Top 8 router chơi game tốt nhất hiện nay

Nếu bạn thường xuyên chơi những game PC trực tuyến, bạn có thể cần một trong những router chơi game tốt nhất để đảm bảo rằng việc chơi game của bạn không bao giờ bị gián đoạn.

Nói một cách đơn giản, các router chơi game hàng đầu được thiết kế để ưu tiên lưu lượng truy cập mạng từ các game, thông qua một tính năng được gọi là Quality of Service - Chất lượng dịch vụ (QoS), vì vậy việc chơi game của bạn sẽ không bị gián đoạn nếu người bạn cùng phòng đang cố gắng xem Netflix cùng lúc đó.

Nếu bạn hỏi bất kỳ game thủ nào, họ chắc chắn sẽ cho bạn biết rằng sử dụng kết nối có dây để chơi game trực tuyến là cách tốt nhất để làm điều đó. Thực tế đúng là như vậy. Do đó, các router chơi game tốt nhất sẽ có nhiều cổng Gigabit Ethernet.

Tuy nhiên, việc để tất cả mọi người trong nhà cùng sử dụng kết nối có dây là điều không thể. Các router chơi game hàng đầu sẽ có các chuẩn WiFi mới nhất và nhanh nhất, hiện tại là WiFi 6. Ăng-ten bên ngoài có thể di chuyển được để điều khiển tín hiệu WiFi đến các khu vực nhất định trong nhà.

Sau đây là những router chơi game tốt nhất bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại.

1. TP-Link Archer C5400 v2

Giá tham khảo: 6.640.000 đồng

TP-Link Archer C5400 v2
TP-Link Archer C5400 v2

Nếu bạn đang tìm kiếm công nghệ router mới nhất nhưng vẫn thích kiểu dáng cũ, TP-Link Archer C5400 v2 có thể là một sản phẩm phù hợp. Đây là một trong những router chơi game tốt nhất kết hợp các tính năng dành cho người đam mê với một thiết lập đơn giản, biến nó trở thành một thiết bị hấp dẫn đối với bất kỳ ai. Yếu tố then chốt nằm ở sự hỗ trợ Alexa và bạn có router có thể điều chỉnh theo mọi tình huống, cho dù bạn đang cố gắng vươn lên dẫn đầu trong trận đấu mới nhất trong Apex Legends hay có khách đang kết nối với mạng.

2. Asus RT-AC86U

Giá tham khảo: 5.399.000 đồng

Asus RT-AC86U
Asus RT-AC86U

Asus RT-AC5300 là một trong những router chơi game tốt nhất - nó có một bộ sưu tập các tính năng tiên tiến, giúp cho việc chơi game trực tuyến không bị giật, lag. Điều này bao gồm một giao diện đơn giản nhưng mạnh mẽ, cũng như các cài đặt QoS toàn diện. Thiết kế giống như con nhện có vẻ hơi kỳ dị, nhưng 8 ăng-ten này phục vụ cho một mục đích: Hướng tín hiệu WiFi đến khắp nơi trong ngôi nhà, cung cấp cho router này một phạm vi phủ sóng rất ấn tượng.

3. TP-Link Archer C5400X

Giá tham khảo: 9.200.000 đồng

TP-Link Archer C5400X
TP-Link Archer C5400X

Bài viết đã đề cập đến TP-Link Archer C5400 v2 trước đó, nhưng nhà xuất đã thêm dấu X vào cuối model này, biểu thị sự tăng cường hiệu suất. Nó đắt hơn đáng kể, nhưng mức giá đó rất hợp lý, vì đây là một trong những router chơi game cao cấp và tốt nhất hiện có. Với 8 cổng Ethernet ở phía sau, router này là lựa chọn hoàn hảo để kết nối một nhóm thiết bị chơi game. Bên cạnh đó, hỗ trợ MU-MIMO và 3 băng tần có nghĩa là các kết nối không dây cũng là hàng đầu. Bạn sẽ có kết nối tốt nhất bất kể bạn đang ở đâu trong nhà.

4. Netgear Nighthawk Pro Gaming XR500

Giá tham khảo: 3.290.000 đồng

Netgear Nighthawk Pro Gaming XR500
Netgear Nighthawk Pro Gaming XR500

Nếu bạn là một game thủ hardcode, bạn có thể sẽ thấy tức giận khi người bạn cùng phòng đang xem Netflix hoặc tải xuống các game vào cùng một thời điểm khi bạn đang chơi game. Bạn nên xem việc mua một router như Netgear Nighthawk XR500. Router chơi game ưu tú này không chỉ cung cấp tốc độ 2,2Gbps cực nhanh, mà với hỗ trợ MU-MIMO, cùng các tính năng chơi game độc ​​đáo như lọc kết nối dựa trên vị trí và QoS, bạn có thể chơi game suốt đêm mà không bị giật lag.

5. Asus RT-AC5300

Giá tham khảo: 7.678.000 đồng

Asus RT-AC5300
Asus RT-AC5300

Asus RT-AC5300 là một router chơi game cao cấp tuyệt vời được trang bị một loạt các tính năng nổi bật. Điều này bao gồm một giao diện cực kỳ đơn giản nhưng mạnh mẽ, bên cạnh những cài đặt QoS toàn diện. Thiết kế hình con nhện không dành cho tất cả mọi người, nhưng 8 ăng-ten giúp hướng tín hiệu WiFi đến khắp ngôi nhà, mang lại cho router này phạm vi hoạt động tuyệt vời.

6. Zyxel Armor Z2 AC2600

Giá tham khảo: 5.200.000 đồng

Zyxel Armor Z2 AC2600
Zyxel Armor Z2 AC2600

Router này có thể trông hơi lạ mắt, nhưng bài viết cam kết rằng Zyxel Armor Z2 AC2600 không có chức năng nào xa lạ cả. Được trang bị hỗ trợ MU-MIMO mới nhất, giúp tăng tốc độ khi nhiều thiết bị được kết nối với cùng một mạng, router chơi game này tự hào về khả năng hoạt động của nó. Vì Zyxel Armor Z2 AC2600 có thể xử lý một số thiết bị, đồng thời ưu tiên băng thông tùy thuộc vào nhu cầu của từng kết nối, nên đây là một trong những router chơi game tốt nhất mà bạn có thể mua hiện nay.

7. Asus RT-AC88U

Giá tham khảo: 7.390.000 đồng

Asus RT-AC88U
Asus RT-AC88U

Asus RT-AC88U là một router chơi game đắt tiền. Tuy nhiên, mức giá này xứng đáng vì hiệu suất không dây 802.11 thực sự xuất sắc. Được trang bị 4 ăng-ten và công nghệ NitroQAM, giúp đẩy tốc độ nhanh hơn nữa, router chơi game này cho phép hiệu suất không dây có thể phá vỡ giới hạn 1GB/giây. Bạn sẽ cần mua một bộ điều hợp không dây NitroQAM, như Asus PCE AC88, để đạt được tốc độ mạnh mẽ này; nhưng với tốc độ như thế này, không khó để hiểu tại sao đây là một trong những router chơi game tốt nhất hiện có.

8. D-link DIR-885L/R

Giá tham khảo: 4.500.000 đồng

D-link DIR-885L/R
D-link DIR-885L/R

D-link DIR-885L/R là một router chơi game tầm trung đáng tin cậy với phạm vi và tốc độ tuyệt vời. Nếu đang tìm kiếm router chơi game tốt nhất, bạn có thể muốn dùng thử router này. Nó đi kèm với một loạt các cổng cũng như giao diện người dùng được thiết kế độc đáo. D-link DIR-885L/R cũng được trang bị firmware mã nguồn mở DD-WRT, làm cho router này trở nên linh hoạt và mạnh mẽ.

Xem thêm:

Thứ Ba, 18/05/2021 16:40
55 👨 9.167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng