4 ví điện tử thu phí ít nhất tại Việt Nam

Càng ngày càng có nhiều ví điện tử xuất hiện tại Việt Nam, và để cạnh tranh nhau thì ví điện tử đang thi nhau miễn phí dịch vụ hoặc có nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu dành cho người dùng.

Cho đến nay, những ví điện tử được nhiều người để ý và sử dụng nhất là MOMO, ViettelPay, ZaloPay và AirPay.

Qua một số khảo sát biểu phí dịch vụ của 4 nhà cung cấp ví điện tử Momo, ViettelPay, ZaloPay, AirPay. Tất cả đều có sự tương đồng khi đều không thu phí hàng tháng hoặc có bất kỳ loại phí định kỳ nào.

Một số loại phí sử dụng khác như mở tài khoản, quản lý tài khoản, an toàn bảo mật tài khoản, phí truy vấn sao kê, phí hỗ trợ, phí thường niên... đều được miễn khi sử dụng.

Tuy nhiên, ở một số dịch vụ như nạp tiền, rút tiền hoặc chuyển tiền đã được tính phí hoạt động và mức phí có sự khác biệt đáng kể. Dưới đây là một vài thông tin về phí dịch vụ của 4 ví điện tử Việt Nam có nhiều người dùng nhất trong hiện tại.

Những ví điện tử thu phí thấp nhất tại Việt Nam

Hiện ZaloPay và AirPay đang miễn phí tất cả các giao dịch nạp tiền, rút tiền. Tuy nhiên bạn chỉ được thực hiện ở những tài khoản ngân hàng liên kết sẵn trên ứng dụng.

Trong khi đó Momo không chỉ áp dụng miễn phí nạp tiền từ nguồn tài khoản liên kết mà còn tại điểm nạp và rút của ví. Còn nếu bạn nạp tiền từ những ngân hàng chưa liên kết với ví điện tử Momo thì sẽ có mức phí là 1.800 đồng + 1,12% giá trị giao dịch của mỗi lần nạp.

Còn với giao dịch rút tiền từ tài khoản ngân hàng liên kết chỉ được miễn phí 3 lần/tháng. Ngoài ra thì rút tiền bằng hình thức khác đều sẽ phải chịu phí, số tiền chuyển càng lớn thì phí càng cao.

Ví điện tử tại Việt Nam

Trong đó biểu phí của ViettelPay được chia theo giá trị khoản tiền nạp. Nạp tiền từ thẻ ATM của MB và BaoVietBank được miễn phí hoàn toàn. Với những tài khoản ngân hàng khác bạn sẽ được miễn phí khi nạp tiền với mức dưới 50 triệu/tháng.

Còn khi nạp trên 50 triệu thì bạn sẽ phải chịu một mức phí 0,55% giá trị giao dịch. ViettelPay hiện chỉ cho phép người dùng rút tiền mặt tại các điểm giao dịch, miễn phí với định mức dưới 50 triệu/ tháng. Trên 50 triệu 1 tháng sẽ chịu phí 0,4% tối thiểu 9.000 đồng/giao dịch.

Ví điện tử

Dịch vụ chuyển tiền của ViettelPay có lợi thế mạng lưới rộng lớn khắp các tỉnh thành cho phép chuyển tiền mặt nhận tại quầy và nhận tiền mặt tại địa phương với mức phí 9.000 - 35.000 đồng (có thu thêm phí nếu nhận tiền tận nơi).

MomoZalo PayViettel PayAirPay
Nạp tiềnTài khoản ngân hàng liên kếtMiễn phíMiễn phíTừ thẻ BaoVietBank và ATM MB được miễn phíMiễn phí
Thẻ thanh toán nội địa ngân hàng khác1.800 đồng + 1,12% giá trị giao dịch

Dưới 50 triệu một tháng: Miễn phí

Trên 50 triệu một tháng: 0,55% giá trị giao dịch

Thẻ quốc tế2200 đồng + 1,5% giá trị giao dịchChưa áp dụng
Điểm giao dịch víMiễn phí

Nạp tiền cho mình:

< 50 triệu/tháng: Miễn phí

> 50 triệu/tháng: 0,4% số tiền

Nạp tiền cho người khác: 0,4% số tiền

KhácNạp từ nguồn BankPlus thu theo biểu phí chuyển tiền của ngân hàng tương ứng
Rút tiềnTài khoản Ngân hàng liên kết

Miễn phí 3 lần đầu/tháng.

Từ lần thứ 4: Rút < 1 triệu = 3.300 đồng

Từ 1 - 2 triệu: 5.000 đồng

> 2 triệu: 0,3% số tiền rút

Miễn phíMiễn phí
Ngân hàng khác3.300 + 0,5% số tiền rút
Điểm nạp/ rút của ví8.000 - 35.000 đồng

<50 triệu/tháng: Miễn phí

>50 triệu tháng: 0,4% giá trị (tối thiểu 9.000 đồng)

Chuyển tiềnChuyển đến ví, đến tài khoản ngân hàngMiễn phíMiễn phíMiễn phí
KhácChuyển tiền mặt nhận tại quầy: 9.000 - 35.000 đồng

Các bạn có thể thấy biểu phí của Momo và ViettelPay khá chi tiết và đa dạng hơn về hình thức thu phí. Trong khi đó ở ZaloPay và Airpay thì những dịch vụ này đang chưa thu một mức phí nào.

Và hiện tại, khi Momo và ViettelPay đã có hàng trăm, hàng nghìn điểm giao dịch thì ZaloPay và Airpay chưa triển khai được.

Dựa vào những thông tin trên đây, hy vọng bạn sẽ chọn được một ví điện tử phù hợp với mình để sử dụng một cách tiện lợi nhất.

Thứ Sáu, 05/07/2019 09:18
53 👨 10.426
0 Bình luận
Sắp xếp theo