Facebook xin lỗi người dùng vì thí nghiệm tâm lý

Facebook đã gây nên làn sóng phản đối dữ dội khi hé lộ rằng mạng xã hội này đã tiến hành các cuộc thí nghiệm tâm lý đối với gần 700.000 người dùng. Trước tình hình đó, giám đốc điều hành Sheryl Sandberg đã phải lên tiếng xin lỗi chính thức nhằm xoa dịu dư luận.

Thí nghiệm của Facebook biến 700.000 người dùng trở thành "chuột bạch", để xem tâm trạng của họ có xấu đi nếu đọc được nhiều tin không tốt và vui lên nếu đọc được nhiều tin đáng mừng hay không. Và kết quả cho thấy câu trả lời là có.

"Đây là một phần trong các cuộc nghiên cứu mà các công ty làm để thử nghiệm các sản phẩm khác nhau, và nó chỉ có thế. Nó đã được chuyển tới người dùng không tốt", bà Sandberg trao đổi với các doanh nghiệp nhỏ trong một cuộc họp ở New Delhi. "Và vì sự giao tiếp không tốt đó, chúng tôi xin lỗi. Chúng tôi không bao giờ có ý làm phật ý các bạn".

Facebook xin lỗi người dùng vì thí nghiệm tâm lý
Bà Sheryl Sandberg tại cuộc họp

Cần chú ý rằng Sandberg không tỏ ra hối lỗi về cuộc nghiên cứu, cũng không đả động gì đến việc Facebook sẽ cải thiện công việc giao tiếp, truyền tải tới người dùng trong tương lai như thế nào. Về cơ bản, đây không phải là một lời xin lỗi, và Facebook chỉ lấy làm tiếc rằng người dùng đã phật ý vì hành động của công ty.

Hơn nữa, một trong những mục đích mà cuộc nghiên cứu này được thiết kế để làm cho mọi người cảm thấy khó chịu, hoặc ít nhất để xem Facebook có thể làm được điều đó hay không. Theo như Sandberg, Facebook vẫn thường xuyên làm điều này. Kết quả của thí nghiệm cho thấy Facebook có khả năng cực tốt trong việc uốn nắn tâm trạng của con người thông qua các thuật toán. Đây là một ý nghĩ hết sức đáng sợ và không dễ gì có thể được xoa dịu bởi một lời xin lỗi nửa vời.

Thứ Sáu, 04/07/2014 10:29
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo