15 trang web lưu trữ và chia sẻ hình ảnh tốt nhất 2018

Bạn đang có ý định lưu giữ những bức ảnh quý giá của mình nhưng không biết làm thế nào? Bạn đến đúng chỗ rồi đó. Nhiều người chọn giải pháp đăng lên FacebookInstagram nhưng đây không phải là giải pháp tốt nhất. Hãy xem những trang web lưu trữ và chia sẻ hình ảnh tốt nhất dưới đây nhé.

1. Imgur.com

Nếu đã từng dùng Reddit, bạn có thể đã biết đến Imgur, đây là trang lưu trữ hình ảnh miễn phí ưa thích của cộng đồng tin tức xã hội dành cho các Redditor. Bạn thậm chí không cần phải tạo tài khoản miễn phí khi sử dụng trang web này mà vẫn có thể tải ảnh lên với chất lượng tuyệt vời chỉ trong nháy mắt.

Trang web Imgur

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh trên các mạng xã hội yêu thích sau khi tải lên Imgur thông qua URL duy nhất hoặc chia sẻ ngay trong cộng động Imgur.

Tính năng nổi bật: Tải ảnh (cả ảnh GIF động được tạo từ video) nhanh chóng và dễ dàng mà không làm giảm chất lượng hình ảnh, chia sẻ ảnh online đặc biệt trên các trang mạng xã hội.

Dung lượng lưu trữ/kích thước ảnh tối đa: 20MB cho tất cả các ảnh GIF không động và 200MB cho ảnh GIF động.

2. Photos.google.com

Google Photos có lẽ là một trong những tài nguyên ảnh hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng, chủ yếu là vì tính năng sao lưu tự động mạnh mẽ của nó. Và nhiều người sử dụng tài khoản Google nên việc thiết lập cũng rất dễ dàng. Bạn có thể truy cập nó trên web tại photos.google.com hoặc tải ứng dụng trên Google Play để tự động sao lưu tất cả ảnh chụp trên thiết bị. Tất cả ảnh sẽ được đồng bộ trên tài khoản của bạn và có thể truy cập từ bất cứ đâu.

Google Photos

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Google Photos để chỉnh sửa ảnh, sắp xếp chúng theo người/địa điểm/đồ vật và chia sẻ online thậm chí với những người không sử dụng Google Photos. Nếu dành nhiều thời gian sử dụng Google Photos, nó sẽ học thói quen của bạn để tự động sắp xếp ảnh cho bạn.

Tính năng nổi bật: Tự động sao lưu ảnh, tải ảnh với chất lượng cao, có khả năng chỉnh sửa, sắp xếp và tìm ảnh bằng tìm kiếm trực quan.

Dung lượng lưu trữ/kích thước ảnh tối đa: Dung lượng lưu trữ miễn phí không giới hạn cho các ảnh được chụp bằng smartphone và camera ngắm và chụp (point and shoot camera) (16 megapixel trở xuống) cộng với tùy chọn lưu trữ giới hạn ảnh được chụp từ camera DSLR. Ngoài ra, bạn có thể tải video 1080p HD.

3. Flickr.com

Flickr là một trong những mạng xã hội chia sẻ ảnh lâu đời nhất, được biết đến rộng rãi nhất và vẫn đang phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay. Ngoài việc lưu trữ ảnh miễn phí, nó còn là công cụ chỉnh sửa ảnh trước khi sắp xếp chúng thành album để chia sẻ trên cộng đồng Flickr.

Trang Flickr

Bạn có thể thiết lập các tùy chọn bảo mật nếu muốn chia sẻ ảnh với một người cụ thể và dễ dàng tải ảnh từ nhiều nền tảng khác như thông qua trang web, thiết bị di động, email hoặc ứng dụng ảnh khác. Ứng dụng di động chính thức của Flickr tuyệt vời và thực sự là một trong những tính năng tốt nhất của nền tảng. Bạn có thể sử dụng công cụ Flickr Uploader cho phép sao lưu liên tục ảnh từ máy tính, Apple iPhoto, Dropbox và các thiết bị, ứng dụng khác.

Tính năng nổi bật: Chỉnh sửa ảnh, tạo album và kết nối mạng xã hội. Ngoài ra bạn có thể chọn xuất bản ảnh của mình theo giấy phép Creative Commons để cho phép người khác sử dụng ảnh của bạn với quyền được cấp.

Dung lượng lưu trữ/kích thước ảnh tối đa: 1TB (1.000GB) dung lượng lưu trữ miễn phí.

4. 500px.com

Giống như Flickr, 500px là một mạng xã hội phổ biến cho các nhiếp ảnh gia muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp nhất của họ. Nó không giống với các trang web lưu trữ ảnh trong danh sách này vì bạn không thể liên kết trực tiếp tới ảnh nếu muốn chia sẻ chúng nhưng đây là lựa chọn tuyệt vời của những nhiếp ảnh gia muốn “khoe” sản phẩm của họ và kiếm được một ít tiền bằng cách giao bán nó với giá từ 36 USD cho một ảnh kích thước 12x18 cm.

Trang 500px

Người dùng 500px có thể tạo hồ sơ để chia sẻ ảnh và người dùng cao cấp có tùy chọn tạo danh mục hoàn toàn riêng để trưng bày sản phẩm tốt nhất của họ mà không nhận đánh giá và xếp hạng từ cộng đồng. Nếu muốn hiển thị ảnh trên trang web, bạn có thể thực hiện bằng cách sao chép code được nhúng từ trang ảnh.

Tính năng nổi bật: Liên kết mạng xã hội với các nhiếp ảnh gia khác và cấp phép hoặc bán ảnh.

Dung lượng lưu trữ/kích thước ảnh tối đa: Bởi vì 500px là một trang mạng xã hội và trang web danh mục ảnh hơn là trang lưu trữ hình ảnh, nên nó không đặt giới hạn dung lượng hoặc kích thước file, bạn có thể tải các file JPGE rất lớn. Với việc sử dụng miễn phí, bạn chỉ có thể tải 10 ảnh một tuần. Trả 25 USD một năm, bạn sẽ có quyền tải ảnh không giới hạn và sở hữu nhiều tính năng khác nữa.

5. Dropbox.com

Dịch vụ đám mây Dropbox gần đây vừa hỗ trợ thêm khả năng chia sẻ ảnh. Phiên bản mới nhất cho các nền tảng di động AndroidiOS hiện có tính năng tự động tải ảnh lên từ thiết bị di động. Bạn cũng có thể tải ảnh lên từ máy tính giống như bất kỳ các định dạng tập tin khác. Khi ảnh đã được lưu trữ trên Dropbox, bạn có thể tạo và chia sẻ các slideshow trình chiếu cơ bản để mọi người xem. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ các tập tin trực tiếp cho những người dùng Dropbox khác.

Trang Dropbox

Tiếc là Dropbox hiện chưa hỗ trợ tính năng tag bạn bè hay tính năng in ảnh cũng như hiệu chỉnh ảnh trực tuyến. Nhìn chung, Dropbox chỉ thích hợp với người dùng muốn chia sẻ những bức ảnh gốc với người khác.

Tính năng nổi bật: Gửi, chia sẻ từng ảnh hoặc thư mục ảnh với người khác.

Dung lượng lưu trữ/kích thước ảnh tối đa: 2GB bộ nhớ miễn phí với cơ hội kiếm thêm dung lượng miễn phí bằng cách mời những người khác tham gia Dropbox.

6. Freeimagehosting.net

Một trang web hàng đầu khác để chia sẻ hình ảnh dễ dàng, Free Image Hosting tương tự như Imgur nhưng không có bố cục hiện đại và trình rút gọn siêu liên kết thuận tiện. Miễn là bạn không quan tâm tới quảng cáo trên trang web, bạn có thể tải ảnh mà không cần tạo tài khoản miễn phí và Free Image Hosting cung cấp cho người dùng code HTML để liên kết trực tiếp tới ảnh giúp chia sẻ dễ dàng.

Trang web Free Image Hosting

Ảnh của bạn sẽ được lưu trữ trên trang web với thời hạn không xác định (ngay cả khi bạn là người dùng ẩn danh) miễn là bạn tuân thủ điều khoản của dịch vụ. Ngoài ra, bạn có thể tải ảnh GIF động mặc dù một số ảnh có thể bị méo nếu chúng quá lớn.

Tính năng nổi bật: Tải lên từng ảnh một cách nhanh chóng và trực tiếp liên kết với chúng để chia sẻ ở khắp mọi nơi trên web (mạng xã hội, trang web, diễn đàn, v.v...)

Dung lượng lưu trữ/ kích thước ảnh tối đa: Kích thước file ảnh tối đa 3.000KB.

7. Tinypic.com

Tương tự như Imgur và Free Image Hosting, Tinypic (một sản phẩm của Photobucket) cung cấp cho người dùng một cách nhanh chóng và đơn giản để tải ảnh lên và chia sẻ ảnh mà không phải tạo hoặc đăng nhập vào tài khoản. Bạn chỉ cần chọn file muốn tải lên, thêm một số thẻ tùy chọn, đặt kích thước.

Trang web TinyPic

Tinypic cung cấp cho bạn một liên kết đơn giản để chia sẻ ảnh của mình ở mọi nơi. Tính năng thêm thẻ sẽ giúp người dùng sử dụng chức năng tìm kiếm của Tinypic để tìm ảnh liên quan một cách nhanh chóng. Ảnh (và video) không được liên kết với tài khoản người dùng sẽ vẫn còn trên trang web trong ít nhất 90 ngày, sau đó chúng có thể bị xóa nếu chưa được xem.

Tính năng nổi bật: Tải ảnh nhanh chóng và chia sẻ chúng ở mọi nơi, đặc biệt là các diễn đàn.

Dung lượng lưu trữ/kích thước ảnh tối đa: Không lớn hơn 1600px cho cả chiều rộng và chiều cao với giới hạn kích thước file là 100MB. Bạn cũng có thể tải video có thời lượng tối đa năm phút.

8. Postimage.org

PostImage là trang web cung cấp lưu trữ hình ảnh miễn phí. Để tải ảnh lên, bạn cần tạo tài khoản trước, sau đó chọn thay đổi kích thước hình ảnh của mình bằng cách sử dụng các lựa chọn từ trình đơn thả xuống và thậm chí bạn có thể để ngày hết hạn để xóa ảnh sau 1 ngày, 7 ngày, 31 ngày hoặc không bao giờ.

Trang web PostImage

Trang web này chủ yếu được sử dụng để lưu trữ ảnh cho diễn đàn. Bạn có thể tải nhiều ảnh cùng một lúc và chọn để thay đổi kích thước sử dụng làm ảnh đại diện, bảng tin, web, email hoặc màn hình máy tính.

Tính năng nổi bật: Tải lên từng ảnh riêng lẻ được chia sẻ trên bảng tin diễn đàn.

Dung lượng lưu trữ/ kích thước ảnh tối đa: Không có giới hạn lưu trữ hoặc kích thước file.

9. Imageshack.us

ImageShack có tùy chọn tài khoản không phải trả phí và dùng thử 30 ngày miễn phí để xem các tính năng cao cấp. Trang web lưu trữ ảnh này có giao diện đẹp, tương tự như cách Pinterest hiển thị hình ảnh theo bố cục kiểu ghim, bạn có thể sử dụng nó để tải lên bao nhiêu ảnh với độ phân giải cao tùy thích, tạo album, sắp xếp mọi thứ với tag và khám phá ảnh nổi bật từ những người dùng khác để lấy cảm hứng.

Trang web ImageShack

Tùy chọn bảo mật giúp bạn giữ ảnh cho riêng mình, không công khai. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ một ảnh hoặc toàn bộ album với bất cứ ai. ImageShack cũng lưu trữ ảnh với mục đích kinh doanh và có ứng dụng (cho cả thiết bị di động và trang web) để bạn có thể quản lý và chia sẻ ảnh dễ dàng hơn.

Tính năng nổi bật: Sử dụng nó với mục đích kinh doanh, tải ảnh chất lượng cao, sắp xếp chúng và chia sẻ một ảnh hoặc toàn bộ album.

Dung lượng lưu trữ/kích thước ảnh tối đa: 100GB cho một tháng với tài khoản miễn phí dùng thử/không trả phí.

10. Imagevenue.com

ImageVenue lưu trữ hình ảnh JPEG của bạn với kích thước tối đa 3MB và có thể thay đổi kích thước hình ảnh lớn thành kích thước hợp lý tại thời điểm tải lên. Chất lượng hình ảnh và tỷ lệ khung được bảo toàn khi thay đổi kích thước.

Trang web ImageVenue

Tính năng nổi bật: Người viết blog, người dùng bảng tin nhắn và người bán hàng eBay sử dụng nó để tải lên và sắp xếp số lượng lớn ảnh để chia sẻ chúng với mọi người theo từng ảnh hoặc toàn bộ album

Dung lượng lưu trữ/kích thước ảnh tối đa: 3GB mỗi tháng

11. Plus.google.com

Google đã đưa rất nhiều tính năng trong phần mềm hiệu chỉnh ảnh Picasa của hãng vào dịch vụ chia sẻ hình ảnh Google+. Những tính năng này cũng cho phép bạn thực hiện nhiều thao tác hiệu chỉnh ảnh ngay trong giao diện web, bao gồm khả năng tự động cải thiện chất lượng ảnh, cắt cúp và xoay ảnh, cùng các bộ lọc như Vintage để thêm hiệu ứng mờ và trầy xước vào ảnh theo phong cách cổ xưa. Bên cạnh đó, tính năng Tune mạnh mẽ cho phép khắc phục nhiều vấn đề như tự động chỉnh độ cân bằng trắng hay hiện tượng quá sáng.

10 trang web lưu trữ và chia sẻ hình ảnh tốt nhất

Google+ cho phép bạn thêm thông tin địa điểm vào ảnh và tag bạn bè, đồng thời cho phép liên kết với nhiều dịch vụ khác như Google Maps. Ảnh có thể được sắp xếp vào thành những album, thêm bình luận và chú thích. Tuy nhiên, Google+ hiện chưa hỗ trợ tính năng in từng ảnh riêng biệt hay in ra sách ảnh. Hiện Google+ cho phép lưu trữ không giới hạn với những ảnh có kích thước nhỏ hơn 2048x2048.

12. Photobucket.com

Phiên bản miễn phí của Photobucket hiện cung cấp dung lượng lưu trữ 2GB, đủ để cất giữ hàng nghìn bức ảnh. Bạn có thể đăng ký gói dung lượng 10GB với giá 29,99 USD mỗi năm và không bị làm phiền bởi các mẫu quảng cáo như bản miễn phí. Photobucket sở hữu một bộ sưu tập các công cụ hiệu chỉnh ảnh khá phong phú, trong đó có cả các công cụ nâng cao chẳng hạn như cọ màu thông minh cho phép chọn thêm một màu tùy ý vào ảnh đen trắng.

Giao diện của Photobucket được đánh giá khá đơn giản và dễ dùng. Sau khi đã hiệu chỉnh ảnh, bạn có thể tổ chức chúng thành các album hay những câu chuyện ảnh để trình diễn có kèm các câu ghi chú. Photobucket còn cho phép người dùng có thể in và bán các bức ảnh riêng biệt hay in thành các quyển sách ảnh để bán. Bạn thậm chí cũng có thể in ảnh của mình lên vỏ bảo vệ máy tính bảng thông qua dịch vụ này.

13. Smugmug.com

SmugMug là trang web được thiết kế để chia sẻ hình ảnh với một trang chính có thể tùy chỉnh và số lượng lớn các kiểu mẫu (template) phong phú. SmugMug không có phiên bản miễn phí dù có bản dùng thử miễn phí 14 ngày. Mức giá rẻ nhất của dịch vụ này khoảng 5 USD một tháng hoặc 40 USD một năm.

Nếu có "rủng rỉnh" tiền, bạn nên đăng ký gói dung lượng không giới hạn để có thể lưu trữ ảnh độ phân giải cao và video 1080p, cùng với các công cụ hiệu chỉnh dễ dùng nhưng mạnh mẽ. Dù không thể thay thế phần mềm Photoshop chuyên nghiệp nhưng SmugMug được đánh giá đủ mạnh để giải quyết những vấn đề thông thường cho các nhiếp ảnh gia từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

14. icloud.com

Dịch vụ đám mây iCloud của Apple được tích hợp với phần mềm iPhoto của hãng dành cho máy Mac và các thiết bị iOS. Bạn có thể tải ảnh lên tài khoản iCloud của mình với dung lượng 5GB miễn phí và chia sẻ cho bạn bè xem qua trang web hay bằng phần mềm iPhoto. Đồng thời, Apple cho phép nâng cấp lên dung lượng 10GB với giá từ 20 USD mỗi năm. Dịch vụ iCloud cũng hỗ trợ nhiều người dùng khác nhau tải ảnh vào một tài khoản dùng chung.

10 trang web lưu trữ và chia sẻ hình ảnh tốt nhất

iPhoto cho phép bạn tạo bưu thiếp, lịch và sách ảnh với giá từ 19,99 USD cho 20 trang hay 0,69 USD mỗi trang thêm vào. Tuy nhiên, để hiệu chỉnh ảnh trong các sản phẩm này, bạn phải sử dụng ứng dụng iPhoto của Apple vốn chưa có phiên bản dành cho người dùng Windows.

15. Eyefi.com

EyeFi là một giải pháp kết hợp giữa phần cứng và phần mềm. Với một chiếc thẻ nhớ SD 8GB của EyeFi (giá khoảng 50USD) gắn vào máy ảnh, bạn có thể chụp và tải ảnh ngay lên dịch vụ đám mây của hãng nhờ mạch Wi-Fi tích hợp ngay bên trong thẻ. Từ đó, bạn có thể chia sẻ ảnh dưới dạng các album ảnh được sắp xếp theo tên, ngày chụp hoặc theo sự kiện. Đồng thời, bạn cũng có thể tải ảnh lên các mạng xã hội như Facebook hay các trang web chia sẻ ảnh như Flickr hay SmugMug. Tuy nhiên, tiếc là EyeFi hiện chưa hỗ trợ các dịch vụ trực tuyến khác như Twitter hay Google+.

Khi mua thẻ nhớ EyeFi, người dùng sẽ nhận được 3 tháng sử dụng dịch vụ miễn phí. Sau thời gian này, bạn phải trả gói thuê bao 49 USD/năm với không gian lưu trữ không giới hạn. Mức giá này được cho là đắt hơn hầu hết các dịch vụ khác và các tính năng mà EyeFi cung cấp cũng giới hạn. Nhưng nhìn chung, khả năng tải ảnh trực tiếp từ máy ảnh ngay sau khi chụp của EyeFi được đánh giá khá hữu ích.

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/08/2018 13:42
4,111 👨 65.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo