Cách chặn lời mời spam trên Google Calendar

Google Calendar cũng sẽ có các lời mời spam từ người lạ tham gia vào cách sự kiện,... Điều này chắc chắn cũng ảnh hưởng tới việc bạn sử dụng Google Calendar phục vụ cho công việc của mình khi bị làm phiền bởi quá nhiều lời mời mà mình không quen biết, tương tự như spam email Gmail vậy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chặn lời mời spam trên Google Calendar.

Hướng dẫn chặn spam trên Google Calendar PC

Bước 1:

Bạn mở giao diện Google Calendar và sau đó nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải màn hình, tiếp đến bạn nhấn vào mục Cài đặt trong danh sách.

Cài đặt Google Calendar máy tính

Bước 2:

Chuyển sang giao diện thiết lập cho Google Calendar, bạn nhấn vào mục Cài đặt sự kiện để điều chỉnh.

Cài đặt sự kiện Google Calendar máy tính

Bước 3:

Nhìn sang nội dung cài đặt bên cạnh, tại mục Thêm lời mời vào lịch của tôi nhấn tam giác xổ xuống và chọn Chỉ khi tôi biết người gửi. Khi bạn chọn chế độ này, người gửi có thể biết họ chưa có trong danh bạ của bạn.

Chỉ nhận lời mời Google Calendar từ người biết

Như vậy Google Calendar chỉ thêm lời mời vào lịch của bạn khi người gửi có trong danh bạ của bạn hoặc bạn đã từng trao đổi email với họ.

Cách chặn spam trên Google Calendar điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Google Calendar, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trái màn hình. Tiếp đến, chúng ta nhấn vào mục Cài đặt để điều chỉnh.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, bạn nhấn vào mục Chung. Sau đó kéo xuống bên dưới nhấn vào mục Thêm lời mời để điều chỉnh.

Bước 3:

Tại đây chúng ta sẽ điều chỉnh chế độ nhận lời mời trên Google Calendar. Bạn cần điều chỉnh sang chế độ Chỉ khi tôi biết người gửi.

Lúc này Gmail sẽ thông báo tới bạn khi thay đổi sẽ không làm ảnh hưởng tới lời mời trên Google Calendar.

Cách chặn spam email Gmail trong Google Calendar

Với iPhone thì chúng ta có thêm việc chặn Gmail spam Google Calendar.

Bạn mở ứng dụng Lịch của iPhone, sau đó nhấn vào mục Lịch ở bên dưới màn hình. Tiếp đến bạn sẽ bỏ chọn vào email Gmail của bạn ở từng mục rồi nhấn Xong để lưu lại thiết lập.

Thứ Sáu, 04/08/2023 20:33
53 👨 716
0 Bình luận
Sắp xếp theo