Cách sử dụng Trackr để tìm đồ vật

Trackr là gì?

Trackr là thiết bị theo dõi có kích hoạt Bluetooth nhỏ gọn, có thể cài vào móc chìa khóa hay cho vào ví và hoạt động cùng với điện thoại. Sản phẩm có khá nhiều lựa chọn, từ Trackr Bravo (giá $30) có một lỗ nhỏ để cài vào chìa khóa và một nút bấm phía trước hay Trackr Pixel ($25) một thiết bị nhỏ gọn có 9 màu dùng để dán vào ví, đồ đạc... cho tới Trackr Wallet ($30) với kích cỡ một chiếc thẻ tín dụng nhưng dày hơn...

Khi đã kết nối Trackr với điện thoại, bạn có thể mở ứng dụng Trackr để nó đổ chuông khi ở gần đồ bị mất. Bạn cũng có thể thấy đồ vật của mình vào lần cuối bạn thấy nó trên bản đồ. Khi chạm biểu tượng Speaker trên ứng dụng, Trackr sẽ đổ chuông, còn nếu mất điện thoại, bạn có thể nhấn nút trên thiết bị Trackr để điện thoại đổ chuông.

Nếu đồ bị mất không nằm trong vùng Bluetooth, ứng dụng điện thoại sẽ hiển thị địa điểm GPS gần nhất. Trackr cũng sử dụng Crowd Locate Network để tìm đồ ngay cả khi bạn không ở gần nó. Bất kì ai cài ứng dụng Trackr cũng có thể xác định vị trí của thiết bị khi họ ở gần và bản đồ sẽ được cập nhật. Ví dụ như bạn để quên ví ở quán bar, ai đó lấy và mang đi, vị trí của chiếc ví sẽ được cập nhật bất cứ khi nào nó tới gần người dùng Trackr khác.

Cách thiết lập Trackr

Sau khi cài ứng dụng Trackr cho iOS hoặc Android, hãy mở lên và chọn Add a New Device, sau đó tìm thiết bị của bạn trong danh sách hiện ra sau đó.

Chọn thêm thiết bị mới Chọn Trackr từ danh sách
Chọn thêm thiết bị mới từ danh sách

Hãy đặt tên cho thiết bị, mô tả món đồ nó đi kèm, ví dụ như "chìa khóa" hay "ví" để dễ nhận biết. Khi ứng dụng yêu cầu, hãy nhấn nút phía trên thiết bị Trackr.

Điền tên thiết bị Trackr Kết nối thiết bị
Đặt tên thiết bị và kết nối tới điện thoại

Khi đặt Trackr cạnh điện thoại, sẽ có đèn xanh nhấp nháy, hãy chọn Next để ghép điện thoại và Trackr. Khi hoàn thành, hãy chọn Next.

Để điện thoại gần Trackr

Kết nối thành công Ấn nút trên Trackr
Hoàn thành quá trình kết nối

Sau khi chúng kết nối, Trackr sẽ kiểm tra để đảm bảo nó hoạt động. Đầu tiên là kiểm tra khoảng cách. Giữ Trackr cách điện thoại vài mét và chọn Test Range. Sau vài giây, ứng dụng sẽ cho biết chúng có thể cách nhau bao xa thì không bị ngắt kết nối. Khoảng cách này có thể bị ảnh hưởng bởi tường, thiết bị điện.

Kiểm tra khoảng cách Hiển thị khoảng cách
Kiểm tra khoảng cách kết nối

Sau đó ứng dụng kiểm tra độ lớn âm thanh. Hãy để Trackr xa điện thoại vài mét và chọn Ring Device. Trackr sẽ đổ chuông, đây là mức âm thanh mà thiết bị sẽ kêu khi cố xác định vị trí đồ vật. Nếu hoạt động bình thường, nó sẽ cho biết cường độ âm thanh.

Kiểm tra tiếng chuông rung Cường độ âm thanh của Trackr
Kiểm tra âm lượng khi đổ chuông

Sau hai bài kiểm tra, bạn sẽ thấy báo cáo tương thích Compatibility Report. Chọn Done để tiếp tục. Cuối cùng Trackr sẽ yêu cầu đăng nhập hoặc tạo tài khoản Trackr. Bạn có thể dùng tài khoản này để xác định vị trí đồ từ thiết bị khác. Ngoài ra, nó cũng kết nối bạn tới Trackr Crowd Locate, cho phép người khác tìm giúp bạn khi đồ vật ở quá xa, đồng thời điện thoại của bạn cũng có thể tìm ra Trackr của người khác bị mất.

Báo cáo tương thích Trackr Đăng nhập tài khoản Trackr Vị trí đồ vật trên bản đồ
Dễ dàng tìm kiếm đồ vật bị mất với Trackr

Người dùng có thể lặp lại thao tác này trên nhiều thiết bị Trackr. Khi đã kết nối, bạn sẽ thấy nửa vòng tròn màu xanh nét rời ở bên dưới, cho biết bạn gần thiết bị bao nhiêu (nếu không nằm trong tầm khoảng cách, nó sẽ báo Searching...) và một biểu tượng Speaker. Dưới cùng màn hình, bạn sẽ thấy bản đồ hiển thị vị trí cuối cùng của Trackr. Biểu tượng Menu ở góc phải phía trên sẽ cho ra danh sách các thiết bị kết nối tới Trackr.

Thứ Tư, 21/06/2017 11:35
11 👨 1.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo