9 router VPN tốt nhất 2024

Mặc dù chắc chắn không quá nổi trội, nhưng có những router có thể xử lý VPN tốt hơn một chút so với các router trung bình. Thật không may, chúng thường nằm trong phạm vi giá cao, ít nhất là khi so sánh với các router tiêu dùng.

Có hai đặc điểm của router được xây dựng cho VPN cần lưu ý là:

  • Phải có bộ vi xử lý mạnh mẽ
  • firmware tùy chỉnh hoặc được sửa đổi

Các router ban đầu được thiết kế để chơi game có độ trễ thấp hoặc phát video băng thông cao là những lựa chọn tốt, vì chúng thường có bộ xử lý rất mạnh.

Một số VPN cũng làm việc với các nhà sản xuất router để cấu hình trước và điều chỉnh các router được chọn để chạy VPN của họ ngay lập tức. Tuy nhiên, điều này không diễn ra trên toàn thế giới và bạn có thể không tìm thấy nó ở nơi bạn đang sống.

Một tùy chọn cuối cùng là chọn các router có firmware tùy chỉnh như DD-WRT.

Điều cần nói là có một số router ngoài kia thực sự là những “con quái vật” và nếu bạn đang muốn chạy một kết nối VPN mã hóa cao với chúng, mọi thứ sẽ ổn.

1. Linksys WRT3200ACM

Giá tham khảo: $349,99 (8.050.000 đồng)

Linksys WRT3200ACM
Linksys WRT3200ACM

Router không dây Linksys WRT3200ACM trông thật bắt mắt với màu xanh lam, có thể xử lý hầu hết mọi thứ với bộ xử lý lõi kép 1,8GHz. Nhiều router Linksys được cấu hình dễ dàng bằng các tiện ích dựa trên trình duyệt và có thể được tùy chỉnh bằng các Linux mod. Tác giả bài viết đã thử chạy DD-WRT trên router Linksys trước đây và nó hoạt động mạnh mẽ và ổn định.

Điều làm cho Linksys WRT3200ACM trở nên đặc biệt là sự hào phóng của công ty sản xuất trong việc thiết kế giao diện cho phép dễ dàng cài đặt firmware tùy chỉnh như DD-WRT. Firmware như vậy thường sẽ giúp bạn kiểm soát nhiều hơn các tính năng của router.

Router này có giá hợp lý hơn nhiều so với X10. Trên thực tế, bạn có thể nhận được nó với mức giá thấp hơn một nửa so với mức giá mà một chiếc X10 thường có, ngay cả khi tính luôn phí vận chuyển. Nó cũng thường xuyên nhận được xếp hạng hàng đầu từ các cơ quan công nghệ như PC Mag và Techspot.

2. ASUS RT-AC86U

Giá tham khảo: $168,99 (3.890.000 đồng)

ASUS RT-AC86U
ASUS RT-AC86U

Được chế tạo để phản ánh dòng sản phẩm hàng đầu của Republic of Gamers, ASUS RT-AC86U được thiết kế để phục vụ các game thủ, một trong những đối tượng người tiêu dùng khó tính nhất trên thế giới. Bộ xử lý lõi kép 1,8GHz của ASUS RT-AC86U được xây dựng để tăng tốc độ và router sẵn sàng cho các mạng gia đình với công nghệ AiMesh, cũng được tích hợp khả năng bảo vệ đến từ Trend Micro.

Model này đã được ca ngợi bởi các “ông lớn” như CNET và thường được coi là một trong những router toàn diện hàng đầu. Có giá trong khoảng chưa đến $200, ASUS RT-AC86U vừa dựa trên Linux vừa thân thiện với người dùng.

3. Asus RT-AC88U

Giá tham khảo: 7.390.000 đồng

Asus RT-AC88U
Asus RT-AC88U

Asus RT-AC88U được ví như “chiếc Lexus trong thế giới router không dây” vào năm 2015 và nó vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ vào năm 2024. Đây cũng là một trong những router tốt nhất cho các ngôi nhà lớn muốn chú trọng nhiều vào việc chơi game trực tuyến. Ngoài ra, router còn được bổ sung thêm chức năng VPN để tăng thêm tính an toàn.

4 ăng-ten trên Asus RT-AC88U có thể bao phủ diện tích lên đến 464 mét vuông. 1000Mbps là một tốc độ tuyệt vời cho băng tần 2GHz và tốc độ cũng không tệ ở băng tần 5GHz. Với MU-MIMO, băng thông sẽ được phân bổ rất hiệu quả.

Hơn thế nữa, router có thể ưu tiên lưu lượng chơi game để đảm bảo rằng bạn không bị lag. Những chức năng này và nhiều chức năng khác có thể được tinh chỉnh thông qua giao diện web. Giao diện này cũng được sử dụng để cài đặt router ngay từ đầu.

Asus RT-AC88U có hai nhược điểm thường bị người dùng phàn nàn. Cổng USB 3.0 nằm ở mặt trước của router, điều này gây khó chịu. Nhiều người cũng nói rằng router này có hiệu suất NAS server quá tầm thường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một router tương thích với VPN có thể bảo vệ toàn bộ không gian sử dụng thì đây là lựa chọn hoàn hảo.

4. Asus RT-AC5300

Giá tham khảo: 3.690.000 đồng

Asus RT-AC5300
Asus RT-AC5300

Asus RT-AC5300 là router VPN có dáng vẻ khá lạ mắt. Nó có một số lượng lớn ăng-ten (chính xác là 8) và được trang bị tất cả các tính năng hiện đại mà bạn có thể hy vọng, những tính năng này sẽ đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của từng ngôi nhà.

Asus RT-AC5300 là một router có tốc độ nhanh: Băng tần 5GHz cung cấp tốc độ lên đến 2167Mbps và có thể lên đến 1000Mbps khi ở băng tần 2.4GHz. 8 ăng-ten ở đó cho phép gửi và nhận 3 băng tần (nghĩa là hai băng tần 5GHz và 1 băng tần 2.4GHz). Kết hợp điều đó với MU-MIMO và các tính năng như ASUS Smart Connect là bạn sẽ sở hữu kết nối tuyệt vời cho dù bạn có bao nhiêu thiết bị ở trong nhà.

Đúng như mong đợi với một router cao cấp, Asus RT-AC5300 được trang bị tính năng quản lý nâng cao và cài đặt cơ bản. Asus RT-AC5300 là sự lựa chọn tuyệt vời để phát video độ phân giải cao hoặc chơi game trực tuyến.

5. Asus RT-AX58U

Giá tham khảo: $274,77 (6.319.000 đồng)

Asus RT-AX58U
Asus RT-AX58U

WiFi 6 là công nghệ tiên tiến mới trong mạng. Và mặc dù nó cung cấp tốc độ nhanh hơn, kết nối tốt hơn và vùng phủ sóng lớn hơn, nhưng cũng đi kèm với một mức giá khá cao. Với RT-AX58U, Asus đã có thể cung cấp hiệu suất WiFi 6 đó với mức giá hợp lý hơn nhiều. Và mặc dù nó có thể không sở hữu một số tính năng hoặc cổng bổ sung mà những tùy chọn mạnh mẽ hơn có, nhưng Asus RT-AX58U cung cấp một số tính năng quan trọng như cấu hình VPN, MU-MIMO và Parental Controls. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng để có được internet tốc độ cao, thì Asus RT-AX58U có thể là lựa chọn phù hợp.

6. TP-Link Archer C5400 v2

Giá tham khảo: 6.640.000 đồng

TP-Link Archer C5400 v2
TP-Link Archer C5400 v2

Bạn đang tìm kiếm một trong những router VPN tốt nhất năm 2024 và không ngại một thiết kế kỳ quặc? Nếu thiết kế khoa học viễn tưởng lấy cảm hứng từ thập niên 90 nghe có vẻ phù hợp với ngôi nhà của bạn, thì TP-Link Archer C5400 v2 có thể là router không dây tốt nhất dành cho bạn. Nó không hẳn là router VPN hiện đại nhất, nhưng độc đáo ở chỗ có thể xóa đi khoảng cách giữa người dùng bình thường và người dùng doanh nghiệp, bằng cách cung cấp chức năng cao cấp với mức giá hợp lý và thiết lập thoải mái.

Router này trông thật kỳ lạ, tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm trên thị trường một router không dây có thể bao phủ diện tích của một ngôi nhà cỡ trung bình, bạn sẽ không hối hận với tùy chọn này. Bạn có thể thiết lập VPN từ bên trong giao diện người dùng của router, nhưng có thể hơi rắc rối - có nhiều router VPN thân thiện hơn cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ khả năng, thì đây là một router VPN tuyệt vời cho gia đình hoặc văn phòng.

7. Linksys WRT32X

Giá tham khảo: $298,99 (6.877.000 đồng)

Linksys WRT32X
Linksys WRT32X

Nhìn bề ngoài, Linksys WRT32X có thể trông không khác biệt so với WRT3200 của Linksys. WRT32X lấy tất cả những ưu điểm của router được đánh giá cao này và đưa chúng vào router có firmware tùy chỉnh cực kỳ dễ điều hướng và thiết kế trực quan, rất tinh tế và hấp dẫn, khiến nó trở thành một trong những router VPN tốt nhất mà bạn có thể mua . Bạn sẽ phải trả một số tiền không nhỏ, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm hiệu suất ping đáng tin cậy mà game trực tuyến yêu cầu, Linksys WRT32X sẽ là một trong những router VPN tốt nhất và cho phép bạn thoải mái điều chỉnh theo nhu cầu của mình.

8. Asus RT-AX86U

Giá tham khảo: $279,95 (6.440.000 đồng)

Asus RT-AX86U
Asus RT-AX86U

Asus luôn có một dòng thiết bị tập trung vào chơi game xuất sắc và Asus RT-AX86U tiếp tục truyền thống đó. Mặc dù đắt tiền so với các router hàng đầu nhưng nó thực sự là một router WiFi 6 có giá cạnh tranh. Với việc coi WiFi 6 là tương lai trong kết nối, router này mang lại chiến thắng cho Asus trong khi cạnh tranh với các đối thủ và trở thành át chủ bài cho các game thủ.

Nó cũng có một số tính năng tuyệt vời cho game thủ như 2,5 Gigabit WAN, khả năng gán cổng Ethernet làm cổng “chơi game” chuyên dụng. Như với các router khác của Asus, bạn cũng có thể dễ dàng cấu hình VPN từ bên trong giao diện người dùng của nó. Cuối cùng, router đi kèm với các kiểm soát của phụ huynh rất hữu ích nếu bạn cần chúng.

9. Netgear Nighthawk X4S VDSL/ADSL Modem Router D7800

Giá tham khảo: $229,99 (5.290.000 đồng)

Netgear Nighthawk X4S VDSL/ADSL Modem Router D7800
Netgear Nighthawk X4S VDSL/ADSL Modem Router D7800

Nếu có một cuộc thi thời trang cho các router, thì Netgear D7800 sẽ nằm trong số những ứng cử viên hàng đầu. Lớp phủ màu đen trông chắc chắn, bộ 4 ăng-ten, tốc độ nhanh chóng và tuyệt vời nhờ bao gồm bộ đôi cổng USB được ghép nối với đầu nối eSATA là những điểm cộng đáng ghi nhận của router này.

Tuy nhiên, điều khiến Netgear D7800 tỏa sáng thực sự là modem VDSL 2 được tích hợp trong router này, loại bỏ nhu cầu mua hoặc thuê riêng một modem. Phần mềm được trang bị cũng không quá kém chất lượng. Có một hệ thống Dynamic QOS đơn giản giúp bạn dễ dàng điều khiển vô số thiết bị trên mạng gia đình. Hơn hết, đây còn là một router tuyệt vời để sử dụng với VPN.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Bảy, 15/05/2021 11:32
4,98 👨 9.577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng