Chrome 19 đồng bộ tab trên mọi thiết bị

Các tab bạn mở trên trình duyệt Chrome 19 trong máy tính sẽ tự động "chạy" lên Chrome 19 trên các thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng. Chrome 19 cũng được vá 20 lỗ hổng.

Thay đổi rõ ràng nhất của Chrome 19, công bố hôm 15/5/2012, là khả năng hỗ trợ đồng bộ hóa tab (thẻ). Giống như đồng bộ bookmark, mật khẩu, ứng dụng và tiện ích bổ sung (extension) đã có sẵn, giờ đây các tab mở sẽ xuất hiện như nhau trên tất cả các bản Chrome trên nhiều nền tảng (trong đó có cả Android), nếu chúng liên kết với cùng một tài khoản Google.

Chrome 19 đồng bộ tab trên mọi thiết bị
Với Chrome 19, các tab bạn mở trên máy tính cũng sẽ xuất hiện trên di động nhờ cơ chế đồng bộ hóa.
(Ảnh minh họa)

Tính năng đồng bộ hóa tab sẽ không được kích hoạt cho tất cả người dùng ngay lập tức, mà sẽ được "triển khai dần dần trong những tuần tới”.

Thực ra tính năng này không có gì đột phá. Mozilla đã có thể đồng bộ tab kể từ Firefox 4 (tung ra từ hơn 1 năm trước đây) và nhiều extension của bên thứ ba (như Xmarks) có thể đồng bộ các tab mở trên nhiều trình duyệt từ những nhà cung cấp khác nhau.

Chrome 19 cũng bao gồm các bản vá lỗi cho 20 lỗ hổng bảo mật: 8 lỗ hổng được xếp hạng "nguy hiểm cao" - đánh giá đe dọa nghiêm trọng thứ hai của Google, 7 lỗ hổng được đánh dấu "trung bình", và 5 lỗ hổng được dán nhãn "nguy hiểm thấp".

Google trả 7.500 USD tiền thưởng phát hiện lỗi cho 6 nhà nghiên cứu vì phát hiện 9 lỗ hổng bảo mật, và 9.000 USD cho 6 nhà nghiên cứu khác đã thông báo một số lỗi trước đó.

Bạn có thể tải Chrome 19 về cho Windows, Mac OS XLinux. Các trình duyệt đã cài đặt sẽ được cập nhật tự động.

Thứ Sáu, 18/05/2012 10:13
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo