Tìm bài hát bằng cách ngân nga giai điệu với Google

Không có gì khó chịu bằng việc một giai điệu nào đó cứ ngân vang trong đầu bạn, khiến bạn suy nghĩ cả ngày mà vẫn không thể xác định được nó đến từ bài hát, ca khúc nào. Giai điệu đó cứ đó cứ văng vẳng trong đầu mà bạn không tài nào nhớ ra được tên hay thậm chí lời của bài hát đó để tìm kiếm thông tin.

Để giải quyết phần nào sự khó chịu  của bạn, Google đã ra mắt một tính năng có tên Hum to Search. Đúng như tên gọi, tính năng này được phát triển để cho phép bạn chỉ cần huýt sáo, ngân nga, hoặc tạo ra bất kỳ tiếng động nào mô phỏng theo một giai điệu bất kỳ, để tìm ra ca khúc chứa giai điệu đó.

Kết quả không phải lúc nào cũng chính xác, nhưng là một phương án đáng để thử nếu bạn đang mắc kẹt với những giai điệu. Tính năng này hiện đã có sẵn trong ứng dụng Google dành cho thiết bị di động

Cùng tìm hiểu cách sử dụng tính năng này ngay sau đây

Tìm bài hát từ giai điệu trên Google

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Google trên iPhone, iPad hoặc thiết bị Android của bạn và nhấn vào biểu tượng “Micro” trên thanh tìm kiếm. Trên thiết bị Android, bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng “Micro” từ widget Google Search, có sẵn trên màn hình chính của điện thoại Android.

Nhấn vào biểu tượng “Micro”

Khi màn hình nghe âm thanh của Google xuất hiện, bạn sẽ thấy nút “Search A Song” (Tìm kiếm bài hát). Hãy nhấn vào nó.

Nhấn vào “Search A Song”

Bây giờ, hãy ngâm nga hoặc huýt sáo giai điệu mà bạn đang cố gắng xác định. Công cụ này cũng có thể xác định nhạc thực đang phát.

Mô tả giai điệu

Nếu Google có thể tìm thấy các kết quả phù hợp, chúng sẽ được hiển thị đầy đủ cùng với với tỷ lệ phần trăm trùng khớp về giai điệu. Nhấn vào “More Results” (Kết quả khác) nếu bài hát mà bạn tìm kiếm không có trong trang kết quả hàng đầu.

 Nhấn vào “More Results”

Nếu Google không thể xác định bài hát, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị thông báo “Unable To Find Match” (Không thể tìm thấy bài hát phù hợp). Bạn cũng có thể nhấn vào “Try Again” (Thử lại) để tiếp tục một truy vấn tìm kiếm khác.

Nhấn vào “Try Again”

Thử nghiệm thực tế cho thấy Hum to Search làm khá tốt công việc của mình với các bài hát nổi tiếng và sở hữu giai điệu riêng biệt, khó nhầm lẫn. Những bài hát không có giai điệu dễ ngân nga sẽ khó xác định hơn.

Thứ Hai, 20/12/2021 00:47
4,84 👨 993
0 Bình luận
Sắp xếp theo