Tại sao Snapseed tốt hơn Lightroom Mobile trong việc chỉnh sửa ảnh khi di chuyển?

Với việc Lightroom Mobile có cả tùy chọn miễn phí và cao cấp, ứng dụng chỉnh sửa ảnh này liệu có tốt hơn các dịch vụ hoàn toàn miễn phí của Snapseed? Và ứng dụng nào là tốt nhất để chỉnh sửa ảnh khi đang di chuyển?

Chi phí và tính sẵn có của nền tảng

Snapseed hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng. Nó có sẵn trên cả thiết bị Android và iOS, bao gồm cả iPad, giúp Snapseed có thể truy cập dễ dàng. Không có phiên bản dành cho desktop nên Snapseed phù hợp hơn cho việc chỉnh sửa khi đang di chuyển. Nó cũng được hưởng lợi từ các kết nối với Google Photos và những tính năng khác.

Lightroom Mobile có sẵn trên cả Android và iOS, bao gồm cả iPad. Với một số tính năng yêu cầu trả phí, điều này làm giảm khả năng truy cập so với Snapseed. Nó có rất nhiều công cụ có sẵn theo gói miễn phí, nhưng các tính năng cao cấp là những công cụ có thể tìm thấy miễn phí trong Snapseed, chẳng hạn như làm mờ ống kính.

Lightroom Mobile cao cấp được hưởng lợi từ việc kết nối với Adobe Cloud để có thể mở các nội dung Adobe khác và lưu hình ảnh của mình trên Creative Cloud. Điều này cho phép chỉnh sửa dễ dàng trên cả ứng dụng dành cho desktop và thiết bị di động nếu cần chỉnh sửa từ máy tính.

Chỉnh sửa ảnh RAW

Để chỉnh sửa ảnh RAW bằng Lightroom Mobile, bạn phải là người dùng cao cấp. Người dùng miễn phí hoàn toàn không thể chỉnh sửa ảnh RAW, ngay cả khi trước đó họ đã chỉnh sửa chúng trên gói đăng ký trả phí cũ hơn.

Snapseed cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh RAW, đồng thời preset Looks và Tools hoạt động trên ảnh RAW, cho phép bổ sung thêm chi tiết và khôi phục khi phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng. Công cụ có nhiều tùy chọn tinh chỉnh, do đó bạn có thể dễ dàng chụp ảnh RAW từ tốt đến tuyệt vời, tất cả đều từ điện thoại.

Preset và bộ lọc

Lightroom Mobile có các cài đặt preset trong 3 tab khác nhau: Recommended, Premium và Yours. Các cài đặt preset được đề xuất sẽ phân tích hình ảnh đã chọn và cung cấp những preset phù hợp nhất cho ảnh, trong danh sách các danh mục bao gồm Cool, Subtle và Cinematic, v.v...

Các cài đặt preset Premium thường sử dụng AI để chỉnh sửa thích ứng và giống như tên gọi cho thấy, là một phần của gói Premium. Bạn có thể xem trước hình ảnh của mình bằng các preset nhưng không thể xuất chúng bằng đăng ký miễn phí.

Tất cả các cài đặt preset và bộ lọc của Lightroom Mobile đều có thanh trượt để xác định cường độ của bất kỳ hiệu ứng nào được sử dụng.

Các cài đặt preset hoặc bộ lọc của Snapseed được gọi là Looks và có 11 Looks có sẵn để áp dụng cho hình ảnh. Mặc dù không rõ ràng nhưng Looks có thể được chỉnh sửa và tinh chỉnh. Bạn cũng có thể áp dụng Looks mới lên trên Looks hiện có để tạo hiệu ứng nhiều mặt.

Trong phần Tools của Snapseed, có một số bộ lọc như Drama, Vintage, Black & White, Grunge, Double Exposure, v.v... Các bộ lọc này có thanh trượt cường độ, vùng focus có thể chỉnh sửa và nhiều cách khác để thay đổi kết quả.

Công cụ chỉnh sửa AI

Snapseed chỉ có một công cụ dựa trên AI là công cụ Smart Expand. So với nhiều công cụ mở rộng khác - chẳng hạn như các công cụ mở rộng của Photoshop và Canva - Smart Expand của Snapseed còn nhiều điều đáng mong đợi. Nó hoạt động tốt hơn đối với nền trơn hoặc màu trung tính và mang lại kết quả tốt nhất khi chỉ mở rộng các khu vực nhỏ tại một thời điểm.

Lightroom Mobile kết hợp một số tính năng AI, theo bước những phiên bản desktop của các tính năng AI trong Lightroom và Photoshop. Các công cụ AI của Lightroom Mobile chỉ dành cho người dùng Premium; không có bất kỳ tính năng AI miễn phí nào.

Một số công cụ AI bao gồm Generative Remove - để có thể xóa hoặc thay thế các phần của hình ảnh - hoặc các preset AI chỉ bằng một cú chạm cùng với những preset thông thường. Công cụ AI Masking của Lightroom Mobile là một tính năng AI hữu ích khác, cho phép lựa chọn thông minh các đối tượng, bầu trời và tạo độ mờ ống kính. Ứng dụng này cũng sử dụng AI phân loại ảnh để sắp xếp và tìm kiếm dễ dàng hơn.

Khả năng ngoại tuyến

Lightroom Mobile cho phép sử dụng hầu hết các tính năng miễn phí ngoại tuyến; tuy nhiên, điều này là do các tính năng miễn phí không sử dụng AI - tất cả AI hoặc các tính năng cao cấp đều yêu cầu kết nối Internet để sử dụng. Bạn có thể lưu hình ảnh khi ngoại tuyến nhưng bạn không thể sử dụng bất kỳ tính năng chia sẻ nào.

Tất cả các tính năng của Snapseed có thể được sử dụng khi ngoại tuyến, ngoại trừ các tính năng Share yêu cầu kết nối Internet để chia sẻ qua ứng dụng bên ngoài.

Tính năng bổ sung

Snapseed có một số tính năng thú vị bổ sung, không liên quan trực tiếp đến chỉnh sửa ảnh nhưng có thể sử dụng cho hình ảnh trên mạng xã hội. Đầu tiên, nó có một trình tạo mã QR tích hợp mà bạn có thể áp dụng cho ảnh của mình. Điều này cho phép chia sẻ ảnh trực tiếp trong khi sử dụng hình ảnh làm nền QR.

Có thể thêm các khung hình nghệ thuật vào hình ảnh cũng như chỉnh sửa kích thước và kiểu dáng. Ngoài ra còn có một thư viện văn bản nơi bạn có thể thay đổi độ mờ, che văn bản để hiển thị hình ảnh, cũng như thay đổi màu sắc và phông chữ.

Hơn nữa, Snapseed có công cụ phơi sáng kép tích hợp sẵn, do đó bạn có thể tạo những hình ảnh phơi sáng kép trông chân thực.

Các tính năng của Lightroom Mobile tập trung vào chỉnh sửa ảnh. Không có tùy chọn thiết kế bố cục nào để biến ảnh thành các bài đăng hoặc ảnh ghép thú vị trên mạng xã hội.

Điều này có nghĩa là tất cả các công cụ và tính năng đều mang lại kết quả tốt hơn cho ảnh và giúp bạn không bị mê hoặc bởi các tính năng bổ sung tùy chọn.

Thật ngạc nhiên, bạn có thể chỉnh sửa video trong Lightroom Mobile nếu là người dùng Premium; tuy nhiên, các tính năng video bị hạn chế và không phải là trọng tâm chính của ứng dụng. Bạn không thể chỉnh sửa những video dài hoặc phức tạp và có lẽ tốt nhất nên sử dụng phần mềm khác như Premiere Pro hoặc CapCut.

Thứ Hai, 01/07/2024 15:34
51 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo