Hướng dẫn chèn phụ đề trong slide PowerPoint

Không phải ai cũng có thể hiểu ngôn ngữ khi bạn đang thuyết trình PowerPoint. Nếu vậy người dùng có thể chèn phụ đề trong slides PowerPoint ngay khi bạn thuyết trình để mọi người có thể hiểu được nội dung. Chúng ta không cần phải cài thêm tiện ích mà sử dụng ngay công cụ trong PowerPoint để thêm bản dịch trực tiếp vào các slide. Dưới đây là hướng dẫn chèn phụ đề slide PowerPoint.

Cách chèn phụ đề slide PowerPoint

Bước 1:

Trước hết bạn mở slide cần chèn phụ đề PowerPoint. Tiếp đến bạn nhấn vào Slide Show rồi chọn Subtitles Settings. Trong giao diện như hình bạn nhấn vào Subtitles Langaues để tìm ngôn ngữ mà bạn muốn dịch sang. Có rất nhiều ngôn ngữ phụ đề được hỗ trợ trong tính năng chèn của PowerPoint.

Tính năng chèn phụ đề trong slide

Bước 2:

Tiếp tục nhấn vào Microphone để kích hoạt chế độ micro trên PowerPoint. Ở bên dưới bạn sẽ lựa chọn vị trí hiển thị phụ đề trong slide PowerPoint tùy theo nhu cầu hiển thị nội dung của người trình bày.

Kích hoạt micro trong PowerPoint

Bước 3:

Sau khi đã thiết lập xong phụ đề cho slide PowerPoint, người dùng nhấn chọn vào From Beginning để tiến hành trình chiếu slide.

Trình chiếu slide PowerPoint

Trong giao diện chiếu slide PowerPoint, bạn nhấn vào biểu tượng phụ đề như hình dưới đây để hiện phụ đề.

Biểu tượng phụ đề slide PowerPoint

Bước 4:

Khi bạn nói trực tiếp vào micro thì bên dưới slide hay vị trí bạn chọn sẽ hiển thị phụ đề để người khác dễ dàng theo dõi.

Hiện phụ đề slide PowerPoint

Thứ Năm, 17/10/2024 15:46
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint