Cách kích hoạt tính năng bộ đàm của Microsoft Teams

Mới đây, Microsoft đã chính thức phát hành tính năng bộ đàm trên Microsoft Teams cho tất cả người dùng. Tính năng bộ đàm cho phép người dùng Microsoft Teams biến smartphone hay tablet thành một chiếc bộ đàm hoạt động qua mạng di động hoặc WiFi.

Thực tế, tính năng bộ đàm trên Microsoft Teams đã được Microsoft ra mắt từ hai năm trước. Cho tới trước khi được phát hành cho mọi người vào đầu tháng 01/2022, tính năng này chỉ được hoạt động dưới dạng thử nghiệm.

Microsoft chủ yếu quảng bá tính năng này với những nhân viên tuyến đầu, những người tiếp xúc với khách hàng hoặc người điều hành các hoạt động hàng ngày trong công ty. Microsoft thậm chí còn hợp tác với Zebra Technologies để bổ sung thêm một nút bộ đàm chuyên dụng trên một loạt thiết bị di động của Zebra. Những thiết bị này được sử dụng phổ biến bởi các nhân viên tuyến đầu, những người đã và đang giúp đưa thế giới vượt qua đại dịch.

Trong các ứng dụng nhắn tin, tính năng bộ đàm vẫn còn chưa phổ biến. Apple đã ra mắt tính năng bộ đàm của riêng mình trên Apple Watch vào năm 2018, sử dụng tính năng push-to-talk qua cuộc gọi FaceTime Audio.

Hiện tại tính năng bộ đàm được thiết kế dưới dạng app riêng tích hợp trên Microsoft Teams. Nó hỗ trợ các thiết bị Android với Google Mobile Services (GMS) và thiết bị iOS.

Tính năng bộ đàm không được cài sẵn. Để kích hoạt cho doanh nghiệp của bạn, bạn phải thêm app Walkie Talkie vào App Setup Policy sau đó phân quyền cho người dùng từ Teams Admin Center. Một khi được kích hoạt, Walkie Talkie sẽ có sẵn trong ứng dụng trong vòng 48 giờ.

Cách thêm app Walkie Talkie

B1: Trong trung tâm admin của Microsoft bạn truy cập Teams apps > Setup policies bạn chỉnh Allow user pinning sang On. Ở phần Pinned Apps ở bên dưới bạn nhấn vào nút +Add apps.

Cách kích hoạt tính năng bộ đàm của Microsoft Teams

B2: Trên thanh Add pinned apps vừa xuất hiện, điền Walkie Talkie vào ô Search. Khi thấy app Walkie Talkie xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, bạn hãy nhấn vào nút Add.

Cách kích hoạt tính năng bộ đàm của Microsoft Teams

B3: App Walkie Talkie sẽ xuất hiện trong danh sách Pinned App và sẽ có sẵn sau khi bạn nhấn nút Save.

Cách kích hoạt tính năng bộ đàm của Microsoft Teams

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 13/01/2022 15:26
51 👨 886
0 Bình luận
Sắp xếp theo