Cách gộp nhiều ứng dụng vào 1 cửa sổ

Mở Chrome, Word, Firefox,… cùng cửa sổ

Tính năng mở nhiều tab trên trình duyệt giúp ích cho người dùng rất nhiều khi bạn duyệt web ở trên các trang web khác nhau. Và ở một số bản Windows 10 cũng đã được cập nhật tính năng Sets gộp các ứng dụng vào cùng một cửa sổ và phân thành những tab khác nhau. Trong trường hợp máy tính của bạn không có tính năng này thì có thể sử dụng phần mềm Windows TidyTabs, phần mềm Groupy mà Quản trị mạng đã từng giới thiệu.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu thêm tới bạn đọc công cụ Multrin cũng có tính năng tương tự như trên. Chúng ta có thể thêm nhiều ứng dụng đang mở trên máy tính để mở cùng 1 cửa sổ trong giao diện của Multrin. Việc gộp hoặc tách các cửa sổ ứng dụng rất đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Multrin gộp các tab ứng dụng cùng 1 cửa sổ.

Hướng dẫn dùng Multrin gộp tab ứng dụng

Bước 1:

Để tải Multrin người dùng truy cập vào link dưới đây. Multrin là phần mềm mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí, phiên bản mới nhất hiện tại là 0.25. Người dùng có thể tải dưới định dạng file zip hoặc exe.

  • https://github.com/sentialx/multrin/releases

Tải ứng dụng

Bước 2:

Sau khi tải file xuống bạn chỉ click vào file cài đặt để sử dụng mà không cần phải tiến hành nhiều bước cài đặt như những phần mềm khác.

Cài đặt công cụ

Bước 3:

Tại giao diện Multrin hiển thị giao diện cửa sổ trắng Dop windows here để kéo tab ứng dụng vào đây.

Giao diện ứng dụng

Bước 4:

Bây giờ người dùng chỉ việc kéo cửa sổ ứng dụng muốn gộp vào giao diện Multrin. Kết quả ứng dụng đó sẽ nằm gọn trong giao diện Multrin. Tiếp tục kéo tab ứng dụng khác vào giao diện của Multrin. Mỗi một ứng dụng sẽ là một tab trên cửa sổ của Multrin. Từng tab đều có tên ứng dụng để người dùng dễ dàng quản lý.

Những phần mềm dạng cài đặt trên Windows khi thêm vào Multrin sẽ ẩn biểu tượng tên thanh Taskabar mà chỉ xuất hiện trên giao diện của Multrin mà thôi. Tính năng này không áp dụng với các ứng dụng UWP trên Windows Store.

Gộp cửa sổ ứng dụng

Bước 5:

Để tách 1 giao diện ứng dụng, phần mềm ra khỏi giao diện của Multrin có rất nhiều cách thực hiện khác nhau, nhấn nút X tại tab ứng dụng cửa sổ đó, bấm nút Minimize của cửa sổ ứng dụng đó hoặc đơn giản hơn chỉ cần kéo cửa sổ ứng dụng ra bên ngoài giao diện Multrin là được.

Còn nếu muốn tách toàn bộ tab ứng dụng khỏi giao diện Multrin, người dùng bấm nút close của Multrin để đóng công cụ lại là xong.

Tách cửa sổ

Multrin sử dụng rất đơn giản và không có quá nhiều tùy chỉnh gộp hay tách các tab ứng dụng, phần mềm gộp trên Multrin. Bạn chỉ cần kéo vào hoặc kéo ra các tab ứng dụng, giao diện phần mềm để gộp thành 1 cửa sổ hoặc tách để hoạt động độc lập riêng lẻ như trước.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 02/06/2019 13:41
3,73 👨 2.158
0 Bình luận
Sắp xếp theo