Cách dùng ứng dụng Files quản lý file trên Windows

Ứng dụng Files trên Windows với giao diện đơn giản, dễ thực hiện, giúp bạn có thêm ứng dụng để quản lý tập tin trên máy tính thay thế cho File Explorer. Tuy nhiên ứng dụng Files cung cấp cho bạn nhiều tính năng và lựa chọn quản lý hơn so với ứng dụng mặc định File Explorer. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng ứng dụng Files trên Windows 10.

Hướng dẫn dùng Files quản lý file trên Windows

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng Files quản lý file trên Windows.

Bước 2:

Dưới đây là giao diện chính của ứng dụng. Về cơ bản thì ứng dụng nhìn khá giống File Explorer nên chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng dễ dàng sau khi cài đặt.

Giao diện ứng dụng Files

Bước 3:

Nếu chúng ta muốn thay đổi lại giao diện thì bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Manage Widgets rồi chọn kích hoạt hoặc ẩn đi nội dung bất kỳ.

Qua menu này bạn có thể cá nhân hóa giao diện trang chính khi mở ứng dụng Files.

Thay đổi lại giao diện quản lý trên Files

Bước 4:

Chúng ta duyệt tập tin trên ứng dụng Files như bình thường. Khi bạn nhấn chuột phải vào một tập tin bất kỳ sẽ có tùy chọn như hình dưới đây, đặc biệt là tùy chọn quét với Microsoft Defender.

Tùy chọn tập tin trên Files

Bước 5:

Khi nhấn chuột phải vào các mục quản lý ở bên trái giao diện, chúng ta sẽ có thêm một vài lựa chọn như di chuyển lên xuống theo ý thích.

Tùy chọn tập tin trên Files

Bước 6:

Trong một thư mục bạn cũng có lựa chọn layout để thay đổi lại giao diện. Chúng ta nhấn vào biểu tượng layout như hình và xuất hiện tùy chọn dưới đây để bạn thay đổi lại cách hiển thị tập tin trong thư mục.

Layout đổi hiển thị tập tin

Bước 7:

Người dùng nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để vào giao diện cài đặt của ứng dụng. Tại đây người dùng sẽ nhìn thấy có rất nhiều mục thay đổi khác nhau gồm Appearance, Preferences, Multitasking, Experimental.

Layout đổi kiểu hiển thị tập tin

Từng mục sẽ là nhóm các tùy chỉnh khác nhau cho ứng dụng, chẳng hạn khi nhấn vào nhóm Appearance thì bạn có những lựa chọn thay đổi giao diện của ứng dụng.

Đổi giao diện hiển thị trên Files

Nhìn chung thì ứng dụng Files mang lại một giao diện quản lý rất mới mẻ cho máy tính Windows, đặc biệt bạn có thể tùy biến lại giao diện quản lý theo ý của mình.

Thứ Năm, 20/01/2022 20:46
31 👨 518
0 Bình luận
Sắp xếp theo