Cách chia đôi màn hình khi dạy trên Microsoft Teams

Khi dạy học trên Microsoft Teams thì thầy cô giáo sẽ cần chia đôi màn hình để học sinh vừa có thể theo dõi được bài giảng, mà thầy cô có thể quản lý được học sinh theo danh sách học trên Teams, hoặc điều chỉnh một số thiết lập như xem học sinh giơ tay trong Microsoft Teams chẳng hạn. Cũng giống như chia đôi màn hình trên Zoom hay chia đôi màn hình trên Google Meet, thầy cô hoàn toàn có thể tách 2 màn hình trên Teams để dạy học, thuận tiện quản lý học sinh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thầy cô chia đôi màn hình trên Microsoft Teams để dạy học.

Cách chia đôi màn hình khi dạy trên Microsoft Teams

Bước 1:

Đầu tiên thầy cô tạo lớp học trên Microsoft Teams như bình thường. Sau đó mở slide PowerPoint muốn trình chiếu bài giảng cho học sinh theo dõi. Kết quả 2 chương trình hiển thị trên màn hình như dưới đây.

Mở công cụ chia sẻ nội dung

Bước 2:

Tại giao diện trên PowerPoint nhấn chọn vào Slide Show rồi nhấn vào Set Up Slide Show để điều chỉnh.

Chỉnh chế độ slide show

Bước 3:

Bạn sẽ chọn Browsed by an individual (windows) để lựa chọn chia sẻ nội dung trong 1 cửa sổ trên Microsoft Teams.

Chỉnh sử dụng cửa sổ thuyết trình

Bước 4:

Mở cuộc gọi video trong nhóm Microsoft Teams. Tại giao diện chúng ta nhấn vào biểu tượng chia sẻ màn hình trên Microsoft Teams. Sau đó nhấn vào Cửa sổ rồi chọn slide PowerPoint để trình chiếu.

Chọn Cửa sổ slide PowerPoint

Bước 5:

Ngay sau đó tại slide PowerPoint sẽ được đóng khung màu như hình dưới đây.

Đóng khung slide PowerPoint

Học sinh sẽ chỉ theo dõi nội dung hiển thị trong khung này, cho dù thầy cô giáo mở phần mềm khác hay nội dung khác trên máy tính đè lên slide PowerPoint thì học sinh cũng không nhìn thấy được.

Chỉ theo dõi slide PowerPoint

Bước 6:

Để quản lý học sinh trên Microsoft Teams đồng thời trình chiếu slide, thầy cô mở giao diện Microsoft Teams rồi nhấn vào biểu tượng người tham gia. Khi đó bạn có thể quản lý học sinh rất dễ dàng.

Nếu muốn phóng to màn hình trình chiếu PowerPoint để học sinh nhìn rõ hơn thì chỉ cần kéo khung màu là được.

Chia đôi màn hình

Thứ Sáu, 17/09/2021 07:49
42 👨 8.146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập