PC-Covid: Hướng dẫn đăng ký ứng dụng PC-Covid

Ứng dụng PC-Covid hiện đã được triển khai để người dùng tải xuống điện thoại, thay thế cho nhiều app khai báo sức khỏe điện tử,.. Ứng dụng này tích hợp rất nhiều tính năng gồm Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; Quét mã QR; Khai báo y tế; Khai báo di chuyển nội địa; Phản ánh của người dân; Thông tin tiêm vắc-xin Covd-19; Thông tin xét nghiệm; Thẻ Covid-19; Truy vết tiếp xúc gần; Mật độ di chuyển; Xu hướng lây nhiễm; Bản đồ nguy cơ… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tải ứng dụng PC-Covid trên điện thoại và cách đăng ký PC-Covid.

Hướng dẫn tải PC-Covid, cách đăng ký PC-Covid

Bước 1:

Để tải ứng dụng PC-Covid thì người dùng truy cập vào link dưới đây trên Apple Store và CH Play.

Lưu ý, điện thoại đang cài sẵn Bluezone sẽ được cập nhật lên PC-Covid và đồng bộ dữ liệu cũ, nên người dùng không phải nhập lại thông tin cá nhân. Ứng dụng này sẽ không thay thế ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử nên bạn vẫn có thể dùng song song 2 ứng dụng.

Bước 2:

Sau khi cài xong thì bạn mở ứng dụng và sử dụng số điện thoại để đăng ký ứng dụng PC-Covid. Ứng dụng sẽ gửi mã xác minh về số điện thoại của bạn để kích hoạt tài khoản. Lưu ý bạn cần dùng số điện thoại đã đăng ký tiêm vắc xin Covid-19.

Bước 3:

Ngay sau đó ứng dụng sẽ cần bạn đồng ý một số yêu cầu sử dụng như vị trí trên điện thoại, thông báo,.. Trong giao diện ứng dụng bạn sẽ cần điền các thông tin cá nhân của mình để đồng bộ tất cả thông tin, dữ liệu cá nhân, dữ liệu tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Bước 4:

Ngay sau đó thông tin về mũi tiêm Covid-19 sẽ hiển thị. Thông tin mũi tiêm sẽ được cập nhật theo số điện thoại bạn đã đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 và số CMND đã sử dụng. Khi bạn nhấn vào thông tin số mũi tiêm thì bên dưới màn hình sẽ hiện thêm thông tin về thời gian tiêm mũi gần đây nhất.

Bước 5:

Cũng tại ứng dụng này thì bạn có thể khai báo thông tin ý tế hay khai báo nội địa rất đơn giản

Khai báo y tế trên PC-Covid

Bước 6:

Ngoài ra, tại PC-Covid thì người dân cũng dễ dàng quản lý mã QR của mình gồm mã QR cá nhân đã từng khai báo trên Bluezone và mã QR địa điểm nếu bạn đã tạo cho cửa hàng, quán ăn,... trước đó.

Cách lấy mã OTP PC-Covid

Hiện tại do ứng dụng PC-Covid mới được triển khai và đang dần cập nhật hệ thống dữ liệu bằng việc đồng bộ từ các ứng dụng thông tin sức khỏe, khai báo y tế nên hệ thống sẽ gặp lỗi trong quá trình bạn đăng ký ứng dụng PC-Covid như lỗi lấy mã OTP PC-Covid chẳng hạn.

Để sửa lỗi này tạm thời thì bạn có thể thực hiện một số thao tác khác trên ứng dụng, như khai báo y tế trên ứng dụng chẳng hạn. Khi đó thông tin của bạn sẽ được lưu lại trên app. Sau đó chúng ta có thể chờ rồi đăng ký lại PC-Covid.

Chủ Nhật, 03/10/2021 07:45
53 👨 4.934
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thành Lưu Van
    Thành Lưu Van

    Khai báo y tế quay tít mãi không vào được, phần mền chưa chạy được đã đem ra dùng???



    Thích Phản hồi 01/10/21
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang

      Do ứng dụng mới nên vẫn đang trong quá trình nâng cấp và cải thiện bạn ạ.

      Thích Phản hồi 01/10/21
  • Xuan Hoi
    Xuan Hoi

    Mình tải xong, lấy OTP về sim Vinaphone mà năm lần bảy lượt chưa được!

    Thích Phản hồi 30/09/21
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang

      Hiện tại app đang trong quá trình đồng bộ dữ liệu và do nhiều người đăng ký nên bị bị nghẽn hệ thống. Bạn chờ cuối ngày đăng ký lại xem được không?

      Thích Phản hồi 30/09/21