội dung.

Công cụ vẽ bảng trắng Google Meet

Bước 5:

Thầy cô sử dụng những công cụ này để trình bày nội dung trên Google Meet.

Trình bày nội dung bảng trắng Google Meet

Khi nhập chữ trong bảng trắng Google Meet thì chúng ta sẽ có các tùy chọn về định dạng chữ, gồm kiểu chữ là chữ thường hay dạng Tiêu đề, phụ đề, chọn màu cho chữ, căn chỉnh chữ viết ở giữa hay lệch phải, trái.

Nhập chữ trong bảng trắng Google Meet

Bước 6:

Để sang bảng trắng mới trong Google Meet thì chúng ta chỉ cần nhấn vào mũi tên sang phải ở số thứ tự bảng trắng đã tạo trên cùng màn hình như dưới đây.

Tạo bảng trắng mới Google Meet

Video hướng dẫn dùng bảng trắng trong Google Meet

Thứ Sáu, 25/02/2022 11:17
31 👨 2.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập