12 router 802.11n tốt nhất năm 2024

Khi ngôi nhà của bạn chứa đầy những vật dụng như TV thông minh, điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác, yêu cầu kết nối liên tục với Internet, điều quan trọng nhất là sở hữu một router tốt. Tin tốt là có những lựa chọn phù hợp với mọi nhu cầu và ngân sách khi chọn mua một router 802.11n. Cho dù bạn là một game thủ, một streamer hoặc người lướt web đơn thuần, bài viết về các model tốt nhất hiện có dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn.

Tổng thể tốt nhất: Asus RT-N66U

Asus RT-N66U

Với phạm vi phủ sóng, tốc độ dữ liệu tuyệt vời và kết nối không dây mạnh mẽ, Asus RT-N66U là lựa chọn tốt nhất cho router 802.11n. Vùng phủ sóng mạnh mẽ và kết nối không dây được hỗ trợ bởi ba ăng-ten 3dBi và 5dBi có thể tháo rời, bao gồm cả băng tần 2.4Ghz và 5Ghz. Là một router băng tần kép N900 thực sự, cả hai băng tần 2.4Ghz và 5Ghz có thể hỗ trợ riêng biệt tốc độ lên tới 450Mbps.

Nhờ công cụ Quick Internet Setup của Asus, bạn sẽ sẵn sàng trực tuyến trong vòng vài phút và một vài cấu hình nhanh chóng sẽ kết nối bạn trực tiếp với ISP của mình. Router có hai màu đen và trắng, cùng với một đèn LED màu xanh ở mặt trước, cho phép người dùng theo dõi tình trạng kết nối hiện tại.

Tốc độ tốt nhất: Linksys EA4500 N900

Linksys EA4500 N900

Nếu bạn quan tâm đến tốc độ, hãy xem xét sản phẩm router WiFi không dây băng tần kép Linksys EA4500 N900. Đây là một lựa chọn tuyệt vời trong số các router 802.11n. Với tốc độ 450Mbps (cộng với tốc độ 450Mbps bổ sung trên băng tần 2.4GHz và 5GHz), EA4500 được thiết kế dành riêng cho việc chơi game hoặc chia sẻ file. Việc bao gồm băng tần kép 3x3 cũng hỗ trợ băng thông cao - tính năng cần thiết cho các ứng dụng như các dịch vụ stream video kèm theo yêu cầu playback không bị gián đoạn.

Phía sau của router hỗ trợ bốn cổng Gigabit, cũng như một cổng USB để kết nối có dây nhanh chóng. Việc bổ sung các phần mềm thông minh WiFi cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng theo dõi, cũng như điều chỉnh các thiết lập router của mình thông qua ứng dụng Smart WiFi, có sẵn trên cả AndroidiOS. Ứng dụng này cũng cho phép người dùng ưu tiên các thiết bị khác nhau trên mạng yêu cầu tốc độ nhanh hơn, cũng như khả năng thiết lập mạng khách, bằng cách tạo mật khẩu hạn chế duy nhất như một lớp bảo mật bổ sung.

Diện mạo đẹp nhất: TP-Link N600 WDR3500

TP-Link N600 WDR3500

Với một thiết kế kiểu dáng đẹp mắt và hiệu suất ổn định, router WiFi không dây băng tần kép TP-Link N600 WDR3500 có thể hoạt động trên cả 2 băng tần 2.4Ghz và 5Ghz. Router này cung cấp tốc độ băng thông 300Mbps trên cả hai băng tần và cho tổng tốc độ mạng là 600MBps. Việc đạt được những tốc độ này được thực hiện thông qua hai ăng-ten, có thể tháo rời, giúp tăng cường đáng kể sức mạnh tín hiệu. Các tính năng bổ sung bao gồm truy cập mạng khách, cổng USB và khả năng quản lý các thiết bị cá nhân được kết nối với router thông qua các điều khiển băng thông dựa trên IP. TP-Link cũng bao gồm tính năng kiểm soát trực tiếp của phụ huynh, cho phép cha mẹ giới hạn các khu vực của Internet đối với trẻ em, tùy thuộc vào độ tuổi của chúng.

Tốt nhất cho việc phát trực tuyến: TP-Link N450 TL-WR940N

TP-Link N450 TL-WR940N

Router WiFi của TP-Link N450 TL-WR940N là một lựa chọn nổi bật cho những ai thường xuyên phát trực tuyến video và đang tìm kiếm kết nối vững chắc, đáng tin cậy. Có khả năng đạt tốc độ lên tới 450Mbps, WR940N lý tưởng cho những ai thích các nhiệm vụ yêu cầu băng thông lớn. Với tốc độ nhanh gấp 15 lần và cung cấp phạm vi gấp 5 lần so với các router 802.11g, WR940N cung cấp kết nối MIMO 3x3 để duy trì trải nghiệm phát trực tiếp mà không xảy ra hiện tượng lag.

Trên thực tế thiết kế tiện dụng thường sẽ không bắt mắt lắm và trường hợp của TP-Link N450 TL-WR940N cũng vậy. Ba ăng-ten phần cứng 5dBi giúp tăng phạm vi và độ ổn định của kết nối trong nhà hoặc văn phòng. Với sự tập trung cao độ vào việc phát trực tuyến video, WR940N bổ sung khả năng kiểm soát cho các bậc cha mẹ, nhằm thiết lập các giới hạn về cách thức và thời điểm một số thiết bị có thể được kết nối với mạng, cũng như những trang web nào bọn trẻ có thể truy cập.

Tốt nhất cho ngôi nhà: Netgear N600 WNDR3400

Netgear N600 WNDR3400

Với tính năng kết nối WiFi băng tần kép, Netgear N600 WNDR3400 sẽ là lựa chọn phù hợp, nếu bạn không muốn phải chi quá nhiều tiền. Router này cung cấp cho người dùng tốc độ 300Mbps, cộng thêm 300Mbps bổ sung. Tổng công suất là 600MBps trên cả hai băng tần 2.4 và 5GHz. Ngoài tốc độ ấn tượng nêu trên, điểm nổi bật của WNDR3400 là hệ thống ăng-ten, giúp làm giảm hiện tượng nhiễu trong nhà, cho phép tín hiệu mạng mạnh hơn, xét về tổng thể. Các tính năng mạng bổ sung bao gồm khu vực khách, bộ nhớ mạng, hỗ trợ ổ cứng USB gắn ngoài và bộ đo lưu lượng. Tuy nhiên, router này thiếu kết nối Gigabit Ethernet, nhưng điều này cũng không ảnh hưởng nhiều lắm.

Tốt nhất để chơi game: Router N600 Dual-Band N+ của Belkin

Router N600 Dual-Band N+ của Belkin

Được thiết kế dành cho các game thủ, router băng tần kép N600 N+ của Belkin có tốc độ không dây lên đến 300Mbps trên băng tần 2.4GHz và thêm 300Mbps trên băng tần 5GHz. Với công nghệ Multibeam, N600 hỗ trợ hoàn hảo trong mọi trường hợp, dù chỉ có một hay nhiều thiết bị cùng hoạt động. Công nghệ này rất tốt cho các game thủ, những người không muốn một kết nối mạng chập chờn, vì công nghệ Multibeam cho phép bất kỳ kết nối bổ sung nào được thêm vào, nhằm duy trì tốc độ thông lượng mà không xảy ra hiện tượng lag.

Ngoài ra, Belkin hoạt động trơn tru với media server do myTwonky cung cấp. Nó cho phép chia sẻ ảnh và video đơn giản trên mạng với bất kỳ thiết bị được kết nối nào. Ngoài hiệu suất chơi game nổi bật, các thử nghiệm nội bộ của Belkin đã phát hiện ra N600 có thể cung cấp tốc độ WiFi lớn hơn đáng kể, tới 60 feet, khi tăng kích thước lên bằng với các model tương tự.

Bạn muốn xem xét một số tùy chọn khác, vui lòng tham khảo bài viết về các router chơi game tốt nhất.

Đáng giá nhất: Netgear WNDR4500 N900

Netgear WNDR4500 N900

Khi nói đến một router N, router WiFi Netgear WNDR4500 N900 Gigabit là sự lựa chọn đáng giá nhất. Hỗ trợ đồng thời các công nghệ mạng, WNDR4500 có cả băng tần 2.4GHz và 5GHz. Mỗi băng tần có thể xử lý với tốc độ lên đến 450Mbps, đạt tổng thông lượng tiềm năng là 900Mbps. Mặc dù router này được thiết kế theo dạng thẳng đứng, nhưng việc cài đặt nó rất nhanh chóng vì Netgear WNDR4500 N900 Gigabit được cấu hình sẵn. Việc bao gồm hai cổng USB ở mặt sau của router thích hợp cho việc sử dụng cả ổ cứng gắn ngoài và máy in cùng lúc. Phạm vi của nó lên đến gần 150 feet.

Giá cả hợp lý nhất: Netgear N300 WiFi Router

Netgear N300 Wi-Fi Router

Router WiFi Netgear N300 cung cấp tổng hiệu suất lên tới 300Mbps và có ăng-ten 5dBi kép. Nhờ ứng dụng Genie của Netgear, việc thiết lập khá linh hoạt cho cả người dùng Android và iOS (bạn có thể trực tuyến trong vòng vài phút sau khi lấy router ra khỏi hộp). Ứng dụng có thể tải xuống thậm chí cho phép bạn bật và tắt WiFi để tiết kiệm năng lượng. Nó cũng đi kèm với tính năng truy cập mạng khách cho những người dùng chỉ cần truy cập WiFi một lần, khi ghé thăm nhà ai đó.

Phạm vi phủ sóng dài nhất: Securifi Almond

Securifi Almond
Securifi Almond

Securifi Almond có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn khi cần mua một router 802.11n mới, nhưng nó là một trong những router WiFi tốt nhất hiện có để sử dụng ở phạm vi dài, miễn là kỳ vọng về tốc độ của bạn không quá cao.

Một trong những tính năng nổi bật nhất của Securifi Almond là nó có màn hình cảm ứng giúp giảm bớt nhu cầu đăng nhập vào giao diện web để thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Bạn cũng có thể sử dụng Almond như một thiết bị mở rộng phạm vi sóng WiFi phổ biến, tương thích với hầu hết các router trên thị trường. Hỗ trợ Amazon Alexa có nghĩa là bạn cũng có thể điều khiển các thiết bị thông minh được kết nối với router này chỉ bằng lệnh thoại.

Almond chỉ là một router đơn băng tần nhưng có tốc độ tốt (lên đến 750Mbps). Do đó, miễn là không có quá nhiều thiết bị tranh giành băng thông, mọi thứ sẽ ổn. Almond cũng có thể được cấu hình để kết nối hệ thống bảo mật gia đình hoặc tự động hóa và nhận thông báo trực tiếp đến điện thoại thông minh của bạn.

Không giống như một số công ty lớn khác, hỗ trợ công nghệ của Securifi thực sự đáng khen ngợi. Tuy nhiên, vì Almond không hỗ trợ Beamforming nên hãy đảm bảo rằng router được đặt ở vị trí thích hợp để đảm bảo vùng phủ sóng tối ưu.

Ưu điểm

  • Thiết lập dễ dàng
  • Màn hình cảm ứng
  • Tương thích với Amazon Alexa

Nhược điểm

  • Một băng tần
  • Không Beamforming

Tốt nhất cho nhu cầu ở mức tối thiểu:NETGEAR WNR2020 v2

NETGEAR WNR2020 v2
NETGEAR WNR2020 v2

NETGEAR WNR2020 v2 là một lựa chọn tốt nếu nhu cầu mạng của bạn ở mức tối thiểu. Bạn nhận được tốc độ lý thuyết tối đa lên đến 300Mbps trên băng tần 2.4GHz 802.11n, vì vậy bất kỳ kết nối nào có tốc độ lên đến 100Mbps cũng sẽ không có vấn đề gì với router này. WNR2020 v2 được trang bị ăng-ten 5dBi kép, cung cấp đủ năng lượng cho một ngôi nhà vừa và nhỏ. Thiết kế của router rất tối giản, vì vậy nó có thể được sử dụng ngay cả khi thiết lập văn phòng. Không có cổng USB nào trên router này, nhưng 4 cổng Ethernet cũng hữu ích cho các kết nối có dây.

Hiệu suất của NETGEAR WNR2020 v2 tương xứng với mức giá. Tuy nhiên, một số người dùng đã báo cáo kết nối bị ngắt và mất tín hiệu nếu họ di chuyển ra xa khỏi router một chút do sự cố firmware có thể xảy ra. Ngoài ra, có những vấn đề trong việc cấu hình đúng cách quyền kiểm soát của phụ huynh, mạng WiFi khách và lập lịch.

Rất may, hầu hết chúng có thể được giải quyết dễ dàng bằng bản cập nhật firmware hoặc bằng cách bỏ chọn cài đặt Enable WMM trên trang thiết lập QoS.

Ưu điểm

  • Giá cả phải chăng
  • Thiết kế tối giản và giàu chức năng
  • Thiết lập dễ dàng

Nhược điểm

  • Các vấn đề tín hiệu và kết nối bị ngắt cần được giải quyết theo cách thủ công

Thiết lập dễ dàng: ASUS RT-N12

ASUS RT-N12
ASUS RT-N12

Asus RT-N12 là một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm kiếm một router phù hợp với ngân sách. Nó chỉ hỗ trợ một băng tần duy nhất trên chuẩn 802.11n, có nghĩa là bạn có tốc độ tối đa lý thuyết là khoảng 300Mbps. Tuy nhiên, hạn chế này có thể được bỏ qua nếu ISP của bạn cung cấp kết nối ổn định, gần với giới hạn đó.

Về mặt lý thuyết, bạn sẽ không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề nào với các cuộc gọi VoIP, phát trực tuyến video 4K cho một client hoặc khi lướt Internet. ASUS RT-N12 còn có thể hoạt động như một access point (điểm truy cập) hoặc một range extender nếu cần.

Hiệu suất và độ tin cậy của router này là hàng đầu và việc thiết lập nó cũng rất dễ dàng. Một ưu điểm nữa là có thể flash firmware DD-WRT tùy chỉnh để mở khóa chức năng bổ sung. Tuy nhiên, firmware stock là quá đủ và phiên bản mới nhất khắc phục hầu hết các vấn đề còn tồn tại.

Ngoài ra, đã có báo cáo rằng việc tăng băng thông của một kênh cụ thể có thể hữu ích nếu bạn đang gặp phải tốc độ chậm hơn bình thường.

Tối giản nhất: Linksys E1200

Linksys E1200
Linksys E1200

Linksys E1200 là một trong những router ngân sách tốt nhất mà người dùng có thể tìm thấy với giá dưới $50 nhưng cung cấp tốc độ lên đến 300Mbps. Thiết kế rất tối giản, không có ăng-ten ngoài hoặc cổng USB. Tuy nhiên, bạn có 4 cổng Ethernet 10/100 để kết nối với bất kỳ thiết bị có dây nào.

Tất nhiên, bạn cũng sẽ không tìm thấy bất kỳ tính năng QoS nâng cao hoặc tường lửa tích hợp nào ở mức giá này, nhưng bạn có được quyền kiểm soát của phụ huynh, cùng giao diện web của Cisco dễ thiết lập và cấu hình.

Vì router có ăng-ten bên trong, nên phạm vi phủ sóng không quá nổi trội nhưng sẽ phù hợp với hầu hết các căn hộ hoặc ngôi nhà cỡ trung bình. Mặc dù router ngân sách này đi kèm với một số loại tính năng lập lịch QoS, nhưng bạn nên tắt nó trong lần khởi động đầu tiên để có kết quả tốt nhất. Một điểm khó chịu khác là trước tiên bạn cần sử dụng đĩa CD đi kèm để thiết lập router, vì vậy tốt hơn nên tải phần mềm trước và đặt nó ở nơi tiện dụng, nếu PC của bạn không có ổ đĩa CD.

Trên đây là một số router 802.11n tốt nhất mà Quantrimang muốn giới thiệu với bạn đọc.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Xem thêm:

Thứ Năm, 08/04/2021 16:57
4,56 👨 2.050
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng