Tại sao trình chỉnh sửa ảnh dựa trên trình duyệt tốt hơn các ứng dụng chỉnh sửa trên desktop?

Mặc dù các ứng dụng chỉnh sửa trên desktop như LightroomLuminar Neo là không thể thay thế, nhưng nhiều người luôn thích sử dụng các trình chỉnh sửa ảnh dựa trên trình duyệt khi có thể. Đây là lý do tại sao!

Khả năng tiếp cận và thuận tiện

Một trong những lý do chính khiến nhiều người thích các trình chỉnh sửa ảnh dựa trên trình duyệt hơn là khả năng truy cập của chúng. Không giống như các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên desktop yêu cầu cài đặt và cập nhật trên máy tính, những trình chỉnh sửa dựa trên trình duyệt có thể được truy cập từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet. Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa ảnh từ máy tính ở nhà, tiếp tục trên laptop tại quán cà phê và hoàn tất trên máy tính bảng khi đi du lịch.

Hơn nữa, trình chỉnh sửa ảnh dựa trên trình duyệt yêu cầu ít tài nguyên tính toán hơn, nghĩa là bạn sử dụng ít năng lượng hơn, đây là một điểm cộng rất lớn cho những người dùng laptop muốn làm việc mà không cần sạc pin liên tục.

Không cần cài đặt

Việc cài đặt phần mềm chỉnh sửa ảnh có thể gặp rắc rối, đặc biệt nếu bạn chỉnh sửa ảnh trên nhiều thiết bị. Trình chỉnh sửa ảnh dựa trên trình duyệt sẽ loại bỏ hoàn toàn vấn đề này! Bạn có thể dễ dàng truy cập các công cụ như Fotor, PixlrCanva thông qua bất kỳ trình duyệt web nào. Tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký, sau đó mọi thứ sẽ được thiết lập và sẵn sàng để sử dụng.

Ngoài ra, những vấn đề như khả năng tương thích phần mềm và lỗi cài đặt không còn là vấn đề nữa vì ứng dụng chỉnh sửa ảnh được cài đặt và duy trì trên máy chủ thay vì trên thiết bị của bạn.

Tích hợp lưu trữ đám mây

Tích hợp với các dịch vụ lưu trữ đám mây là một lợi thế đáng kể khác của trình chỉnh sửa ảnh dựa trên trình duyệt. Các công cụ như Canva và Pixlr cho phép bạn lưu tác phẩm của mình trực tiếp lên những dịch vụ đám mây như Google DriveDropbox hoặc upload trực tiếp lên các nền tảng mạng xã hội như FacebookInstagram.

Lưu trữ và sao lưu đám mây thuận tiện
Lưu trữ và sao lưu đám mây thuận tiện

Việc tích hợp này không chỉ tiết kiệm dung lượng lưu trữ cục bộ mà còn đảm bảo rằng các dự án của bạn có thể truy cập dễ dàng từ mọi thiết bị và được sao lưu an toàn.

Cập nhật tự động

Trình chỉnh sửa ảnh dựa trên trình duyệt nhận được cập nhật tự động. Các bản cập nhật xuất hiện trên màn hình khi bắt đầu làm việc đôi khi có thể khiến bạn khó chịu. Và vấn đề với các bản cập nhật là chúng không cho bạn biết mức độ cập nhật lớn như thế nào và sẽ mất bao lâu. Vì vậy, nếu quyết định tiếp tục cập nhật và việc này mất nhiều thời gian hơn bạn dự kiến, đôi khi bạn mất tập trung, điều này có thể làm gián đoạn quy trình làm việc của bạn.

Luôn cập nhật phần mềm là điều quan trọng để truy cập các tính năng và bản vá bảo mật mới nhất. Vì các trình chỉnh sửa dựa trên trình duyệt tự động xử lý những bản cập nhật nên bạn luôn có phiên bản mới nhất mà không cần phải tải xuống và cài đặt các bản cập nhật theo cách thủ công. Quá trình cập nhật liền mạch này có nghĩa là bạn dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào công việc mà không bị gián đoạn.

Hợp tác và chia sẻ

Một ưu điểm khác của trình chỉnh sửa ảnh dựa trên trình duyệt là tính dễ cộng tác. Nhiều trình soạn thảo trực tuyến, chẳng hạn như Adobe Express, cung cấp các tính năng cho phép nhiều người dùng cùng làm việc trên một dự án. Điều này cho phép bạn và nhóm của bạn cộng tác với phản hồi và điều chỉnh theo thời gian thực.

Đây là một ví dụ về mức độ thuận tiện khi chia sẻ dự án trên Adobe Express. Tất cả những gì phải làm là nhấp vào Share, sao chép liên kết được cung cấp và chia sẻ nó với những người khác muốn cộng tác trong dự án.

Cộng tác dễ dàng với phản hồi theo thời gian thực
Cộng tác dễ dàng với phản hồi theo thời gian thực

Tính năng phản hồi theo thời gian thực cũng cho phép xem ai hiện đang làm việc trong dự án. Như có thể thấy trong hình trên, có tên trong ảnh cũng như đường viền màu vàng, cho biết rằng ai là người thực hiện điều chỉnh.

Khả năng tương thích đa nền tảng

Trình chỉnh sửa ảnh dựa trên trình duyệt được thiết kế để hoạt động trên nhiều hệ điều hành khác nhau, bao gồm Windows, macOS, Linux và thậm chí cả các nền tảng di động như iOS và Android. Khả năng tương thích đa nền tảng này đảm bảo rằng bạn có thể truy cập và chỉnh sửa ảnh của mình bất kể đang sử dụng thiết bị nào. Điều này đặc biệt hữu ích cho người dùng làm việc trong nhiều môi trường khác nhau hoặc trên các thiết bị khác nhau suốt cả ngày.

Thứ Ba, 16/07/2024 11:03
51 👨 36
0 Bình luận
Sắp xếp theo