Cách sử dụng ChatGPT để dịch video

Nếu đã từng thử dịch video sang ngôn ngữ khác, bạn sẽ biết nó có thể nhanh chóng trở thành một nhiệm vụ tốn thời gian như thế nào. Đó là lúc ChatGPT, đặc biệt là với một plugin có tên là Video Insights, xuất hiện để giúp quá trình này trở nên mượt mà và nhanh hơn.

Cách sử dụng Video Insights để dịch video YouTube

Video Insights có thể sử dụng theo hai cách khác nhau, tùy thuộc vào việc video có trên YouTube hay là file được lưu trữ ở nơi khác.

Sau đây là cách hoạt động đối với video YouTube: Trước tiên, hãy mở ChatGPT và tìm kiếm plugin "Video Insights" trên trang Explore GPTs. Dán liên kết video YouTube trực tiếp vào hộp nhắc và yêu cầu phiên âm.

Sau đó, nhấp vào Sign in with action.videoinsights.ai. Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web Video Insights, tại đó bạn cần tạo tài khoản.

Video Insights trên ChatGPT
Video Insights trên ChatGPT

Sau khi đăng ký xong, tài khoản ChatGPT và Video Insights của bạn sẽ được liên kết và bạn sẽ được chuyển hướng trở lại ChatGPT. Nhấp vào Allow hoặc Always Allow để cho phép ChatGPT chia sẻ thông tin prompt với Video Insights.

Yêu cầu cấp quyền trên Video Insights
Yêu cầu cấp quyền trên Video Insights

Sau đó, Video Insights sẽ tạo phiên âm video cho bạn ngay trong ChatGPT.

Bản phiên âm video
Bản phiên âm video

Video Insights tự động dịch bản ghi sang ngôn ngữ hệ thống của bạn. Mặc dù cách này hoạt động tốt, nhưng đôi khi nên để ChatGPT phiên âm video sang ngôn ngữ gốc rồi yêu cầu nó dịch bản ghi. Làm theo cách này cho bạn tùy chọn chạy bản ghi qua nhiều công cụ dịch để có độ chính xác cao hơn.

Bản phiên âm video do Video Insights cung cấp
Bản phiên âm video do Video Insights cung cấp

Cách sử dụng Video Insights để dịch video không phải YouTube

Đối với video không được host trên YouTube, quy trình hơi khác một chút. Mặc dù ChatGPT hỗ trợ upload file media trực tiếp, nhưng tùy chọn đó dường như không bao giờ hoạt động khi sử dụng plugin Video Insights. Đối với video không phải YouTube, bạn sẽ cần sử dụng trang web Video Insights để upload file của mình lên. Sau đây là cách thức hoạt động...

Đầu tiên, hãy upload video lên trong cuộc trò chuyện với prompt yêu cầu nó dịch video. Thao tác này sẽ kích hoạt prompt đồng bộ, từ đó bạn có thể liên kết tài khoản ChatGPT của mình với tài khoản Video Insights. Sau đó, nhấp vào Sign in with action.videoinsights.ai để tạo tài khoản.

Đăng nhập vào trang thông tin chi tiết về video
Đăng nhập vào trang thông tin chi tiết về video

Sau khi bạn hoàn tất đăng ký, tài khoản ChatGPT và Video Insights của bạn sẽ được liên kết và bạn sẽ được chuyển hướng trở lại ChatGPT. Trong một tab mới, hãy truy cập Videoinsights.ai. Nhấp vào Dashboard , Media Library, sau đó upload video của bạn lên trang web.

Trang video đã upload trên Video Insights
Trang video đã upload trên Video Insights

Sau khi file được upload, hãy quay lại Video Insights trên ChatGPT. Yêu cầu nó dịch video bạn vừa upload và plugin sẽ có thể tạo bản phiên âm.

Bản phiên âm video trên Video Insights
Bản phiên âm video trên Video Insights

Video Insights giúp tránh được sự phiền phức khi phải chuyển đổi giữa các ứng dụng và công cụ khác nhau. Nó giúp tạo bản phiên âm và bản dịch khá chính xác ở một nơi, cho dù video đó là từ YouTube hay được upload lên riêng lẻ. Nó đã được chứng minh là đặc biệt hữu ích khi làm việc trên các dự án nhạy cảm về thời gian. Thay vì chờ đợi các dịch vụ bên ngoài hoặc dành hàng giờ để dịch thủ công, bạn có thể xử lý mọi thứ ngay trong ChatGPT.

Thứ Hai, 07/10/2024 11:17
51 👨 7
0 Bình luận
Sắp xếp theo