Xem bóng đá dưới góc nhìn người thứ nhất có gì vui?

Trong trận giao hữu giữa đương kim vô địch Serie A, AC Milan và Bundesliga FC Köln, một vài cầu thủ đã được ban tổ chức giải giao hữu đeo camera lên ngực để có thể ghi lại những khung hình đầy ấn tượng. Điều này giúp khán giả có thể xem bóng đá dưới góc nhìn thứ nhất của người cầu thủ trực tiếp tham gia trận đấu.

Trong video trên có một vài ví dụ về góc nhìn thứ nhất như ở phút 2:20 hậu vệ FC Köln, Timo Hübers bất lực nhìn Olivier Giroud ghi bàn vào lưới hay ở phút 3:10, góc máy quay trên ngực của Giroud khi anh chọn vị trí dứt điểm vào góc xa khung thành thủ môn.

Việc xem bóng đá dưới góc nhìn thứ nhất của người cầu thủ trực tiếp tham gia trận đấu sẽ giúp khán giả có những trải nghiệm thú vị chưa từng có trước đây. Ví dụ như góc nhìn của chính cầu thủ trước khi họ ghi bàn.

Tuy xem bóng đá ở góc nhìn thứ nhất khá vui nhưng có vẻ hơi chóng mặt vì hình ảnh rung lắc trên màn hình không đồng nhất với cử động cơ thể của người chơi.

Vậy, có thể ứng dụng giải pháp này cho game không?

Series game FIFA từng ứng dụng góc máy quay thứ 3 ngang vai cầu thủ để theo chân nhân vật ảo người chơi điều khiển. Nhưng nếu chọn góc nhìn thứ nhất, các game thủ sẽ phải vừa phải điều khiển đôi chân cầu thủ, vừa phải đổi góc nhìn để theo dõi xung quanh xem chuyền bóng cho ai, xử lý khi cầu thủ đối phương đang áp sát. Nói chung là như vậy sẽ khiến việc điều khiển cầu thủ trở nên rất phức tạp, khiến game mất đi sự giải trí.

Khác với game bắn súng, game thể thao không thể chọn góc nhìn người thứ nhất bởi điều này sẽ khiến người chơi dễ bị chóng mặt, đồng thời sẽ khiến việc phòng ngự gần như bất khả thi.

Thứ Ba, 19/07/2022 10:03
3,84 👨 3.458
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Khac Ngoc
    Nguyen Khac Ngoc

    Xong có 1 đoạn mà chóng hết cả mặt.

    Thích Phản hồi 19/07/22
    ❖ Giải trí