Top 5 card WiFi tốt nhất cho PC

Như thế nào là một chiếc card WiFi tốt?

Có rất nhiều lựa chọn cũng như các tiêu chí khác nhau để chúng ta phân loại xem đâu là một chiếc card WiFi tốt.

Hệ thống mạng có dây bao giờ cũng cho kết nối nhanh và ổn định hơn không dây, tuy nhiên, điểm yếu của nó chính là ở sự tiện dụng. Đặc biệt là nếu không gian trong căn phòng không cho phép, việc định tuyến cũng như đi dây cho hệ thống Ethernet sẽ thực sự trở thành vấn đề.

Đây là lý do tại sao khi xây dựng một hệ thống máy tính của riêng mình, bạn có thể sẽ phải xem xét việc tích hợp các adapter không dây vào hệ thống. Các adapter này sẽ giúp loại bỏ sự lằng nhằng của đống dây rợ không mong muốn, và đồng thời với một adapter phù hợp, bạn sẽ vẫn có được một tốc độ internet nhanh và ổn định thậm chí không thua kém gì đối với những kết nối Ethernet tốt nhất.

Dưới đây là danh sách các adapter WiFi, hay còn gọi là các adapter không dây PCI (PCI là từ viết tắt của Peripheral Component Interconnect, một ngôn ngữ trong giới khoa học máy tính chỉ một chuẩn để truyền dữ liệu giữa các thiết bị ngoại vi đến một bo mạch chủ) theo từng phân khúc mà bạn có thể xem xét đầu tư. Các adapter không dây này có khả năng kết nối với bất kỳ cổng PCI nào trong dàn PC custom của bạn và cho phép bạn kết nối với các mạng không dây một cách dễ dàng. Hãy cùng đến với danh sách của chúng ta ngay sau đây. 

Wi-Fi

1. TP-Link Archer TX3000E

TP-Link Archer TX3000E
TP-Link Archer TX3000E

TP-Link Archer TX3000E có thể không hỗ trợ giao thức WiFi 7 mới nhất, nhưng nó vẫn mang lại tốc độ đáng nể và hiệu quả được cải thiện so với các card WiFi cũ. Với khả năng hỗ trợ băng thông lý thuyết lên tới 2402Mbps và các công nghệ tiên tiến như OFDMA và MU-MIMO, đây là lựa chọn tuyệt vời cho các tác vụ băng thông cao như phát trực tuyến 4K hoặc chơi game trực tuyến.

Với WiFi 6 hiện đang là xu hướng phổ biến, thật dễ dàng để có được một router WiFi 6 tốt có thể tận dụng tối đa khả năng của card này. Ngoài ra, Archer TX3000E còn bổ sung hỗ trợ Bluetooth 5.0 cho PC của bạn và ăng-ten đa hướng bên ngoài đảm bảo khả năng thu sóng tuyệt vời ngay cả với các router ở xa. PC của bạn sẽ không hỗ trợ băng tần 6GHz mới nhưng bạn vẫn sẽ có được hiệu suất tuyệt vời trên băng tần 5GHz với số tiền ít hơn rất nhiều.

Ưu điểm

  • Tốc độ và hiệu suất tuyệt vời
  • Giá cả phải chăng hơn so với card WiFi 6E và WiFi 7 mới nhất
  • Phạm vi tầm xa

Nhược điểm

  • Card WiFi 6E và WiFi 7 có giá cao hơn nhưng có tốc độ nhanh, đáng tin cậy

2. ASUS PCE-BE92BT

ASUS PCE-BE92BT
ASUS PCE-BE92BT

Các tiêu chuẩn WiFi có thể hơi khó hiểu, nhưng nếu bạn muốn bản nâng cấp mới và tốt nhất thì ASUS PCE-BE92BT là một lựa chọn tuyệt vời. Dựa trên tiêu chuẩn WiFi 7 mới nhất, card này sử dụng cùng băng tần 6GHz như các thiết bị WiFi 6E nhưng mang lại độ tin cậy cao hơn nhiều và tốc độ thậm chí còn nhanh hơn, lên tới 5764Mbps nhờ thông lượng cực cao của WiFi 7.

PCE-BE92BT được thiết kế tỉ mỉ để mang lại tốc độ cao ổn định, khiến nó trở nên hoàn hảo cho những buổi chơi game kéo dài. Nó có thể theo kịp gói Internet nhiều gigabit và bộ thu độc lập giúp bạn dễ dàng tìm được vị trí hoàn hảo để thu tín hiệu tối ưu. Ngoài WiFi, card này còn nâng cấp PC của bạn bằng Bluetooth 5.4 mới nhất, cho phép kết nối mạnh mẽ hơn với bàn phím, chuột, tai nghe và các thiết bị ngoại vi không dây khác.

Ưu điểm

  • Card WiFi nhanh nhất hiện có
  • Hỗ trợ Bluetooth 5.4 mới nhất cho các thiết bị ngoại vi không dây mới
  • Mã hóa mạng WPA3

Nhược điểm

  • Quá mức cần thiết đối với hầu hết mọi người

3. TP-Link Archer T5E

TP-Link Archer T5E
TP-Link Archer T5E

Việc vung tiền mua card WiFi mới nhất hoặc đắt tiền nhất sẽ không tự động giúp kết nối PC của bạn nhanh hơn. Bạn cũng sẽ cần một gói Internet có thể tận dụng tốc độ cao hơn. Đối với các game thủ hoặc người dùng có gói Internet Gigabit phụ (300 hoặc 500 Mbps), card WiFi 5 giá cả phải chăng như TP-Link Archer T5E mang đến sự cân bằng giữa hiệu suất và giá cả.

Archer T5E tự hào có tốc độ tuyệt vời, đạt tốc độ tối đa 867Mbps trên băng tần 5GHz, rất phù hợp để chơi game trực tuyến, phát video trực tuyến và làm việc tại nhà. Nó cũng tương thích với các router hiện có, khiến nó càng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người có ngân sách eo hẹp. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có nhiều thiết bị thông minh hoặc bạn dự định nâng cấp lên gói gigabit, chi nhiều hơn cho card PCIe WiFi 6 có thể là lựa chọn lâu dài tốt hơn.

Ưu điểm

  • Hiệu suất đáng tin cậy mặc dù giá thấp
  • Ăng-ten có mức tăng cao cho vùng phủ sóng tầm xa
  • Bao gồm khung low profile
  • Không cần mua router mới

Nhược điểm

  • Không phù hợp để sử dụng về lâu dài

4. GIGABYTE GC-WBAX210

GIGABYTE GC-WBAX210
GIGABYTE GC-WBAX210

GIGABYTE GC-WBAX210 là một cách hợp lý để nâng cấp PC của bạn lên chuẩn WiFi mới nhất. Nó cung cấp tất cả các tính năng của WiFi 6E, bao gồm tốc độ cực nhanh lên đến 2,4 Gbps, độ trễ cực thấp và độ tin cậy vô song, với mức giá hợp lý hơn so với đối thủ.

Đây là card WiFi phù hợp cho các tác vụ thời gian thực và băng thông cao như phát trực tuyến, chơi game và thực hiện các cuộc gọi Zoom. Và nhờ có băng tần 6GHz chuyên dụng, PC của bạn duy trì kết nối ổn định, tốc độ cao mà không bị nhiễu từ các thiết bị cũ khác được kết nối với những băng tần 5GHz và 2.4GHz khác.

Ăng-ten đi kèm có thể thu tín hiệu tốt và có đế từ tính cho phép bạn tìm vị trí lý tưởng để thu tín hiệu tốt nhất. Tuy nhiên, nó không hoàn hảo cho PC nhỏ gọn vì không đi kèm với low-profile bracket. Tuy nhiên, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một card mở rộng hiệu suất cao cho WiFi và Bluetooth.

Ưu điểm

  • Nhanh chóng và phù hợp để sử dụng trong tương lai
  • Kết nối đáng tin cậy
  • Dễ dàng để cài đặt
  • Rẻ hơn so với lựa chọn thay thế

Nhược điểm

  • Không có adapter low-profile đi kèm
  • Không có tản nhiệt

5. TP-Link Archer TXE75E

TP-Link Archer TXE75E
TP-Link Archer TXE75E

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc mạng của mình bị chậm như bò giữa một trận đấu mang tính cạnh tranh thì TP-Link Archer TXE75E là bản nâng cấp hoàn hảo cho thiết bị của bạn. Card WiFi này cùng loại với GIGABYTE GC-WBAX210, nhưng tản nhiệt mạnh mẽ của nó mang lại hiệu suất bền vững lâu hơn, đảm bảo tốc độ cao ổn định ngay cả trong thời gian sử dụng mạng nặng trong thời gian dài.

Archer TXE75E có thể đạt tốc độ cực nhanh lên tới 2402Mbps trên cả hai băng tần 5GHz và 6GHz khi được kết nối với router WiFi 6E mạnh mẽ. Kết nối với băng tần 6GHz sẽ mở ra nhiều băng thông hơn và giữ độ trễ ở mức thấp nhất có thể để chơi game và phát trực tuyến mượt mà. Nó cũng có ăng-ten có mức tăng cao cho phạm vi và cường độ tín hiệu tốt hơn, đồng thời bổ sung Bluetooth 5.3 mới nhất để kết nối các thiết bị ngoại vi không dây.

Ưu điểm

  • Hiệu suất bền vững tốt hơn
  • Hỗ trợ băng tần 6GHz ít đông đúc hơn
  • Bảo mật WiFi vững chắc
  • Vùng phủ sóng và cường độ tín hiệu tuyệt vời

Nhược điểm

  • Cần cập nhật firmware để bật Bluetooth 5.3

Trên đây là danh sách những chiếc card WiFi tốt nhất hiện nay, tuy nhiên, công nghệ sẽ còn phát triển liên tục nên có lẽ danh sách của chúng ta sẽ còn phải cập nhật thêm nhiều lần nữa. Chúc các bạn tìm được cho mình những sự lựa chọn ưng ý!

Xem thêm:

Thứ Hai, 25/03/2024 15:57
57 👨 43.805
0 Bình luận
Sắp xếp theo