Emupedia: Cách chơi game Windows 95, 98 không cần phần mềm giả lập

Emupedia là nỗ lực để bảo tồn các tựa game cũ cổ điển từ những năm 1990 và thậm chí là cả những tựa game trước đó. Nó khác với những dự án giữ gìn game cổ điển khác vì nó giúp bạn có thể chơi những trò chơi ngay trên web của mình.

Nếu bạn thuộc thế hệ 8x và 9x, bạn có thể sẽ yêu thích Emupedia vì bạn có thể hồi tưởng lại ngày xưa của mình. Trên đây bạn sẽ tìm được toàn bộ trò chơi chỉ bằng một nút bấm, một số game có từ những năm 90 nhưng một số game cổ xưa hơn xuất hiện trong những năm 70 cũng có trên Emupedia. Những trò chơi này không nhất thiết phải là game PC mà ban đầu được chạy trên các hệ máy console.

Hướng dẫn chạy Windows 95, 98 trên PC

Bước 1:

Người dùng truy cập vào EmuOS theo link dưới đây rồi chọn Windows 95 hoặc giao diện Windows khác tùy bạn nhé.

Chọn hệ điều hành

Bước 2:

Ngay sau đó bạn sẽ thấy giao diện Windows 95 với màn hình là các ứng dụng, phần mềm hay game quen thuộc. Giao diện sẽ có nút Start Menu ở bên trái, thanh trạng thái ở bên phải. Ngoài ra bạn cũng có nhiều trò chơi để quay lại tuổi thơ, như Doom 1-2-3, Quake 1-2-3, Half-Life 1, Minecraft,.. hay những phần mềm cũ như Paint, Winamp, Clippy.

Giao diện Windows 95

Bên cạnh đó cũng có một số trò chơi mới như Flappy Bird, Geometry Dash,... để bạn có thể thử trải nghiệm chơi trên Windows 95.

Game cổ điển

Muốn chơi game nào thì bạn chỉ cần nhấn vào game đó là được. Mỗi một trò chơi sẽ có hướng dẫn chơi khác nhau và bạn thực hiện theo hướng dẫn là được.

Chơi game

Trong Emupedia có gì?

Khi bạn truy cập vào Emupedia, bạn sẽ có quyền chọn Windows 95, Windows 98 hoặc Windows Millennium. Đây từng là những hệ điều hành rất phổ biến của Microsoft. Nó thực sự không chạy bất kỳ hệ điều hành ảo nào mà chỉ sử dụng một chủ đề PC từ các hệ điều hành này.

emuos

Trên màn hình của hệ thống này, bạn sẽ thấy các trò chơi từ ngày xưa khá quen thuộc. Kèm theo đó là một số phần mềm phổ biến như Microsoft Notepad, Microsoft Paint và trình phát nhạc Winamp...

Mặc dù bạn có thể chạy hầu hết các trò chơi và ứng dụng trên bất kỳ laptop hoặc PC nào, nhưng một số phần mềm có thể gây quá tải cho các máy có hiệu suất thấp.

Một số game hoặc phần mềm yêu cầu bạn phải cho phép quyền truy cập admin. Ví dụ khi bạn mở Quake 2, hệ thống sẽ yêu cầu trình duyệt của bạn cho phép EmuOS truy cập quyền admin.

emuos

Mục đích của Emupedia là phục vụ cộng đồng như một tài nguyên, trung tâm và cộng đồng phi lợi nhuận cho những người quan tâm chủ yếu đến việc bảo quản trò chơi điện tử với mục đích thu thập, lưu trữ và chia sẻ các trò chơi cùng với phần mềm PC để làm cho chúng có thể truy cập trực tuyến bằng giao diện người dùng thân thiện với người dùng. Kèm theo đó là mô phỏng một số hệ điều hành cổ điển cho mục đích giáo dục.

EmuOS không phải là dự án đầu tiên được tạo ra nhằm bảo quản, lưu trữ các trò chơi và phần mềm máy tính. Internet Archive lưu trữ rất nhiều bộ sưu tập trò chơi và phần mềm. Chẳng hạn như bộ sưu tập game DOS hoặc Internet Arcade , tất cả đều có thể chơi được trong Emuos.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 16/09/2022 17:24
53 👨 8.420
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lam Bang
    Lam Bang

    hay 

    Thích Phản hồi 29/01/23