Cách hiển thị múi giờ phụ trong Google Calendar

Nhờ có Internet, việc giữ liên lạc với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp gần xa chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Tuy nhiên, việc giao tiếp với ai đó ở múi giờ khác có thể hơi khó khăn. Bạn có bao giờ đếm trên đầu ngón tay khi lên lịch một cuộc họp hoặc cuộc gọi điện thoại không?

Google Calendar cung cấp giải pháp hoàn hảo để giúp bạn dễ dàng liên lạc với đồng nghiệp, bạn bè hoặc những người thân yêu ở xa. Đây là cách bạn có thể hiển thị múi giờ phụ trong lịch của mình.

Cách thêm múi giờ phụ vào Google Calendar

Bạn có thể làm nhiều hơn thế nữa cho việc lập kế hoạch trong tuần của mình trong Google Calendar, sau đó sử dụng lịch này để thiết lập các cuộc hẹn và cuộc họp của mình. Nếu bạn thường lên lịch các cuộc họp với ai đó ở múi giờ khác, việc hiển thị múi giờ đó trong lịch của bạn sẽ đảm bảo bạn lên kế hoạch cho mọi thứ phù hợp.

Phần cài đặt Google Calendar
Phần cài đặt Google Calendar

Đây là cách bạn có thể thêm múi giờ phụ vào Google Calendar của mình:

  1. Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải màn hình.
  2. Chọn Settings.
  3. Chuyển đến Language and region trong tab General.
  4. Chọn Display a secondary time zone trong Time zone.
  5. Menu bay màu xám sẽ xuất hiện. Nhấp vào đó và chọn vùng bạn muốn.
  6. Thêm nhãn để giúp bạn nhớ cái nào là cái nào. Google sẽ tự động lưu các thay đổi của bạn.
Múi giờ phụ của Google Calendar được hiển thị
Múi giờ phụ của Google Calendar được hiển thị

Sau khi thêm múi giờ phụ vào lịch của mình, bạn sẽ thấy hai múi giờ được hiển thị ở bên trái khi tạo sự kiện. Múi giờ chính của bạn sẽ vẫn là mặc định cho tất cả các sự kiện trên lịch của bạn. Nếu di chuyển qua lại, bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi chính thành phụ bằng cách nhấp vào hai mũi tên bên cạnh chúng trong Settings.

Cách lên lịch sự kiện ở múi giờ khác bằng Google Calendar

Cuối cùng, bạn sẽ quen hơn với sự chênh lệch múi giờ khi giao tiếp với ai đó ở nơi xa. Tuy nhiên, nếu bạn cần lên lịch cuộc hẹn với ai đó ngoài múi giờ chính và phụ của mình, Google Calendar sẽ cung cấp một giải pháp khác để ngăn chặn mọi rủi ro khi lên lịch.

Menu lập lịch sự kiện của Google Calendar theo múi giờ khác
Menu lập lịch sự kiện của Google Calendar theo múi giờ khác

Để lên lịch cuộc họp ở múi giờ khác:

  1. Tạo một sự kiện mới.
  2. Trong menu sự kiện, nhấp vào Timezone bên dưới ngày. Nhấp vào nó một lần nữa khi Google cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn.
  3. Chọn tùy chọn mong muốn từ menu drop-down và nhấp vào OK.
  4. Tiến hành lên lịch sự kiện và nhấn Save.

Sau khi bạn lưu sự kiện, sự kiện đó sẽ hiển thị trong lịch của bạn vào đúng thời điểm theo múi giờ của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang ở New York và bạn lên lịch cuộc họp với đồng nghiệp ở LA lúc 12 giờ trưa theo giờ chuẩn Thái Bình Dương thì cuộc họp đó sẽ hiển thị trong lịch của bạn lúc 3 giờ chiều theo giờ EST.

Nếu bạn lên lịch ở chế độ xem Calendar, bạn sẽ thấy sự kiện di chuyển xung quanh khi bạn điều chỉnh thời gian. Hình ảnh trực quan sẽ hữu ích nếu đó là múi giờ mà bạn không làm việc nhiều. Đừng quên đưa chương trình họp chi tiết vào các sự kiện trên Google Calendar của bạn để những người khác biết bạn sẽ thảo luận điều gì trong cuộc họp.

Thứ Tư, 20/09/2023 11:32
51 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác