22 thủ thuật giúp bạn làm chủ Google Photos

Google Photos có thể giống như một dịch vụ lưu trữ hình ảnh đơn giản, nhưng nó thực sự khá mạnh mẽ. Google Photos làm giảm khoảng cách giữa lưu trữ đám mây, lưu trữ hình ảnh và chia sẻ hình ảnh, tạo sự cạnh tranh gay gắt với Flickr, iCloud, Dropbox và OneDrive.

Google Photos

Bạn có thể biết rằng Google Photos có thể sao lưu ảnh từ thiết bị Android hoặc iOS và có thể truy cập ảnh từ web để xem thư viện của bạn. Bạn thậm chí có thể biết rằng Google Photos cung cấp bộ nhớ không giới hạn miễn phí khi bạn chọn cài đặt chất lượng cao (nghĩa là hình ảnh có giới hạn 16-megapixel phong phú và video HD lên đến 1080p). Bất kỳ hình ảnh nào lớn hơn sẽ được lưu vào bộ nhớ Google Drive của bạn. Mặc dù hầu hết các tính năng và dịch vụ đi kèm với ứng dụng này đã được thảo luận trong một thời gian, nhưng đây là một số thủ thuật nằm ngoài những gì cơ bản mà bạn có thể chưa biết.

1. Tìm kiếm người, địa điểm và đối tượng

Google Photos sẽ tự động sắp xếp các hình ảnh đã tải lên theo địa điểm và ngày chụp. Sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh tiên tiến và cơ sở dữ liệu thông tin lớn của Google, nó có thể nhận ra chủ đề của các bức ảnh của bạn khá dễ dàng. Tìm kiếm ảnh của bạn cho bất cứ điều gì: một đám cưới bạn đã tham dự vào tháng trước, những bức ảnh bạn chụp trong kỳ nghỉ, hình ảnh của vật nuôi, thức ăn và nhiều thứ khác nữa. Ở dưới cùng bên phải, chạm vào biểu tượng tìm kiếm và từ hộp, nhập nội dung bạn muốn tìm như thực phẩm, ô tô hoặc thú cưng và chạm "Enter" hoặc "Tìm kiếm".

Tìm kiếm ảnh trên Google Photos

Ứng dụng Google Photos sử dụng một số kỹ thuật xử lý ảnh phức tạp để ghép ảnh lại với nhau. Ảnh tự động nhóm được hiển thị trong giao diện tìm kiếm chính. Các danh mục bạn sẽ thấy ở đây phụ thuộc vào những gì bạn chụp ảnh. Những nhóm này có thể là những địa điểm bạn ghé thăm, những người bạn biết hoặc những đồ vật như thực phẩm, xe hơi, xe máy và nhiều thứ khác.

Sắp xếp ảnh theo địa điểm và sự vật

2. Nhóm các khuôn mặt tương tự với nhau và gắn nhãn

Google Photos tạo mô hình khuôn mặt trong ảnh của bạn để nhóm các khuôn mặt tương tự lại với nhau. Bằng cách đó, bạn có thể tìm kiếm thư viện ảnh cho những người nhất định (như "Mẹ" hoặc "Bố"). Nhóm khuôn mặt và gắn nhãn là riêng tư và sẽ không xuất hiện cho bất kỳ ai bạn chia sẻ ảnh cùng. Để tạo một nhãn cho một nhóm khuôn mặt, hãy nhấp vào “Who is this?” nằm ở đầu nhóm. Nhập tên hoặc biệt hiệu (hoặc chọn từ các đề xuất). Sau khi dán nhãn một nhóm khuôn mặt, bạn có thể tìm kiếm nhãn đó bằng cách sử dụng hộp tìm kiếm.

Nhóm khuôn mặt

Nếu bạn muốn thay đổi hoặc xóa tên nhãn, chạm vào trình đơn "Options” và chọn “Edit or Remove name label”.

Xóa gắn nhãn khuôn mặt

Nếu có nhiều hơn một nhóm khuôn mặt cho cùng một người, bạn có thể hợp nhất chúng. Gắn nhãn và đặt tên cho một nhóm mặt, sau đó dán nhãn cho nhóm khác có cùng tên. Khi bạn xác nhận tên thứ hai, Google Photos sẽ hỏi bạn liệu bạn muốn hợp nhất các nhóm này với nhau không. Nhóm khuôn mặt được bật theo mặc định, nhưng bạn có thể bỏ tính năng nhóm các khuôn mặt tương tự với nhau trong “Settings”. Ở trên cùng bên trái, hãy nhấp hoặc click vào trình đơn có ba thanh ngang. Tắt “Group similar faces", ứng dụng sẽ xóa tất cả các nhóm mặt trong tài khoản của bạn, mô hình khuôn mặt bạn đã tạo cho các nhóm đó và bất kỳ nhãn nào đã tạo.

Tắt tính năng nhóm khuôn mặt

3. Thay đổi cài đặt sao lưu và đồng bộ hóa

Ảnh và video của bạn được sao lưu vào một tài khoản Google cụ thể. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi tài khoản sử dụng, ảnh nào cần sao lưu và nhiều thứ khác trong cài đặt của Google Photos. Ở trên cùng bên trái, chạm vào trình đơn ba thanh ngang và chọn “Settings > Back up and sync”.

  • Tài khoản đang hoạt động: Để thay đổi tài khoản Google bạn đang lưu ảnh và video, hãy chạm vào tên tài khoản để thay đổi tài khoản đó.
  • Kích thước tải lên: Ở đây bạn có thể chọn giữa hai kích thước lưu trữ “High Quality”“Original”. Với cài đặt “Hight Quality”, bạn có thể sao lưu ảnh và video không giới hạn. Tùy chọn này tốt cho những người không quan tâm nhiều về chất lượng, nhưng đủ để in và chia sẻ. Với cài đặt "Original”, bạn sẽ có bộ nhớ giới hạn (15 GB bộ nhớ miễn phí) nhưng nếu bạn quan tâm đến chất lượng gốc và chụp ảnh bằng máy ảnh DSLR, thì đây là một lựa chọn tốt. Chạm vào “Upload Size” để thay đổi cài đặt chất lượng.
  • Sao lưu ảnh qua Wifi hoặc cả hai: Chọn xem bạn muốn sao lưu ảnh chỉ trên Wifi hoặc Wifi và mạng di động. Bạn có thể chọn “Back up all” nếu bạn muốn sao lưu video của mình.
  • Chỉ khi sạc: Nếu bạn bật tùy chọn này, ảnh và video của bạn sẽ chỉ được tải lên khi thiết bị của bạn được kết nối với nguồn điện bên ngoài.

Cài đặt sao lưu

4. Xóa ảnh sau khi tải lên Google Photos

Nếu bạn định tải ảnh lên đám mây, tại sao phải giữ chúng trên điện thoại? Google Photos có thể tự động xóa hình ảnh và video khỏi điện thoại của bạn sau khi tải chúng lên, loại bỏ các bản sao dự phòng của nó. Trước đây, tính năng này chỉ được kích hoạt nếu bạn đã thiết lập ứng dụng sao lưu hình ảnh “Full original resolution”, khiến bạn phải lưu trữ trên Google Drive, nhưng bây giờ nó đã có sẵn tùy chọn “High quality". Tính năng "Assistant" của Google Photos sẽ nhắc bạn xoá hình ảnh khỏi điện thoại khi không gian lưu trữ còn ít. Nếu chấp nhận, nó sẽ cung cấp thông tin về lưu lượng có thể giải phóng khi xóa hình ảnh và video trên thiết bị.

Chọn kích thước tải

Nếu luôn bật sao lưu và đồng bộ, thì bạn cũng có thể tự xóa các bản sao ảnh và video trên thiết bị. Ở trên cùng bên trái, chạm vào trình đơn ba thanh ngang và chọn "Settings”. Chạm vào “Free up device storage” để xóa ảnh gốc và video gốc khỏi thiết bị đã sao lưu.

5. Sao lưu ảnh từ ứng dụng khác

Tính năng sao lưu tự động của Google Photos rất tiện dụng nhưng theo mặc định, nó chỉ sao lưu ảnh chụp bằng ứng dụng Camera mặc định của thiết bi. Nếu muốn sao lưu ảnh đã chụp trong Instagram, WhatsApp, Viber và các ứng dụng tương tự khác, bạn có thể làm như vậy chỉ cần biết nơi mà các ứng dụng lưu trữ ảnh.

Mở ứng dụng Google Photos trên điện thoại của bạn và chạm vào biểu tượng trình đơn ba thanh ngang ở góc trên cùng bên trái. Chọn “Device Folders” từ trình đơn xuất hiện. Bạn sẽ nhận thấy các thư mục khác nhau lưu giữ hình ảnh từ các ứng dụng như Facebook, Instagram, ứng dụng nhắn tin và ảnh chụp màn hình. Lựa chọn các thư mục bạn muốn sao lưu.

Sao lưu từ các ứng dụng khác

Ngoài ra, hãy chuyển đến "Settings > Back up and sync”, chạm vào “Choose folders to back up…” và chọn các thư mục mà bạn muốn sao lưu. Lưu ý rằng cài đặt này chỉ khả dụng trên thiết bị Android.

6. Thay đổi chế độ xem

Theo mặc định, ứng dụng hiển thị hình ảnh của bạn trong chế độ xem hàng ngày với hình thu nhỏ được sắp xếp theo thứ tự thời gian, nhưng có một số tùy chọn khác như chế độ xem hàng tháng và chế độ "thoải mái" khiến ảnh ở chế độ toàn màn hình. Bạn có thể thay đổi các chế độ xem đơn giản chỉ bằng cách dùng tay phóng to và thu nhỏ trên màn hình của thiết bị.

Thay đổi chế độ xem

7. Chọn nhiều ảnh bằng một lần nhấn

Hãy tưởng tượng phải chọn một trăm bức ảnh từ thư viện của bạn và nhấn vào màn hình của bạn một trăm lần. Rất may, Google Photos cho phép bạn chọn nhiều ảnh cùng một lúc. Trong khi xem hình ảnh trong ứng dụng Google Photos, nhấn và giữ trên bất kỳ ảnh nào để bắt đầu chọn ảnh. Sau đó, không nhấc ngón tay lên, kéo lên hoặc xuống. Quá trình này sẽ cho phép bạn nhanh chóng chọn một loạt ảnh mà không cần phải nhấc ngón tay lên. Trên web, bạn có thể thực hiện tương tự bằng cách giữ phím Shift.

8. Hoàn tác xóa hình ảnh

Giả sử bạn vô tình xóa ảnh hoặc thay đổi ý định của mình sau khi nhấn nút Delete, vậy phải làm sao? Rất may Google Photos sẽ giữ những bức ảnh đó ít nhất 60 ngày trong thùng rác. Tất cả những gì bạn phải làm là đến thư mục rác, chạm và giữ ảnh bạn muốn lấy lại và sau đó bấm vào mũi tên khôi phục ở góc trên cùng bên phải. Bạn cũng có thể xóa các hình ảnh đó khỏi thùng rác, chỉ cần đánh dấu những hình ảnh bạn muốn loại bỏ và chọn lại biểu tượng xóa.

Xóa ảnh trong Goolge Photos

9. Tải ảnh nhanh hơn với máy tính để bàn

Google Photos tự động tải ảnh lên từ điện thoại của bạn nhưng cũng có trình tải lên dành cho máy tính để bàn Windows và Mac OS X. Bạn cũng có thể kéo và thả thư mục từ máy tính để bàn của mình tới photos.google.com và chúng sẽ được tải lên tức thì. Điều này rất hữu ích nếu bạn tải lên một số lượng lớn ảnh và muốn có tốc độ tải lên nhanh hơn so với nhà cung cấp dịch vụ di động. Trình tải máy tính để bàn cũng có thể tự động tải ảnh từ máy ảnh kỹ thuật số và thẻ SD khi bạn cắm vào, điều này thật tuyệt vời nếu bạn chụp ảnh bằng một thứ gì khác ngoài điện thoại.

10. Hiển thị hình ảnh trên TV với Chromecast

Nếu có Chromecast, thì bạn có thể hiển thị ảnh và video của bạn trên màn hình lớn. Cài đặt ứng dụng Chromecast cho Android hoặc iOS và đảm bảo rằng các thiết bị của bạn đang sử dụng cùng một mạng Wifi như Chromecast. Ở trên cùng bên phải, chạm vào “cast icon” và chọn Chromecast. Mở ảnh hoặc video trên thiết bị và nhấp vào "cast icon” để hiển thị trên TV. Vuốt ảnh và bạn sẽ thấy sự thay đổi xảy ra trên TV. Nếu bạn đang sử dụng PC hoặc Mac, bạn cũng có thể truyền ảnh và video từ trình duyệt Chrome sang TV. Chỉ cần cài đặt extension Google Cast và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Hiển thị ảnh trên TV

11. Tải tất cả ảnh cùng một lúc

Không giống như Dropbox, trình tải lên từ máy tính để bàn của Google Photos là một ứng dụng một chiều. Bạn không thể tải trực tiếp tất cả ảnh của bạn. Nếu muốn tải tất cả các phương tiện truyền thông của mình từ các máy chủ Google thì bạn có thể làm như vậy với Google Takeout. Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và đi đến trang Google Takeout. Chọn "Google Photos" và chọn album bạn muốn tải xuống. Giờ đây, bạn có thể tải xuống tất cả ảnh dưới dạng tệp ZIP mà không cần phải tẻ nhạt chọn mỗi hình ảnh một trong thư viện Google Photos.

Tải album ảnh

12. Google Drive và Google Photos

Khả năng tương thích giữa các ứng dụng là một vấn đề lớn khi nói đến các ứng dụng đám mây khác nhau. Tuy nhiên, Google Photos và Google Drive hoạt động đồng bộ và Google Photos thậm chí có thể nằm bên trong thư mục gốc của Google Drive và hoạt động giống như một thư mục thông thường của Google Drive. Để bật tính năng này trong Drive, hãy điều hướng đến cài đặt Google Drive từ trình duyệt và chọn hộp “Automatically put your Google Photos into a folder in My Drive”. Giờ đây, tất cả ảnh và video của bạn nằm trong Drive trong thư mục có tên "Google Photos" có thể được truy cập từ bất kỳ nền tảng nào.

Tạo thư mục Google Photos trong Google Drive

Nếu có ảnh trong Google Drive mà bạn muốn xem hoặc chỉnh sửa bằng Google Photos, hãy chạm vào trình đơn ba thanh ngang và chọn “Show Google Drive photos and videos in your Photos Library”. Tuy nhiên, hãy nhớ nếu chỉnh sửa bất kỳ ảnh nào trong Google Photos, những thay đổi đó sẽ không được chuyển sang Google Drive. Ngoài ra nếu tài khoản Google của bạn được quản lý bởi công ty hoặc trường học, thì bạn sẽ không thể bật cài đặt này. Một lợi thế được thêm vào khi sử dụng Google Drive cùng với Google Photos là bạn có thể chia sẻ hoặc thêm ảnh vào Docs, Sheets và Slides.

Bật tùy chọn xem ảnh Google Drive trong thư viện ảnh

13. Gửi hình ảnh và video tới Gmail và YouTube

Theo mặc định, Google Photos không thể truy cập được từ Gmail. Nhưng nếu bạn đã liên kết ảnh của bạn với Google Drive như đã đề cập trước đó, bạn có thể dễ dàng đính kèm bất kỳ ảnh nào trong Google Photos của mình trong một email. Chỉ cần nhấp vào tùy chọn “Insert from Drive” trong Gmail, sau đó điều hướng đến thư mục Google Photos.

Bạn cũng có thể làm điều này với YouTube. Hãy tới trang tải lên của YouTube và có một tùy chọn để nhập các clip trực tiếp từ Google Photos vào kênh YouTube của bạn, nơi bạn có thể đặt tựa đề, gắn thẻ và chia sẻ chúng theo yêu cầu.

14. Chia sẻ ảnh và video với bất cứ ai

Với Google Photos, bạn có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, album, phim và câu chuyện với bất kỳ ai thông qua một liên kết, ngay cả khi họ không sử dụng ứng dụng Google Photos. Mở ứng dụng Google Photos và chọn những bức ảnh mà bạn muốn chia sẻ. Ở trên cùng bên phải, chạm vào biểu tượng "Share”. Bây giờ bạn có thể quyết định cách bạn muốn chia sẻ. Bạn có thể chọn ứng dụng hoặc chọn "Get link” để gửi liên kết cho ai đó.

Bất kỳ ai có liên kết đều có thể xem các ảnh đã chọn, do đó bạn có thể xem lại chúng và xóa những liên kết không cần thiết nữa. Ở phía trên cùng bên trái, chạm vào menu ba thanh ngang và chọn Shared links > Option và chọn “Delete link.” Nếu người bạn chia sẻ link tải hoặc sao chép ảnh của bạn trong liên kết, việc xóa link sẽ không xóa bất kỳ bản sao nào mà họ đã thực hiện.

Xóa link chia sẻ

Chia sẻ album cũng trở nên dễ dàng hơn với ứng dụng Google Photos. Ở trên cùng bên phải, chạm vào biểu tượng "+". Màn hình sẽ mở ra từ dưới cùng và nhấn vào “Shared album”.

Xem các album chia sẻ

Chọn ảnh và video bạn muốn đưa vào và nhấn vào "Share”. Lấy link album của bạn và gửi nó cho bạn bè hoặc gia đình. Bạn cũng có thể để cho người khác thêm ảnh vào album bằng cách bật "Collaborate". Để làm điều này, mở album bạn muốn cộng tác. Ở trên cùng bên phải, chạm hoặc nhấp vào "Options". Chọn “Sharing options” và từ màn hình tiếp theo, bật tùy chọn "Collaborate” (nếu bạn không nhìn thấy tùy chọn này, hãy bật “Share album" trước tiên).

Chọn cộng tác làm album

Sử dụng liên kết đã được tạo để chia sẻ album qua email, WhatsApp hoặc bất kỳ ứng dụng tin nhắn nào bạn muốn. Nếu muốn xem tất cả các album mà bạn đã chia sẻ, hãy chạm vào trình đơn ba thanh ngang và chọn “Shared albums”. Bạn có thể thấy ảnh tiểu sử của những người đã được chia sẻ album. Bạn không thể xóa từng người riêng lẻ, nhưng có thể ngăn mọi người thêm ảnh của họ bằng cách tắt tính năng cộng tác hoặc ngừng chia sẻ.

15. Xóa thông tin địa điểm các bức ảnh và video được thực hiện

Dữ liệu vị trí được lưu trữ cùng với ảnh của bạn giúp Google gộp chung các bức ảnh với nhau, nhưng nếu bạn không muốn hiển thị dữ liệu này khi chia sẻ ảnh với người khác, ở bên trái, hãy chạm vào trình đơn ba thanh ngang và chọn "Settings”. Trong phần vị trí, hãy chọn “Remove Geo-location”, cho phép bạn loại bỏ thông tin vị trí địa lý khỏi ảnh và video mà bạn chia sẻ với một liên kết.

Xóa địa chỉ trên ảnh và video

16. Sử dụng Google Photos khi bạn đang ngoại tuyến

Bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng Google Photos nếu bạn không kết nối với mạng Wifi hoặc di động. Nếu bạn đã bật tính năng “Backup and sync”, thì ảnh và video bạn thực hiện khi ngoại tuyến sẽ được sao lưu sau khi bạn kết nối lại với mạng Wifi hoặc di động. Bạn sẽ thấy biểu tượng tải lên trên ảnh và video chờ để sao lưu và nếu bạn chưa sao lưu ảnh trong vài ngày hoặc vài tuần, ứng dụng sẽ thông báo cho bạn theo định kỳ.

17. Tạo câu chuyện, hình động và hình ảnh đẹp từ ảnh của bạn

Tính năng "Stories” của Google Photos tạo ra một album mô tả cho thấy một loạt các hình ảnh theo thứ tự thời gian. Bạn chỉ có thể tạo câu chuyện trong ứng dụng dành cho thiết bị di động. Mở ứng dụng Google Photos và chạm vào biểu tượng tạo (+) ở góc trên cùng bên phải. Chọn "Story” và bạn có thể chọn ảnh, video, phụ đề và địa điểm có liên quan, thay đổi ảnh bìa. Bạn có thể xem câu chuyện bằng cách mở Collections. Bất cứ lúc nào bạn có thể xóa một câu chuyện mà không xóa các bức ảnh bên trong nó. Bạn cũng có thể tạo ảnh ghép hoặc hoạt ảnh bằng ảnh của mình. Lặp lại các bước được nêu ở trên và chọn “Animation” hoặc “Collage”.

Tạo câu chuyện, ảnh động

18. Chỉnh sửa hình ảnh

Google Photos cho phép bạn thêm bộ lọc, cắt ảnh và nhiều thứ khác trên thiết bị di động. Nếu bạn đã bật “Backup and sync", thì các chỉnh sửa của bạn sẽ đồng bộ với thư viện Google Photos. Mở ứng dụng Google Photos và chạm vào ảnh bạn muốn chỉnh sửa. Nhấp vào “pencil icon”, bạn sẽ thấy rất nhiều tùy chọn để điều chỉnh ảnh. Bạn có thể tự động điều chỉnh màu sắc và độ sáng, thay đổi ánh sáng, điều chỉnh màu sắc theo cách thủ công hoặc thêm hiệu ứng. Trong khi chỉnh sửa, bạn có thể chạm và giữ ảnh để so sánh các chỉnh sửa của bạn với bản gốc.

Khi bạn đã hoàn tất chỉnh sửa ảnh, chạm vào dấu tích và chọn "Save". Các chỉnh sửa của bạn sẽ được hiển thị trên một bản sao ảnh mới. Ảnh gốc, chưa được chỉnh sửa của bạn cũng sẽ có trong thư viện Google Photos (trừ khi bạn xóa nó). Nếu không thích các chỉnh sửa đã thực hiện, bạn có thể xóa phiên bản đã chỉnh sửa.

Chỉnh sửa ảnh trên Google Photos

19. Xem một Slideshow

Slideshow

Bạn muốn xem tất cả các bức ảnh của mình một cách liên tục? Bạn có thể bắt đầu trình chiếu từ bất kỳ thư mục nào trong Google Photos. Nhấp vào một hình ảnh để mở nó, sau đó nhấp vào menu ba dấu chấm ở góc trên bên phải. Chọn Slideshow và các bức ảnh của bạn sẽ bắt đầu chuyển động. Điều này hoàn hảo để nhanh chóng biến PC của bạn thành một khung ảnh kỹ thuật số, có thể chiếu cho khách xem tại một bữa tiệc.

20. Scan các bức ảnh cũ

Scan các bức ảnh cũ

Những kỷ niệm gần đây của bạn (hy vọng) được sao lưu trong Google Photos và an toàn khi ổ cứng gặp phải sự cố, nhưng còn những bức ảnh cũ của bạn thì sao? Cho dù bạn muốn chia sẻ chúng trực tuyến hay chỉ muốn có một bản sao kỹ thuật số để đề phòng sự cố, Google đều có thể giúp bạn dễ dàng thực hiện điều này với một ứng dụng đặc biệt.

Tải xuống PhotoScan cho Android hoặc PhotoScan cho iOS để bắt đầu số hóa ảnh cũ của bạn. Bạn có thể dành rất nhiều thời gian để khôi phục chúng theo cách thủ công, nhưng PhotoScan có thể tự động phát hiện các cạnh của ảnh, loại bỏ ánh sáng chói và tăng cường chúng.

21. Giải phóng dung lượng thiết bị

Giải phóng dung lượng

Vì Google Photos tự động sao lưu ảnh của bạn vào máy chủ của mình, nên việc lưu ảnh trên thiết bị là một hành động gây lãng phí không gian bộ nhớ. Bạn có thể chọn giữ một vài ảnh đặc biệt trên điện thoại của mình trong trường hợp bạn đang ở trong một khu vực không có dịch vụ, nhưng Google Photos có thể xóa toàn bộ những bức ảnh còn lại chỉ sau vài giây.

Mở Google Photos trên thiết bị, trượt sang bên trái để mở menu và nhấp vào Free up space. Google Photos sẽ tìm tất cả các mục đã được sao lưu an toàn và xóa chúng khỏi thiết bị của bạn để tiết kiệm dung lượng. Điều này thật tuyệt vời cho những người không có nhiều bộ nhớ trống.

22. Vô hiệu hóa các chỉnh sửa được đề xuất

Tắt đề xuất chỉnh sửa

Google Photos cố gắng giúp bạn thông qua một công cụ gọi là Assistant. Nó sẽ tự động tạo album khi bạn chụp nhiều ảnh trong một thời gian ngắn hoặc hiển thị bộ lọc được khuyến nghị (recommended) trên một số ảnh. Nếu những điều này làm bạn khó chịu, chúng sẽ dễ bị vô hiệu hóa.

Trượt sang trái để mở menu và nhấn vào Settings. Mở rộng trường Assistant Cards và bạn sẽ thấy một vài tùy chọn:

  • Creations tự động tạo ảnh ghép và hoạt ảnh.
  • Rediscover this day cho bạn thấy những bức ảnh đáng chú ý từ những năm trước.
  • Suggested shares khuyến nghị bạn chia sẻ ảnh dựa trên các tiêu chí nhất định.
  • Suggested rotations sẽ sửa các bức ảnh bị lệch.

Bạn chỉ nên vô hiệu hóa các tính năng này trong trường hợp bạn chắc chắn mình không muốn sử dụng chúng, vì chúng rất hữu ích.

Google Photos bây giờ là ứng dụng ảnh mặc định trên hầu hết các điện thoại Android gốc và nó còn hơn cả ứng dụng thư viện bình thường. Không còn cần phải sao lưu tất cả ảnh của bạn vào ổ đĩa cứng và đĩa CD. Với Google Photos cung cấp bộ nhớ miễn phí không giới hạn, không có lý do gì để không sao lưu những kỷ niệm quý giá của bạn lên đám mây và tận dụng các tính năng phân loại tuyệt vời của Google.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 29/09/2018 11:03
4,222 👨 47.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos