Liệu dán skin, decal có làm cho laptop nóng hơn bình thường?

Sau một năm làm việc và đồng hành cùng với bạn, thì cuối năm là lúc bạn cần vệ sinh và tân trang lại cho chiếc laptop của mình. Thông thường, để “thay áo” cho máy tính nhiều người thường dán decal hay skin, thế nhưng bên cạnh đó nhiều người dùng cũng thắc mắc rằng, liệu khi dán những vật liệu này lên máy có khiến cho nhiệt độ của máy tăng lên trong quá trình sử dụng hay không? Để giải đáp vấn đề này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Liệu dán skin hay decal có làm cho laptop nóng hơn bình thường

Như các bạn đã biết, dán skin hay decal cho máy là một cách để bảo vệ máy tính cũng như che giấu đi những vết xước xấu xí. Nếu bạn đã từng dán skin cho laptop, chắc chắn bạn sẽ thấy rằng sử dụng chất liệu này hoàn toàn bình thường cho máy tính, chúng không hề tác động đến máy (tuy nhiên, điều này sẽ đúng khi bạn sử dụng skin, decal loại có chất lượng). Dán skin cho máy rất đẹp, tuy nhiên nhiều người vẫn còn lăn tăn bởi miếng dán sẽ gây nóng máy. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này, bởi hiện nay các sản phẩm laptop từ cao cấp đến phổ thông đã được trang bị chất liệu kim loại giúp máy tính tản nhiệt tốt hơn, vậy nên bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề máy bị nóng. Để chứng minh cho điều này là chính xác nhất, mời bạn cùng xem một thí nghiệm do trang WindowsCentral đã thực hiện thí nghiệm đo nhiệt độ của laptop trước và sau khi dán skin.

Loại skin được sử dụng trong thí nghiệm này đến từ hai hãng khá có tiếng là dbrand và DecalGirl, chắc hẳn chúng ta chẳng mấy ai xa lạ với những sản phẩm đến từ hai hãng này bởi danh tiếng và chất lượng.

WindowsCentral đã thử nghiệm với chiếc laptop Razaer Blade 14 (đời cuối 2016) theo các bước sau:

  1. Chơi DOOM trong vòng 20 phút khi chưa dán skin
  2. Đo nhiệt độ của laptop sau khi chơi
  3. Chờ laptop nguội lại, sau đó dán skin vào cả mặt trên và dưới
  4. Tiếp tục chơi DOOM trong 20 phút
  5. Đo nhiệt độ để so sánh.

Kết quả:

Có hai vấn đề quan trọng cần xem xét:

  1. Liệu có sự thay đổi nhiệt độ đáng kể trên laptop hay không?
  2. Liệu sự phân bố nhiệt độ có bị thay đổi khi dán skin vào?

Vấn đề đầu tiên có lẽ khiến nhiều độc giả quan tâm nhất đấy chính là laptop liệu có bị tăng nhiệt độ sau khi dán skin và sử dụng như vậy?

Câu trả lời của WindowsCentral là không. Nhiệt độ trước và sau khi dán skin gần như tương tự nhau. Nhiệt độ ở mặt trước rơi vào khoảng 45-46C và ở mặt sau thì vào khoảng 38-40C. Theo Windows Central thì chiếc Blade sẽ nóng hơn nếu ở trong môi trường nhiệt độ cao, khi cắm sạc hay khi sử dụng lâu, nhưng điều này không ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra.

Nhiệt độ máy tính trước khi dán skin

Nhiệt độ máy tính sau khi dán skin

Ở câu hỏi thứ hai, liệu việc dán skin có làm thay đổ sự phân bố nhiệt độ của máy? Câu trả lời vẫn là không, như bạn có thể thấy trên hình, nhiệt độ vẫn được phân bố như cũ sau khi dán.

Với thí nghiệm trên cùng lời giải đáp từ trang WindowsCentral bạn đã có thể an tâm để thoải mái dán skin cho máy tính của mình mà không sợ ảnh hưởng tới nhiệt độ của máy tính trong quá trình sử dụng, dù có cày game liên tục. Ngoài ra, nhiệt độ của máy cũng sẽ không ảnh hưởng đến keo dán, nhưng Windows Central vẫn chưa có nhiều thời gian để thực hiện thí nghiệm này đưa đến độc giả.

Giờ đây bạn đã có thể thoải mái tân trang cho chiếc laptop của mình mà không sợ skin làm ảnh hưởng đến nhiệt độ của máy trong quá trình sử dụng. Cuối năm cũng là dịp "trang điểm" cho laptop đón xuân và sẵn sàng cho năm mới nhiều may mắn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 12/02/2018 17:27
31 👨 5.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo