15 cách sáng tạo để sử dụng ChatGPT của OpenAI

ChatGPT của OpenAI là một chatbot AI mạnh mẽ có thể cung cấp cho bạn câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào bạn có. Gần như thể Google là một người mà bạn có thể trò chuyện cùng.

Nó được mở miễn phí cho công chúng trong thời gian dùng thử, vì vậy bạn có thể dùng thử ngay hôm nay. Câu hỏi duy nhất là, bạn nên hỏi nó những gì? Bên cạnh việc yêu cầu ChatGPT làm bài tập về nhà cho bạn, còn có rất nhiều cách thú vị khác để sử dụng nó. Dưới đây là một số cách sáng tạo để sử dụng ChatGPT của OpenAI.

1. Những sự thật thú vị

ChatGPT biết rất nhiều điều về thế giới của chúng ta, từ vật lý lượng tử đến cách pha một tách cà phê ngon. Nếu bạn không biết phải nói gì trong lần đầu tiên sử dụng ChatGPT, hãy bắt đầu bằng cách hỏi nó về một số thông tin thú vị về thế giới.

ChatGPT là thứ mà mọi người hy vọng Siri hoặc Alexa sẽ trở thành, một trợ lý AI có thể đưa ra câu trả lời cho những suy nghĩ ngẫu nhiên của chúng ta trong suốt cả ngày. Mặc dù ChatGPT không được thiết kế để truy cập World Wide Web, nhưng ChatGPT có kiến thức được đào tạo về dữ liệu từ Internet.

Gợi ý quà tặng người yêu từ ChatGPT
Gợi ý quà tặng người yêu từ ChatGPT

Tuy nhiên, cũng giống như Internet, nó vẫn có thể gặp sự cố. Có một số vấn đề lớn với ChatGPT cần được khắc phục, vì vậy hãy cẩn thận đừng tin vào mọi điều nó nói - ngay cả khi điều đó nghe có vẻ thuyết phục!

2. Học điều gì đó mới

Một cách để bắt đầu sở thích mới là trò chuyện với ChatGPT. Nó nhanh hơn nhiều so với việc rà soát các bài đăng blog trên Internet và né tránh các quảng cáo để tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.

Làm thế nào để học chơi piano? Cần những dụng cụ vẽ nào khi mới bắt đầu? Làm thế nào để nướng khoai tây? Tìm hiểu điều gì đó mới ngay hôm nay bằng cách đưa những câu hỏi này vào ChatGPT.

3. Giải thích cách thức hoạt động của một thứ gì đó

Một lĩnh vực mà ChatGPT thực sự vượt trội là giúp chúng ta hiểu những ý tưởng khó. Bạn có thể yêu cầu nó giải thích các chủ đề chính trong một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng hoặc tìm mối liên hệ giữa hai ý tưởng. Ngoài ra, nếu có bất kỳ phần cụ thể nào của câu trả lời mà bạn không nhận được, chỉ cần yêu cầu ChatGPT làm rõ vấn đề.

Tìm hiểu cách sử dụng và hoạt động của Máy rửa bát
Tìm hiểu cách sử dụng và hoạt động của Máy rửa bát

Nếu bạn muốn thử điều gì đó khác biệt một chút, hãy yêu cầu ChatGPT giải thích một ý tưởng nhưng viết nó theo phong cách của một bài hát rap hoặc có thể giải thích nó bằng một phép loại suy hài hước.

4. Trợ giúp về lập trình

Ngôn ngữ của con người không phải là thứ duy nhất mà ChatGPT có thể nói, nó cũng hiểu cả code nữa. Sử dụng nó để giúp tạo các đoạn code giúp bạn tiết kiệm thời gian làm những công việc tẻ nhạt. Thật thú vị, bạn cũng có thể sử dụng ChatGPT để xác định các sự cố với code máy tính của mình và giải thích chính xác lý do tại sao nó không hoạt động.

Học lập trình cùng ChatGPT
Học lập trình cùng sự hỗ trợ từ ChatGPT

5. Viết tốt hơn

Có một số cách mà ChatGPT có thể hỗ trợ bạn học cách viết tốt hơn. Bạn có thể yêu cầu nó đọc lại bài viết của bạn hoặc thậm chí gợi ý cách cải thiện đoạn văn hoặc bài luận của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể coi nó như một từ điển đồng nghĩa. Hãy thử mô tả những gì bạn đang cố gắng nói và yêu cầu nó gợi ý một số từ phù hợp.

ChatGPT giải thích từ OMG
ChatGPT giải thích từ OMG

6. Soạn email/tin nhắn

Có thể khó gửi email cho chủ nhà hoặc xin sếp cho nghỉ làm, nhưng với ChatGPT ở bên, bạn sẽ luôn biết chính xác cách sắp xếp từ ngữ của mình một cách chuyên nghiệp. Tất cả những gì bạn cần làm là yêu cầu ChatGPT soạn thảo email giải thích yêu cầu của bạn.

Cách viết Đơn xin nghỉ việc được ChatGPT gợi ý
Cách viết Đơn xin nghỉ việc được ChatGPT gợi ý

Bạn cũng có thể nhận trợ giúp bên ngoài môi trường trang trọng bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn trong việc tìm từ thích hợp. Cho dù bạn cần trợ giúp nhắn tin cho một người bạn đang gặp khó khăn hay gửi một tin nhắn ngọt ngào cho người mà bạn mới bắt đầu hẹn hò, ChatGPT có thể cung cấp cho bạn một số gợi ý hay.

7. Trò chuyện để giải tỏa tâm trạng

Khi cuộc sống khiến bạn thất vọng, nói chuyện với ai đó có thể hữu ích. Thật không may, không phải lúc nào bạn cũng có thể chia sẻ suy nghĩ của mình với bạn bè hoặc gia đình, vậy tại sao bạn không nói chuyện với ChatGPT?

Tâm sự cùng "người lạ" ChatGPT
Tâm sự cùng "người lạ" ChatGPT

Mặc dù bạn không muốn chia sẻ bất kỳ thông tin bí mật nào với trợ lý AI, nhưng bạn có thể sử dụng thông tin đó để viết ra cảm giác của mình và khám phá một vấn đề đang khiến bạn căng thẳng. Nó giống như viết nhật ký nhưng có thêm lợi ích là có một bot AI để giúp đưa mọi thứ vào quan điểm.

8. Nhận đề xuất về phong cách

Với tất cả những gì đã học được về lịch sử thời trang, ChatGPT là một nơi tuyệt vời để tìm lời khuyên về phong cách. Thứ gì hợp với một đôi giày lười? Mặc một chiếc quần jean sao cho phong cách? Đừng lo, ChatGPT có thể giúp bạn trông đẹp nhất.

Gợi ý thời trang từ ChatGPT
Gợi ý thời trang từ ChatGPT

9. Khám phá ý tưởng công thức nấu ăn

Một cách thú vị khác để sử dụng ChatGPT là hỏi ý tưởng công thức nấu ăn. Có rất nhiều cách để bạn có thể thu hẹp câu trả lời, chẳng hạn như hỏi ý tưởng công thức dựa trên những nguyên liệu bạn có trong tay.

Hướng dẫn làm bánh của AI trên ChatGPT
Hướng dẫn làm bánh của AI trên ChatGPT

Nếu bạn không có nhiều tiền để chi tiêu thì hãy thử yêu cầu ChatGPT đưa ra một số công thức nấu ăn hợp túi tiền. Nếu bạn cần thứ gì đó bổ dưỡng, thì hãy đảm bảo đưa thứ đó vào câu hỏi của bạn.

10. Tạo câu chuyện

ChatGPT viết câu chuyện về hai đứa trẻ gặp rồng
ChatGPT viết câu chuyện về hai đứa trẻ gặp rồng

Sự thành thạo của ChatGPT trong ngôn ngữ viết, kết hợp với khả năng tạo phản hồi sáng tạo, có nghĩa là nó có thể vượt qua vai trò là một người kể chuyện khá tốt. Một cách mà chúng ta có thể hình dung khi sử dụng ChatGPT là tạo ra những câu chuyện thú vị trước khi đi ngủ cho trẻ em, chọn những người ngoài đời thực làm nhân vật trong câu chuyện.

11. Viết thơ

Bên cạnh việc tạo ra những câu chuyện, ChatGPT cũng có thể tạo ra những bài thơ. Bạn có thể yêu cầu nó viết theo phong cách của một nhà văn nổi tiếng như Shakespeare hoặc theo một định dạng nhất định như một bài thơ. Chỉ cần cung cấp cho ChatGPT chủ đề bạn thích!

ChatGPT viết thơ chúc Tết bằng Tiếng Việt
ChatGPT viết thơ chúc Tết bằng Tiếng Việt cũng không tới mức tệ

Đó là thứ bạn có thể viết bên trong một tấm thiệp chúc Tết online độc đáo thay vì mua một tấm thiệp thông thường từ cửa hàng.

12. Lên ý tưởng sáng tạo

Nếu bạn đang bí ý tưởng sáng tạo, ChatGPT là một nguồn cảm hứng tuyệt vời. Từ ý tưởng quà tặng đến những việc cần làm cho bữa tiệc sinh nhật, thay vì tìm kiếm câu trả lời trên Google, hãy xem ChatGPT nói gì.

Những việc cần làm cho 1 bữa tiệc Sinh nhật
Những việc cần làm cho 1 bữa tiệc Sinh nhật

Người sáng tạo nội dung và doanh nghiệp nhỏ cũng có thể thấy ChatGPT hữu ích cho những việc như lên ý tưởng cho các bài đăng blog mới hoặc tạo bản sao sáng tạo cho trang web.

13. Đề xuất phim/chương trình TV

Nếu bạn không biết đang có những bộ phim hay nào, ChatGPT có thể trợ giúp. Yêu cầu nó đề xuất một bộ phim hoặc chương trình truyền hình dựa trên thể loại bạn thích, khoảng thời gian, diễn viên cụ thể hoặc bất kỳ chi tiết cụ thể nào khác. Đó là một cách tuyệt vời để tìm thứ gì đó mới để xem hoặc khám phá những tác phẩm kinh điển tuyệt vời của thời đại.

Gợi ý xem phim Marvel theo thứ tự của ChatGPT
Gợi ý xem phim Marvel theo thứ tự của ChatGPT

14. Vượt qua những khó khăn khi viết lách

Có một số cách mà ChatGPT có thể giúp bạn vượt qua trở ngại của người viết, từ gợi ý tiêu đề bài viết đến chủ đề động não. Hãy thử nhập những gì bạn đã viết cho đến nay và yêu cầu ChatGPT liệt kê một vài tiêu đề thay thế.

Khi bạn đưa ra một chủ đề, ChatGPT cũng có thể bổ sung thêm một số góc độ khác nhau có thể đáng để viết. Nó có thể đủ để khơi dậy nguồn sáng tạo của riêng bạn và đẩy bạn vượt qua rào cản của nhà văn.

15. Sử dụng ChatGPT như một công cụ giảng dạy

ChatGPT viết đề kiểm tra
ChatGPT viết đề kiểm tra

Nhiều người lo ngại về việc học sinh có thể sử dụng ChatGPT như thế nào để gian lận khi làm bài tập, nhưng đáng ngạc nhiên là giáo viên cũng có thể thấy ChatGTP hữu ích. Ví dụ, nó có thể tạo ra các câu hỏi kiểm tra có nhiều câu trả lời chỉ trong vài giây và có thể dễ dàng đưa ra nhận xét bằng văn bản về cách cải thiện bài làm của học sinh.

Sử dụng ChatGPT làm công cụ giảng dạy có thể giúp giáo viên tiết kiệm thời gian quý báu và tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn. Chính những lợi ích này của công nghệ AI đang khuyến khích nhiều người hơn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực AI.

Thứ Tư, 28/12/2022 11:46
4,414 👨 6.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)