Apple âm thầm xây dựng hệ thống mạng mới nhằm phát triển mảng truyền hình?

Theo báo cáo từ The Wall Street News, Apple đang xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng mạng nhằm cung cấp lượng lớn băng thông cho việc truyền tải các nội dung số. Đây là dấu hiệu cho thấy hãng đang muốn di chuyển sâu hơn vào lĩnh vực truyền hình.

Apple âm thầm xây dựng hệ thống mạng mới nhằm phát triển mảng truyền hình?

Những tin đồn về chiếc smart TV của Apple đã được cộng đồng mạng bàn luận cách đây vài năm. Hồi cuối năm 2012, CEO Tim Cook đã từng tuyên bố rằng mảng truyền hình là lĩnh vực được Apple "đặc biệt quan tâm". Tuy nhiên, cho đến giờ Apple vẫn chưa có thông tin chính thức về các sản phẩm có liên quan.

Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ iCloud và doanh số bán các sản phẩm âm nhạc, phim ảnh từ iTunes, games từ Appstore liên tục tăng trưởng. Đây có thể là lý do khiến Apple đang chú trọng hơn tới việc phát triển hệ thống mạng của mình cho những tham vọng lớn hơn.

Tuy nhiên, một hệ thống mạng lớn hơn chẳng những có thể cho phép kiểm soát và phân phối các nội dung trực tuyến nhiều hơn, mà còn tạo điều kiện để có thể phát triển lĩnh vực truyền hình. Giới phân tích cho rằng lĩnh vực truyền hình mới chính là mục tiêu chính mà Apple hướng tới khi âm thầm xây dựng hệ thống mạng khổng lồ mới đây.

Thứ Tư, 05/02/2014 09:57
31 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo