15 điều bạn có thể làm với ChatGPT

Các công cụ trí tuệ nhân tạo đã chứng kiến ​​sự gia tăng nhanh chóng trong vài năm trở lại đây. Chúng ta đã vô cùng kinh ngạc trước các công cụ viết AI, trình tạo hình ảnh AI và thậm chí là ảnh chân dung AI. Kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2022, ChatGPT đã nhận được rất nhiều sự chú ý vì vô số công dụng của nó. Để giúp tận dụng công cụ này, sau đây là 15 cách bạn có thể sử dụng ChatGPT.

1. Viết sơ yếu lý lịch và thư xin việc tùy chỉnh

Nếu hiện tại bạn đang tìm việc, một trong những phần mệt mỏi nhất của quá trình ứng tuyển là viết sơ yếu lý lịch và thư xin việc được cá nhân hóa cho mọi công việc bạn ứng tuyển. Bạn cần các bản sao tùy chỉnh cho mỗi công việc để tăng cơ hội được tuyển dụng. ChatGPT có thể giúp bạn tạo sơ yếu lý lịch tùy chỉnh hoặc soạn thảo thư xin việc chuyên nghiệp chỉ trong vài phút.

Sơ yếu lý lịch do ChatGPT tạo
Sơ yếu lý lịch do ChatGPT tạo
Thư xin việc do ChatGPT viết
Thư xin việc do ChatGPT viết

2. Tạo trò đùa và meme gốc

Cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu một chút vui vẻ? Cho dù bạn đang tìm kiếm tiếng cười sảng khoái hay tạo ra một số trò đùa vui nhộn để gây ấn tượng với bạn bè, ChatGPT đều có thể hữu ích. Chắc chắn, các chatbot AI không thực sự nổi tiếng là những diễn viên hài tuyệt vời, nhưng ChatGPT cho thấy một số tiềm năng.

Trò đùa của ChatGPT về điện thoại màn hình gập
Trò đùa của ChatGPT về điện thoại màn hình gập

ChatGPT cũng có thể tạo hình ảnh, vì vậy bạn cũng có thể thử nghiệm với các ý tưởng meme.

3. Giải thích các chủ đề phức tạp

Đôi khi, chỉ cần tìm kiếm trên Google một chủ đề không giúp bạn hiểu rõ hoặc một môn thể thao kỳ lạ mà bạn không hiểu.

ChatGPT có thể hữu ích trong việc giải thích chúng bằng các thuật ngữ mà người bình thường cũng có thể hiểu được.

4. Giải quyết từng bước các bài toán khó

Cho dù bạn đang muốn giải quyết các bài toán đại số phức tạp hay các bài toán đơn giản quá khó để ghép lại với nhau, ChatGPT đặc biệt giỏi về xử lý toán học. Bạn sẽ cần trình bày các bài toán của mình một cách rõ ràng và súc tích để có kết quả tốt nhất.

ChatGPT trả lời một bài toán khó
ChatGPT trả lời một bài toán khó

5. Viết nhạc ở hầu hết mọi thể loại

Một trong những điều thú vị nhất bạn có thể làm với ChatGPT là viết một bài hát. Thoạt nghe có vẻ là một ý tưởng tồi, nhưng thực sự đây là một điều thú vị để thử. Kết quả có thể tuyệt vời khi bạn đưa ra đúng các gợi ý. Chìa khóa để có được kết quả tốt nhất là cung cấp càng nhiều chi tiết càng tốt về cách bạn muốn bài hát trở nên như thế nào.

Nếu thực sự muốn biết lời bài hát của mình sẽ hay như thế nào trong một bài hát thực tế, bạn sẽ cần phải sử dụng một công cụ như Suno.ai để biến lời bài hát thành nhạc. Chỉ cần dán lời bài hát vào công cụ, thực hiện một số điều chỉnh và lắng nghe những gì ChatGPT có thể làm.

6. Viết, gỡ lỗi và giải thích code

Cho dù bạn là một lập trình viên có kinh nghiệm hay người mới, bạn chắc chắn sẽ gặp phải một vài lỗi trong code của mình theo thời gian. ChatGPT có thể giúp bạn thu hẹp vấn đề trong code của mình, giúp tiết kiệm hàng giờ tìm kiếm dấu phẩy sai vị trí. Bạn cũng có thể viết toàn bộ các khối đoạn code chức năng từ đầu hoặc phân tích các cơ sở code hiện có để tìm ra cách tốt nhất để sử dụng chúng. Có vô số cách bạn có thể sử dụng ChatGPT trong lập trình.

Ứng dụng danh sách việc cần làm của ChatGPT
Ứng dụng danh sách việc cần làm của ChatGPT

ChatGPT là một công cụ lập trình rất hữu ích.

7. Tạo, chỉnh sửa và sửa đổi file media

Với ChatGPT, bạn có thể tạo, chỉnh sửa, sửa đổi và đọc từ nhiều loại file media. Tính năng có sẵn trên gói ChatGPT Plus cung cấp giao diện để tạo hình ảnh theo chương trình, sửa đổi video, điều chỉnh bản âm thanh và truy xuất siêu dữ liệu quan trọng từ file media một cách dễ dàng và chính xác.

Để tìm hiểu thêm về cách thao tác file media bằng ChatGPT, hãy đọc hướng dẫn về cách sử dụng tính năng ChatGPT Code Interpreter.

8. Quyết định xem phim nào tiếp theo

ChatGPT là một trong những công cụ đề xuất phim mạnh mẽ nhất trên Internet nếu bạn biết cách sử dụng. Mặc dù có hàng tá công cụ đề xuất phim mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng, nhưng ChatGPT nổi bật vì độ chính xác mà bạn nhận được khi chỉ cần mô tả loại phim mình muốn bằng các prompt ở ngôn ngữ tự nhiên đơn giản.

Đề xuất chương trình truyền hình tương tự từ ChatGPT
Đề xuất chương trình truyền hình tương tự từ ChatGPT

9. Chơi game

ChatGPT có một số ý tưởng game sáng tạo để thử cùng bạn bè hoặc chơi một mình. Bạn có thể chơi các game cổ điển như ô ăn quan hoặc đố vui với những thay đổi mới mà ChatGPT có thể gợi ý để game hấp dẫn hơn. Cho dù bạn muốn chơi một game cạnh tranh với ChatGPT hay một game hợp tác mà tất cả mọi người có thể chơi cùng nhau, ChatGPT đều có thể cung cấp các gợi ý game độc đáo phù hợp với nhu cầu của bạn.

Vì vậy, nếu bạn đang buồn chán và muốn thử một game mới, hãy yêu cầu ChatGPT sáng tạo một game tùy chỉnh thú vị - đây là một cách tuyệt vời để làm cho ngày của bạn trở nên sôi động hơn! Bạn không chắc mình có thể chơi game nào với ChatGPT? Sau đây là một số game thú vị mà bạn có thể chơi với ChatGPT ngay bây giờ.

10. Trợ giúp khi nấu ăn

ChatGPT và nấu ăn có vẻ là một sự kết hợp kỳ lạ, nhưng nó hoạt động rất tốt nếu bạn biết đúng prompt để sử dụng. Bạn có thể sử dụng ChatGPT để khám phá các công thức nấu ăn mới, chuẩn bị danh sách mua sắm, động não để đưa ra các kết hợp hương vị mới, tìm hiểu các mẹo nấu ăn mới hoặc khám phá những cách lành mạnh hơn để nấu các món ăn phổ biến.

11. Cải thiện sức khỏe

Với kho thông tin sức khỏe phong phú, bạn có thể tận dụng ChatGPT để cải thiện sức khỏe của mình theo nhiều cách. Nó có thể giúp tạo ra các bài tập luyện và chế độ ăn uống được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu riêng của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng nó để phát triển các thói quen lành mạnh như thói quen ngủ hoặc thậm chí sử dụng nó như một công cụ kiểm tra triệu chứng y tế. Mặc dù ChatGPT có những hạn chế trong lĩnh vực sức khỏe, nhưng nó vẫn là một công cụ vô cùng hữu ích mà bạn có thể sử dụng để cải thiện sức khỏe của mình.

12. Dịch và học bằng nhiều ngôn ngữ

ChatGPT là một công cụ tuyệt vời để sử dụng nếu bạn cần làm việc bằng nhiều ngôn ngữ. Nó thông thạo hàng chục ngôn ngữ. Nếu bạn là người sáng tạo nội dung muốn tiếp cận nhiều đối tượng hơn, ChatGPT có thể cực kỳ hữu ích để tạo nội dung bằng nhiều ngôn ngữ.

Chắc chắn, nhiều người sẽ nghĩ đến Google Dịch, nhưng viết bằng một ngôn ngữ và dịch sang ngôn ngữ khác có nghĩa là ngữ cảnh và giọng điệu cụ thể của ngôn ngữ gốc có thể bị mất. Khi so sánh ChatGPT với Google Dịch trong các tác vụ dịch, ChatGPT tốt hơn đáng kể ở một số số liệu.

Với chế độ giọng nói mới nhất của ChatGPT, công cụ này thậm chí còn mạnh mẽ hơn đáng kể đối với những người đang cố gắng học một ngôn ngữ mới hoặc giao tiếp với người nói một ngôn ngữ khác.

13. Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn xin việc

Với lượng kiến ​​thức phong phú trên nhiều lĩnh vực, ChatGPT là một trong những công cụ AI tốt nhất giúp bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn xin việc. Chỉ với một vài prompt thông minh, ChatGPT có thể giúp bạn có được công việc mơ ước. Bạn có thể sử dụng công cụ này để tạo ra các tình huống giả định trong một cuộc phỏng vấn xin việc, các câu hỏi có thể xuất hiện, câu trả lời thông minh cho các câu hỏi có thể được đặt ra và nhiều mẹo chuẩn bị phỏng vấn hữu ích khác.

ChatGPT trả lời các câu hỏi phỏng vấn
ChatGPT trả lời các câu hỏi phỏng vấn

14. Viết bài luận về hầu hết mọi chủ đề

Mặc dù bài viết thực sự khuyên bạn nên tự viết bài luận của mình, nhưng ChatGPT có thể soạn các bài luận tuyệt vời về nhiều chủ đề khác nhau, ngay cả những chủ đề phức tạp nhất. Nếu giọng điệu của kết quả không phù hợp với bài tập của bạn, bạn có thể dạy ChatGPT cách viết của mình để chatbot có thể sao chép phong cách viết của bạn.

15. Người bạn đồng hành trò chuyện

Nói cho cùng, ChatGPT là một chatbot AI. Mặc dù có vô số trường hợp sử dụng, ChatGPT vẫn là người bạn đồng hành rất dễ tính khi bạn cần ai đó (hoặc robot) để trò chuyện.

Người bạn đồng hành ChatGPT
Người bạn đồng hành ChatGPT

Mặc dù ChatGPT có khả năng ấn tượng, nhưng chatbot AI không hoàn hảo. Do đó, bạn nên hết sức thận trọng với thông tin của ChatGPT. Luôn cố gắng xác minh mọi dữ liệu quan trọng từ ChatGPT trước khi áp dụng, đặc biệt là đối với các lựa chọn quan trọng về sức khỏe hoặc tài chính. Mặc dù ChatGPT là một công cụ thay đổi cuộc chơi, nhưng công cụ này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và sự giám sát của con người luôn là điều cần thiết.

Thứ Hai, 19/08/2024 09:50
4,414 👨 6.564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)