Nền tảng mở webOS 1.0 của HP ra mắt

Hệ điều hành mới sẽ có lõi trình duyệt riêng, ứng dụng e-mail, sử dụng framework Enyo 2.0 và đáp ứng đủ điều kiện để trở thành một nền tảng chuyển đổi.

Nền tảng mở webOS 1.0 của HP ra mắt
HP webOS mã nguồn mở phiên bản 1.0

Sau khi thông báo chuyển đổi webOS thành nền tảng mở giống Android cuối năm trước, tận hôm nay, HP mới lần đầu tiên giới thiệu chính thức webOS mở phiên bản 1.0 theo hướng đi này.

Được hãng giới thiệu mẫu trên chiếc TouchSmart, webOS vẫn cho thấy giao diện không khác nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, dường như cấu hình máy chưa tương xứng với độ phân giải màn hình đã khiến các bước chuyển cảm ứng không thực sự mượt mà.

Theo nhà sản xuất, phiên bản webOS 1.0 đã có lõi trình duyệt riêng, ứng dụng xem, gửi và nhận email, Enyo 2.0 framework và đủ điều kiện để chuyển thành một nền tảng mở. Tuy nhiên, HP cần thêm thời gian để đưa vào nền tảng mở của mình các ứng dụng hỗ trợ giải trí, Bluetooth, quản lý kết nối mạng cũng như tốc độ chuyển trang cho cảm ứng mượt mà hơn.

Trước đó nhiều ý kiến cho rằng việc HP chuyển webOS thành mã nguồn mở chẳng khác nào việc "khai tử" nó. Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng khác như iOS hay Android sẽ khiến HP khó tìm được đối tác sản xuất phần cứng cần thiết. Ngoài ra, thời gian tới 9 tháng sau khi tuyên bố mới đưa ra video giới thiệu đầu tiên đã khiến nhiều người cho rằng HP không thực sự mặn mà với kế hoạch này.


HP giới thiệu nền tảng mở webOS 1.0

Thứ Bảy, 29/09/2012 09:40
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo