Làm thế nào để gỡ bỏ biểu tượng lưu trữ đám mây ra khỏi File Explorer?

Làm lần lượt với từng dịch vụ lưu trữ đám mây trên máy

Khi cài đặt các dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox hay OneDrive thì đồng thời trong cửa sổ File Explorer sẽ xuất hiện biểu tượng của chúng. Nó giúp người dùng nhanh chóng truy cập đến tập tin mình cần nhưng với một số người khác thì lại cảm thấy "bất tiện". Vì thế, nếu không muốn biểu tượng này xuất hiện trong File Explorer, bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn của chúng tôi ở bên dưới.

Biểu tượng OneDrive trong File Explorer

Bước 1: Bạn ấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run, rồi nhập vào từ khóa regedit và nhấn Enter.

Gõ lệnh regedit vào hộp thoại Run

Bước 2: Trong cửa sổ Registry Editor, bạn click vào menu Edit, chọn Find. Trong cửa sổ Find vừa xuất hiện, bạn nhập từ khóa IsPinned và nhấn Find Next.

Click Find Next

Bước 3: Lúc này, Registry Editor sẽ hiển thị ra một danh sách các khóa nhưng bạn hãy để ý đến khóa Default - khóa này có cột Type là dạng REG_SZ và cột Data theo dạng text. Nếu như cột Data của khóa này không chứa tên của dịch vụ bạn đang dùng như Dropbox, Box hay OneDrive, thì cũng đừng lo lắng, hãy ấn phím F3 để tiếp tục tìm kiếm cho đến khi tìm thấy.

Cột Data của khóa Default

Bước 4: Khi đã tìm thấy, bạn hãy nhấn phải chuột vào System.IsPinnedToNamespaceTree và chọn Modify. Trong cửa sổ Edit DWORD (32-bit) Value, bạn đặt lại giá trị Value data0 và nhấn OK để hoàn tất thiết lập.

Đổi giá trị Value data về 0

Từ bây giờ, hãy thao tác tương tự cho từng dịch vụ lưu trữ đám mây mà bạn muốn chúng biến mất khỏi File Explorer.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 04/11/2015 14:07
21 👨 2.896
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8