Dân mạng sẽ lại "kêu trời" vì mạng Internet chập chờn

Cách đây vài tháng mạng Internet tại Việt Nam đã rơi vào tình trạng chập chờn do sự cố đứt tuyến cáp biển. Mặc dù tuyến cáp này đã được sửa chữa nhưng có thể trong thời gian tới người dùng Internet Việt Nam sẽ lại gặp một phen khó chịu.

Theo thông tin từ bộ phận sửa chữa cáp biển quốc tế AAG, cáp biển AAG sẽ được thực hiện sửa chữa để nâng cao chất lượng và việc này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới lưu lượng Internet của các nhà cung cấp mạng như VNPT, VDC, FPT, Viettel và một số nhà cung cấp khác.

Dân mạng sẽ lại "kêu trời" vì mạng Internet chập chờn
Cáp mạng trên biển sẽ được nâng cấp

Trong quá trình sửa chữa, người dùng sẽ ít nhiều gặp sự cố khi kết nối với các website có server nước ngoài nhưng tình trạng chập chờn này sẽ không nghiêm trọng như sự cố đứt cáp quang biển AAG cuối năm 2013, đầu năm 2014 vừa qua.

Theo thông tin từ các nhà cung cấp mạng Internet thì họ cũng sẽ đưa ra các giải pháp ứng cứu nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ cho khách hàng trong thời gian xảy ra sự cố nhưng họ sẽ bảo trì luân phiên chứ không phải bảo trì hàng loạt như trước đây.

Dân mạng sẽ lại "kêu trời" vì mạng Internet chập chờn
Tình trạng ảnh hưởng sẽ không quá nghiêm trọng

Cụ thể, phương án của nhà mạng VDC là sẽ tiếp tục sử dụng tuyến cáp đất liền chuyển tiếp lưu lượng cho cáp AAG để hỗ trợ người dùng truy cập Internet tốt nhất từ ngày 25/2/2014 đến ngày 3/3/2014.

Trong khi đó nhà mạng FPT sẽ tiến hành bảo trì từ ngày 2/3/2014 đến ngày 9/3/2014 và trong thời gian này, việc truy cập các dịch vụ quốc tế như lướt web, tìm kiếm và gửi e-mail sẽ không ổn định. Hi vọng quá trình sửa chữa sẽ diễn ra nhanh chóng và không làm ảnh hưởng nhiều đến người dùng trong nước.

Thứ Sáu, 21/02/2014 09:13
51 👨 4.084
0 Bình luận
Sắp xếp theo