Cách chọn máy chiếu xem bóng đá World Cup 2018 tốt nhất

Không khí World Cup 2018 ngày càng trở nên nóng bỏng. Chỉ còn ít ngày nữa, giải bóng đá quan trọng nhất thế giới sẽ khai mạc tại Nga.​ Trong khoảng thời gian này, việc mua một chiếc máy chiếu xem bóng đá để chuẩn bị cho mùa World Cup chắc hẳn được rất nhiều tín đồ bóng đá quan tâm.

Nắm bắt được xu hướng này, Quản trị mạng sẽ giúp các bạn lựa chọn được một chiếc máy chiếu bóng đá tốt nhất. Giúp bạn có thể thưởng thức những trận đấu một cách mãn nhãn, mang tới những hình ảnh sắc nét và rõ ràng.

Độ phân giải – độ sắc nét của hình ảnh trình chiếu

Như chúng ta biết, các tình huống trong trận đấu thường diễn ra rất nhanh chóng và khó nắm bắt, nếu không muốn bỏ lỡ những diễn biến trận đấu quan trọng và hấp dẫn thì bạn cần chọn cho mình một dòng máy có độ phân giải cao để đáp ứng được các hình ảnh tốt nhất.

Tuy nhiên không phải lúc nào cũng phải chọn những máy chiếu có độ phân giải quá cao gây lãng phí. Tuỳ vào kích thước hình ảnh trình chiếu ra mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp. Khi bạn phóng màn hình trình chiếu to ra cũng đồng nghĩa với việc bạn đang kéo dãn mật độ điểm ảnh trên khung hình, gây ra hiện tượng hình ảnh bắt đầu bị vỡ ra không còn nét nữa. Thông thường với kích cỡ hình chiếu trên 100 inch bạn có thể lựa chọn các mẫu máy chiếu có độ phân giải từ VGA trở lên là đã ổn để sử dụng làm máy chiếu bóng đá rồi.

Độ phân giải – độ sắc nét của hình ảnh trình chiếu

Độ sáng của máy chiếu xem bóng đá

Một tiêu chí cũng quan trọng không kém mà bạn cần quan tâm đó là độ sáng của máy chiếu, cường độ sáng càng cao thì hình ảnh trình chiếu càng sáng. Bạn có thể căn cứ vào số lượng người và kích thước phòng xem bóng đá cũng như ánh sáng môi trường xung quanh để chọn độ sáng máy chiếu phù hợp.

  • Nếu phòng trình chiếu là phòng tối hoặc trình chiếu vào buổi tối thì những mẫu máy chiếu có cường độ sáng từ 800 – 1500 Ansi Lumens là sự lựa chọn hợp lý.
  • Nếu phòng trình chiếu có diện tích lớn, phòng trình chiếu chịu ít tác động của ánh sáng thì bạn nên lựa chọn những mẫu máy có cường độ sáng dao động từ 1500 – 2500 Ansi Lumens.
  • Nếu trình chiếu trong phòng chịu sự tác động của nhiều ánh sáng đèn điện hoặc ánh sáng ban ngày thì bạn cần phải lựa chọn những máy chiếu có cường độ sáng trên 3000 Ansi Lumens mới đáp ứng được các hình ảnh trình chiếu khi xem bóng đá World Cup 2018.

Độ sáng của máy chiếu xem bóng đá

Độ tương phản của máy chiếu

Hiểu 1 cách cơ bản, độ tương phản của máy chiếu là tỷ lệ giữa vùng sáng nhất và vùng tối nhất của hình ảnh khi trình chiếu. Lời khuyên cho bạn là nên chọn tỷ lệ tương phản từ 500:1 trở lên để có hình ảnh trong. Nếu bạn muốn dùng máy chiếu xem bóng đá World Cup 2018 trong phòng có ánh sáng thì phải chọn máy có độ tương phản cao hơn như: 2000:1, 3000:1, 10.000:1 hoặc cao hơn nữa.

Nhìn chung, đây chỉ là một thông số của máy chiếu không quá quan trọng trong việc trình chiếu một video hay một hình ảnh do đó bạn có thể bỏ qua yếu tố này. Tuy nhiên, nếu bạn có một khoản tài chính dư giả thì có thể lựa chọn những sản phẩm có độ tương phản càng cao càng tốt theo mức tài chính của mình.

Độ tương phản của máy chiếu

Tỷ lệ trình chiếu trong phòng

Tỷ lệ trình chiếu là tỷ lệ tối thiểu và tối đa khi chiếu lên màn chiếu là bao nhiêu inch. Tương tự như trên, việc chọn tỷ lệ trình chiếu còn dựa vào số lượng người xem, không gian xem bóng đá như thế nào. Chẳng hạn, số lượng người xem lớn trên 50 người và không gian rộng thì các dòng máy chiếu có tỷ lệ chiếu lớn từ 30 – 300 inch sẽ là một lựa chọn chính xác.

Tỷ lệ trình chiếu trong phòng

Tóm lại, để mua máy chiếu xem bóng đá tốt nhất thì các bạn cần quan tâm những yếu tố ở trên. Đồng thời, căn cứ vào tình hình tài chính và môi trường trình chiếu mà lựa chọn máy chiếu bóng đá theo thứ tự ưu tiên cho yếu tố nào. Thông thường các trận bóng đá thường chiếu vào buổi tối hoặc xem trong nhà. Đây là một lợi thế giúp bạn có thể mua những dòng máy chiếu giá rẻ để sử dụng. Với điều kiện môi trường trình chiếu là không có hoặc có ít ánh sáng bạn sẽ không cần phải lựa chọn những máy chiếu có cường độ sáng cao mà chỉ cần chọn những máy chiếu có cường độ sáng vừa phải là có thể đáp ứng đủ nhu cầu xem bóng đá với một màn hình cỡ lớn trên 100 inch.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/06/2018 16:52
34 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo