Cách bảo mật tài khoản Tik Tok

Ngay cả một ứng dụng vui vẻ, nhẹ nhàng như Tik Tok cũng có thể gây ra các vấn đề bảo mật. Nếu tiếp tục sử dụng ứng dụng, thì khả năng dữ liệu bị gửi đến Trung Quốc là khó tránh khỏi. Những video bạn chia sẻ cũng có thể không vô hại như vẻ bề ngoài. Video có thể chứa nhiều thông tin cá nhân, vì vậy hãy cẩn thận với những gì bạn ghi lại và chia sẻ.

Ngoài ra còn có một số bước bạn có thể thực hiện để làm cho tài khoản của mình bảo mật hơn.

1. Sử dụng mật khẩu mạnh

Đối với bất kỳ dịch vụ nào đang sử dụng, bạn cũng nên tạo một mật khẩu mạnh. Điều này đặc biệt đúng khi dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân, chẳng hạn như video. Bạn nên đặt mật khẩu kết hợp cả số, chữ cái và ký hiệu. Đừng sử dụng tên hoặc ngày quen thuộc làm mật khẩu.

Ngoài ra, đừng bao giờ sử dụng lại mật khẩu cũ hoặc sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều trang web. Điều này rất quan trọng vì nếu một trong những tài khoản khác của bạn bị xâm phạm, bạn sẽ không muốn các hacker có quyền truy cập vào tài khoản Tik Tok mình.

Thêm vào đó, việc có mật khẩu TikTok mạnh đặc biệt quan trọng vì dịch vụ không hỗ trợ xác thực hai yếu tố.

2. Đặt tài khoản ở chế độ riêng tư

Đặt tài khoản ở chế độ riêng tư
Đặt tài khoản ở chế độ riêng tư

Nếu muốn đăng bài tự do trên Tik Tok nhưng hạn chế người có thể xem video của bạn, thì bạn có thể đặt tài khoản của mình ở chế độ riêng tư. Bằng cách này, chỉ những người bạn cho phép theo dõi mới có thể xem video của bạn. Làm như vậy, bạn có thể đăng bài mà không cần lo lắng về việc có ai đó có đang lén quan sát bạn không.

Điều đáng lưu ý là việc đặt tài khoản ở chế độ riêng tư sẽ không ngăn Tik Tok nhìn thấy thông tin của bạn.

Để đặt tài khoản Tik Tok ở chế độ riêng tư, hãy mở ứng dụng và chuyển đến tab Profile. Sau đó nhấn vào biểu tượng Settings ở góc trên cùng bên phải. Bây giờ đi đến Privacy and Safety. Từ đây, bạn có thể kích hoạt Private Account.

3. Hủy liên kết tài khoản Instagram và YouTube

Có một tùy chọn trong Tik Tok để liên kết với tài khoản trên các trang web khác, bao gồm InstagramYouTube. Ý tưởng là khi tài khoản được liên kết, bạn cũng có thể dễ dàng đăng video Tik Tok của mình lên các nền tảng khác.

Tuy nhiên, liên kết tài khoản của bạn theo cách này giúp các công ty thu thập dữ liệu về bạn dễ dàng hơn. Họ có thể tạo ra một bức tranh đầy đủ về các hoạt động trực tuyến và tìm hiểu thêm về bạn. Để giảm sự xâm phạm quyền riêng tư này, bạn có thể hủy liên kết tài khoản của mình.

Để hủy liên kết tài khoản khỏi Tik Tok, hãy mở ứng dụng Tik Tok và truy cập trang profile. Bây giờ, bấm vào Edit Profile. Ở phía dưới, bạn sẽ thấy một phần có nội dung InstagramYouTube, với tên tài khoản được liên kết của bạn ở bên phải. Nhấn vào tên tài khoản và từ đây, bạn có thể xóa tài khoản.

4. Luôn cập nhật phần mềm

Luôn cập nhật phần mềm
Luôn cập nhật phần mềm

Bạn cũng nên chắc chắn cập nhật thường xuyên hệ điều hành và ứng dụng của mình. Các nhà phát triển có thể khắc phục các sự cố bảo mật. Để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, hãy bật cập nhật ứng dụng tự động trên điện thoại và bạn không cần phải nhớ cập nhật thủ công các ứng dụng của mình nữa.

5. Thiết lập mã xác thực trên TikTok

Mã xác thực có thể được coi như một tấm lá chắn bảo mật bổ sung cho tài khoản TikTok của bạn. Để thiết lập mã xác thực, đầu tiên, hãy khởi chạy ứng dụng TikTok trên thiết bị iPhone hoặc Android của bạn, sau đó mở tab “Me” (Tôi) ở dưới cùng bên phải màn hình. Tiếp theo, bấm vào biểu tượng ba chấm dọc để mở menu cài đặt, sau đó nhấp chọn tùy chọn “Manage My Account” (Quản lý tài khoản của tôi).

Mở tab “Me”

Thêm số điện thoại và địa chỉ email của bạn tại đây. Sau khi bạn thêm thông tin này, TikTok sẽ tự động gửi cho bạn mã xác minh bất kỳ lúc nào bạn cố gắng đăng nhập bằng số điện thoại của mình.

Tất nhiên, bạn sẽ vẫn có thể đăng nhập như bình thường bằng tên người dùng và mật khẩu của mình. Tuy nhiên, việc đăng nhập bằng số điện thoại và mã xác minh cũng là một giải pháp thay thế đơn giản và an toàn hơn so với việc phải ghi nhớ một mật khẩu phức tạp.

6. Ngăn TikTok lưu thông tin đăng nhập

Theo mặc định, TikTok sẽ tự động lưu tên người dùng và mật khẩu. Dó đó nếu người khác sử dụng điện thoại của bạn, họ có thể dễ dàng truy cập vào tài khoản mà bạn lưu trên máy. Bạn có thể tăng cường khả năng bảo mật cho tài khoản của mình bằng cách yêu cầu TikTok khởi chạy mà không tự động đăng nhập vào tài khoản.

Để bật tính năng này, hãy đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn và nhấn vào tab “Me” ở góc dưới bên phải màn hình chính. Tiếp theo, bấm vào biểu tượng ba chấm dọc để mở menu cài đặt, sau đó nhấn vào “Manage my Account”. Tại đây, hãy hủy kích hoạt cài đặt “Save Login Info” (Lưu thông tin đăng nhập). Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số thiết bị Android, iPhone hoặc iPad vẫn có thể cố gắng lưu mật khẩu của bạn trên hệ thống.

Tắt “Save Login Info”

7. Xem ai đang sử dụng tài khoản TikTok của bạn

Nếu nghi ngờ có ai đó cũng đang truy cập và sử dụng tài khoản TikTok của mình, bạn có thể dễ dàng thực hiện các bước xác minh nhanh chóng.

Từ màn hình chính của ứng dụng, hãy điều hướng đến tab Me > menu ba chấm dọc > Manage My Account > Security. Mọi cảnh báo hoặc cảnh báo bảo mật bổ sung sẽ được hiển thị trên màn hình này.

Bấm vào “Your Devices”

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem danh sách máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng nào đã truy cập vào tài khoản của mình. Chỉ cần bấm vào “Your Devices” (Thiết bị của bạn) để xem tất cả các thiết bị đã đăng nhập với tài khoản TikTok của bạn.

Thứ Tư, 15/02/2023 10:06
4,56 👨 6.797
0 Bình luận
Sắp xếp theo