Lý do Fotor là ứng dụng chỉnh sửa ảnh AI giá cả phải chăng được yêu thích

Có rất nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh AI trên thị trường, nhưng hầu hết đều đắt tiền hoặc cung cấp ít tính năng chỉnh sửa cũng như hạn chế về các công cụ truyền thống. Fotor có giá cả phải chăng và sở hữu một thư viện khổng lồ gồm các công cụ chỉnh sửa AI cùng với những tính năng chỉnh sửa hình ảnh truyền thống.

Fotor là gì?

Trang chủ của Fotor
Trang chủ của Fotor

Fotor là một công cụ chỉnh sửa hình ảnh AI tất cả trong một với giá cả phải chăng. Nó có sẵn trên trình duyệt hoặc dưới dạng ứng dụng dành cho iOS và Android. Dù giống Canva về nhiều mặt, nhưng Fotor tập trung nhiều hơn vào các công cụ chỉnh sửa AI, để bạn có thể tạo ra những hình ảnh ngoài sức tưởng tượng của mình.

Fotor cung cấp cả trình chỉnh sửa thiết kế đồ họa và công cụ chỉnh sửa AI. Công cụ thiết kế đồ họa này dùng để thiết kế các nội dung mạng xã hội như bài đăng và story trên Instagram hoặc hình thu nhỏ của YouTube, ảnh ghép, áp phích, lời mời, thiệp, logo và chứng chỉ.

Fotor cung cấp những công cụ chỉnh sửa ảnh AI nào?

Thư viện công cụ của Fotor tự hào có hơn 20 công cụ chỉnh sửa ảnh AI được chia thành ba danh mục - trình tạo hình ảnh AI, trình chỉnh sửa hình ảnh AI và hiệu ứng AI. Bạn có thể làm được nhiều việc với AI, nhưng Fotor cũng cho phép chỉnh sửa hình ảnh AI trong tính năng thiết kế đồ họa truyền thống, thêm văn bản, bộ lọc hoặc sử dụng các công cụ AI khác.

Với rất nhiều công cụ AI, bạn sẽ hiểu tại sao đây là ứng dụng chỉnh sửa ảnh AI được yêu thích.

Trình tạo hình ảnh AI

Fotor AI chuyển văn bản thành hình ảnh
Fotor AI chuyển văn bản thành hình ảnh

Fotor có nhiều trình tạo hình ảnh AI, bao gồm cả công cụ biến văn bản thành hình ảnh và hình ảnh thành hình ảnh. Bạn có thể sử dụng prompt văn bản để tạo hình ảnh gồm 17 tùy chọn kiểu như nhiếp ảnh, hình xăm, biểu tượng và logo.

Công cụ tạo hình ảnh từ hình ảnh cho phép người dùng upload lên bất kỳ hình ảnh nào, tạo lại nó theo nhiều phong cách và hiệu ứng nghệ thuật AI khác nhau, chẳng hạn như minh họa, đất sét, phim hoạt hình - ngay cả trong các phong cách cụ thể như anime, Fallout hoặc phong cách game PS4 - và 3D, v.v... Nếu hình ảnh gốc có văn bản, AI sẽ biến nó thành văn bản vô nghĩa. Fotor có một công cụ có thể loại bỏ văn bản vô nghĩa trong các hình ảnh do AI tạo ra.

Ngoài ra còn có các trình tạo AI cụ thể hơn, chẳng hạn như trình tạo ảnh chụp cận cảnh, rất phù hợp để tạo ảnh chụp cận cảnh chuyên nghiệp nếu bạn không thể chụp ảnh chính mình. Fotor cũng tự hào có một công cụ tạo ảnh profile, giúp tiết kiệm thời gian thay vì tạo ảnh trên Canva.

Ngoài ra còn có các công cụ tạo hình ảnh vui nhộn, chẳng hạn như công cụ tạo em bé AI, cho phép nhập hình ảnh của chính bạn và người khác và tạo ra hình ảnh đứa con tương lai của bạn. Tương tự, có tính năng hoán đổi khuôn mặt, nơi bạn có thể hoán đổi khuôn mặt của mình với khuôn mặt của người khác trong khi vẫn giữ nguyên phần còn lại của cơ thể và hình ảnh.

Công cụ chỉnh sửa hình ảnh AI

AI rất tốt trong việc tạo hình ảnh từ đầu, nhưng Fotor thực sự tỏa sáng như một công cụ chỉnh sửa AI cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Công cụ mở rộng AI - có thể so sánh với các công cụ mở rộng của Photoshop và Canva - rất hữu ích nếu bố cục ảnh không có đủ không gian xung quanh chủ thể. Dễ dàng thêm bầu trời hoặc nền để sắp xếp lại bố cục lại ảnh.

Cùng với công cụ mở rộng là các công cụ xóa và thay thế, cả hai đều sử dụng AI để lấp đầy những khoảng trống trong hình ảnh hoặc thay thế chúng bằng một cái gì đó mới. Bạn cũng có thể xóa, thay thế hoặc làm mờ nền theo cách tương tự.

Công cụ xóa nền Fotor
Công cụ xóa nền Fotor

Công cụ chỉnh sửa da AI của Fotor có thể giúp làm mờ các khuyết điểm trên ảnh, mang lại tông màu da mịn màng nhưng tự nhiên một cách nhanh chóng. Nếu khuôn mặt trong ảnh bị mất nét, tính năng làm mờ khuôn mặt có thể giúp khắc phục điều đó. Ngoài ra còn có công cụ cải thiện hình ảnh một chạm, có thể nhanh chóng khắc phục hàng loạt vấn đề trong toàn bộ hình ảnh.

Phục hồi ảnh cũ Fotor
Phục hồi ảnh cũ Fotor

Cuối cùng, có một trình khôi phục ảnh cũ, sử dụng AI để làm sáng màu sắc, loại bỏ các nếp nhăn hoặc vết rách, đồng thời làm sắc nét các cạnh cũ, mờ của bức ảnh trước đây. Công cụ này mang lại sức sống cho những hình ảnh gia đình xưa.

Hiệu ứng hình ảnh AI

Hiệu ứng nghệ thuật AI của Fotor
Hiệu ứng nghệ thuật AI của Fotor

AI không nhất thiết phải được sử dụng vì những lý do thực tế, bạn có thể áp dụng hiệu ứng AI cho hình ảnh của mình chỉ để giải trí. May mắn thay, Fotor bao gồm một loạt hiệu ứng AI thú vị để biến đổi ảnh của bạn:

Fotor cung cấp những công cụ chỉnh sửa video AI nào?

Trình tạo video Fotor
Trình tạo video Fotor

Cùng với ảnh, sử dụng AI và các phương pháp thiết kế truyền thống, bạn còn có thể chỉnh sửa video bằng công cụ AI của Fotor. Đây là những công cụ video AI hiện có trong Fotor:

  • Loại bỏ đối tượng trong video
  • Công cụ biến văn bản thành video
  • Cồn cụ biến hình ảnh thành video
  • Trình cải tiến video HD
  • Xóa nền video

Bạn có thể tạo video từ prompt văn bản hoặc hình ảnh và tạo chúng theo 4 phong cách - nhiếp ảnh, điện ảnh, nghệ thuật kỹ thuật số hoặc punk neon. Bạn có thể sử dụng thêm các công cụ AI trên những video đã tạo của mình hoặc hợp nhất chúng thành một bộ phim.

Thứ Năm, 11/07/2024 10:29
51 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo