Cách tự động đổi hình nền Bing trên Windows 10

Cài ứng dụng Dynamic Theme

Trên Windows cũng có tính năng đổi hình nền máy tính với hình nền có sẵn trên hệ thống hoặc hình nền trong bộ sưu tập trên máy tính. Và nếu bạn muốn có thêm ảnh nền, hay màn hình khóa từ nguồn ảnh Bing thì có thể cài đặt ứng dụng Dynamic Theme. Ứng dụng mang tới kho ảnh Bing phong phú với nhiều chủ đề khác nhau, như các địa danh nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Kho ảnh cài đặt từ Dynamic Theme hoàn toàn miễn phí, không có quảng cáo và có thêm tùy chọn cập nhật hình nền mỗi ngày. Các ảnh nền trên Dynamic Theme sẽ hiển thị ở giao diện riêng biệt để lựa chọn cài làm hình nền hoặc màn hình khóa. Ở từng ảnh cũng có biểu tượng tải xuống máy tính, nếu bạn không thích chế độ tải ảnh Bing tự động. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Dynamic Theme cài đặt hình nền Bing trên Windows 10.

Hướng dẫn dùng Dynamic Theme trên Windows 10

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào link dưới đây để vào trang cài đặt ứng dụng Dynamic Theme, nhấn Get để tiến hành cài đặt.

Ứng dụng Dynamic Theme

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta nhấn vào nút Free để tải Dynamic Theme xuống máy tính.

Tải ứng dụng

Quá trình tải diễn ra ngay sau đó với dung lượng của ứng dụng.

Dung lượng ứng dụng

Bước 3:

Khi quá trình cài đặt kết thúc nhấn vào biểu tượng Start Menu rồi nhấn vào ứng dụng Dynamic Theme để thiết lập lại.

Truy cập ứng dụng

Bước 4:

Giao diện chính của ứng dụng rất giống với giao diện cài đặt Windows Personalize trên máy tính, được chia thành những mục khác nhau để bạn tùy chỉnh lại. Tại phần Background cài hình nền, phần Preview lựa chọn Bing để sử dụng hình nền Bing hàng ngày.

Ngay lập tức ảnh nền từ Bing sẽ được thay cho ảnh nền trên máy tính.

Chọn hình nền từ Bing

Bước 5:

Tiếp tục nhìn xuống bên dưới, để cập nhật nhiều ảnh hơn từ ứng dụng chúng ta nhấn chọn vào Update ở ngay bên dưới. Nếu nhấn Show history sẽ hiển thị giao diện trình chiếu hình ảnh.

Đổi hình nền trên Bing

Tại đây sẽ hiển thị album ảnh theo một chủ đề có sẵn của ứng dụng. Ở từng hình ảnh đều có thông tin về tác giả cũng như địa danh của hình nền. Bạn có thể nhấn mũi tên sang phải hoặc sang trái để thay đổi hình nền.

Trình chiếu ảnh

Bên dưới là những biểu tượng cho tùy chọn chia sẻ, tải ảnh xuống máy tính. Nếu nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm sẽ có lựa chọn cài hình nền, hay cài cho màn hình khóa.

Tùy chọn cài hình ảnh

Bước 6:

Khi nhấn vào Lock screen chúng ta cũng thực hiện tương tự, chọn chủ đề hình nền từ nguồn ảnh Bing.

Cài màn hình khóa

Bước 7

Nhấn tiếp vào mục Daily Bing image có phần Autosave để tự động lưu hình nền từ Bing vào trong thư mục được mặc định trước đó.

Nếu muốn thay đổi thư mục lưu trữ thì nhấn vào nút Browse bên dưới để đổi.

Lưu hình nền

Bước 8:

Ứng dụng Dynamic Theme hỗ trợ người dùng thiết lập để Bing hiển thị hình ảnh của một quốc gia nào đó trong mục Source. Nhấn vào quốc gia mà bạn muốn và ảnh nền tự động thay đổi theo quốc gia đó.

Chọn quốc gia

Bước 9:

Như vậy bạn đã cài đặt xong ảnh nền Bing cho máy tính Windows 10. Để thay đổi thêm cho hình nền và màu sắc của Start menu, thanh Taskbar,… tương đồng với nhau hơn, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở giao diện Windows Settings. Nhấn tiếp vào nhóm Personalize. Chuyển sang giao diện mới nhấn vào mục Colors trong danh sách menu bên trái.

Chỉnh màu sắc

Bước 10:

Nhìn sang nội dung bên phải tích chọn vào Automatically pick an accent color from my background và những mục thiết lập khác nếu có.

Tự động chỉnh màu

Ngay lập tức màu của thanh Taskbar và màu của Start menu được tự động chuyển sang cùng màu với hình nền cho đồng bộ. Nếu muốn bạn có thể tự chọn màu sắc trong mục Colors của Windows Settings.

Chỉnh màu Taskbar

Những hình nền từ Bing trên Dynamic Theme luôn được thay đổi liên tục theo nhiều chủ đề, cập nhật hình ảnh để làm mới máy tính của bạn mỗi ngày. Những thiết lập trên Dynamic Theme cũng giúp người dùng có thêm các lựa chọn phù hợp với sở thích của mình hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 01/04/2019 13:35
4,36 👨 10.332
0 Bình luận
Sắp xếp theo