Cách tắt tìm kiếm bằng Google Lens

Tìm kiếm bằng Google Lens sẽ giúp chúng ta có thêm thông tin về hình ảnh, như giá cả về một mặt hàng nào đó, những sản phẩm có liên quan tới chi tiết hiện trong ảnh,... Tuy nhiên nhiều người không có nhu cầu sử dụng công cụ tìm kiếm hình ảnh Google Lens này thì có thể tắt chúng đi rất dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt tìm kiếm Google Lens trên trình duyệt Chrome.

Hướng dẫn tắt tìm kiếm bằng Google Lens trên điện thoại

Bước 1:

Trên điện thoại Android bạn nhập vào thanh truy cập địa chỉ chrome://flags rồi nhấn Enter để truy cập.

Truy cập flags trên điện thoại

Bước 2:

Trong thanh tìm kiếm bạn sẽ nhập từ khóa Lens để tìm kiếm các flags có chứa từ khóa này. Khi hiển thị kết quả bên dưới, bạn kéo xuống và tìm tới flag Google Lens Powered Image Search in the Context Menu.

Tiếp đến, chúng ta sẽ chuyển chế độ mặc định Default sang chế độ Disabled trong danh sách hiển thị.

Tắt Google Lens trên Android

Bước 3:

Sau khi bạn thay đổi thì trình duyệt sẽ yêu cầu chúng ta khởi động lại Google Chrome. Nhấn Relaunch để tiến hành áp dụng những thay đổi mà chúng ta đã thiết lập.

Khởi động lại Chrome Android

Bước 4:

Quay trở lại giao diện trình duyệt Chrome và nhập nội dung cần tìm kiếm. Khi bạn nhấn vào hình ảnh sẽ hiển thị thêm nhiều tùy chọn và khi đó sẽ chỉ hiển thị tùy chọn mặc định Tìm ảnh này trên Google.

Tìm ảnh trên Chrome Android

Như vậy tùy chọn tìm kiếm ảnh bằng Google Lens đã được vô hiệu hóa. Nếu trường hợp người dùng muốn sử dụng lại tính năng này thì cần chuyển chế độ Disabled sang chế độ Default là được.

Cách tắt tìm kiếm bằng Google Lens PC

Với thao tác trên Google Lens trên trình duyệt Chrome máy tính thì bạn cũng thực hiện tương tự.

Bước 1:

Tại giao diện trên thanh tìm kiếm chúng ta nhập địa chỉ chrome://flags rồi cũng nhấn Enter.

Chrome trên PC

Bước 2:

Trong giao diện này tại thanh Search Flags bạn nhập từ khóa Lens rồi nhấn Enter để tìm kiếm. Kết quả bạn sẽ nhìn thấy flag Enable Lens Features in Chrome.

Enable Lens Features in Chrome

Bước 3:

Chúng ta sẽ chuyển từ chế độ Default sang chế độ Disabled để vô hiệu hóa tìm kiếm Google Lens trên trình duyệt Chrome máy tính.

Cuối cùng nhấn Relaunch để khởi động lại trình duyệt Chrome và áp dụng những thay đổi mới cho trình duyệt. Nếu bạn muốn sử dụng lại tìm kiếm hình ảnh bằng Google Lens trên trình duyệt Chrome máy tính thì chúng ta chuyển sang chế độ Enabled là được.

Khởi động lại Chrome

Khi bạn mở lại Google Chrome rồi nhấn chuột phải vào hình ảnh sẽ không thấy tìm kiếm bằng Google Lens nữa mà thay vào đó là tìm kiếm bằng Google.

Thứ Tư, 11/05/2022 21:52
31 👨 2.549
0 Bình luận
Sắp xếp theo