4 cách sử dụng chế độ Canvas của ChatGPT

Chế độ Canvas mới của ChatGPT đã bổ sung thêm một chiều hướng mới cho việc viết và chỉnh sửa trong công cụ Generative AI hàng đầu thế giới. Sau đây là một số cách khác nhau để sử dụng công cụ AI mới này!

1. Chỉnh sửa văn bản

ChatGPT Canvas rất tuyệt nếu bạn muốn chỉnh sửa văn bản. Bạn có thể sử dụng thanh trượt để điều chỉnh mức độ đọc dựa trên đối tượng của mình. Ví dụ, bạn có thể muốn làm cho các bài đăng trên blog dễ hiểu hơn đối với công chúng và để các bài nghiên cứu có thuật ngữ chuyên ngành.

Chỉnh sửa bài viết trong ChatGPT Canvas
Chỉnh sửa bài viết trong ChatGPT Canvas

Bạn cũng có thể sử dụng chế độ Canvas trong ChatGPT để thêm "điều chỉnh cuối cùng" bằng cách chọn một số văn bản và yêu cầu phần mềm điều chỉnh. Một lợi thế khác là bạn có thể điều chỉnh độ dài văn bản; điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang cố gắng đảm bảo số lượng từ cụ thể. Bạn nên so sánh ChatGPT Canvas và Claude Artifact trước khi chọn một trong hai, vì chúng khá khác nhau; Claude cũng có thể chỉnh sửa văn bản.

2. Tóm tắt và viết tài liệu

Ngoài việc chỉnh sửa văn bản, bạn cũng có thể sử dụng ChatGPT Canvas để tóm tắt tài liệu của mình và viết lại nếu cần. Ví dụ, tác giả bài viết muốn xem ChatGPT có thể tóm tắt sơ yếu lý lịch của mình như thế nào. Sau khi upload file PDF lên, tác giả đã nhận được bản phân tích toàn diện về các kỹ năng hàng đầu và những điểm độc đáo của mình.

Bạn có thể sử dụng ChatGPT Canvas cho một số loại tài liệu khác, chẳng hạn như bài luận và thư xin việc. Ở đây, tác giả đề xuất yêu cầu ChatGPT thực hiện điều chỉnh bằng cách highlight văn bản và nhập prompt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Add final polish tại đây.

Hỏi ChatGPT xem bạn có thể chỉnh sửa văn bản trong canvas không
Hỏi ChatGPT xem bạn có thể chỉnh sửa văn bản trong canvas không

3. Lên kế hoạch cho nội dung dài

Không nên dựa vào ChatGPT để viết các bài viết dài mà bạn sẽ xuất bản trực tuyến, nhưng nó có thể hữu ích nếu bạn cần cảm hứng và ý tưởng.

Bạn có thể chọn giữa độ dài ShortestL ongest, tùy theo sở thích. Có rất nhiều chỗ để thử nghiệm, vì vậy hãy thử các độ dài khác nhau để xem độ dài nào phù hợp nhất với bạn. Nên dùng thử nếu bạn cần ý tưởng cho các câu chuyện hoặc những dự án sáng tạo khác trước khi đưa ra nội dung của riêng mình.

Nếu đang sử dụng ChatGPT với tư cách là một người viết, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng việc kiểm tra những điều nên và không nên làm khi sử dụng ChatGPT với tư cách là một người viết tự do.

4. Tạo code cơ bản

Bạn sẽ cần chỉnh sửa code nhận được sau khi tạo, nhưng ChatGPT Canvas là một công cụ tuyệt vời để tạo code cơ bản có thể điều chỉnh được sau đó. Công cụ này cho phép bạn sửa lỗi, nhưng đó không phải là tính năng ấn tượng nhất. Khả năng chọn các ngôn ngữ lập trình khác nhau là điều khiến ChatGPT Canvas trở nên nổi bật.

Chỉnh sửa code trong ChatGPT Canvas
Chỉnh sửa code trong ChatGPT Canvas

Khi sử dụng ChatGPT Canvas, bạn cũng có thể xem lại các khu vực cụ thể trong code của mình và thêm nhật ký/bình luận. Bạn nên thử ChatGPT và Gemini để lập trình để xem cái nào hợp lý nhất với bạn.

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn đầu, ChatGPT Canvas là một công cụ tuyệt vời để chỉnh sửa văn bản, tạo code và các tác vụ tương tự. Nó cung cấp nhiều tính năng tùy chỉnh tiện dụng và nếu các phiên bản cài đặt trước không tạo ra kết quả mong muốn, bạn luôn có thể highlight văn bản của mình và yêu cầu ChatGPT thực hiện các điều chỉnh cụ thể.

Thứ Tư, 16/10/2024 17:03
31 👨 4
0 Bình luận
Sắp xếp theo