4 thói quen buổi tối của người thành công, bạn biết chưa?

Nếu bạn gõ tìm kiếm "thói quen buổi sáng" trên Google, bạn sẽ nhận được khoảng 20 triệu kết quả trong vòng chưa đầy 62 giây. Các hoạt động buổi sáng tạo ra những ngày làm việc năng suất và khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn. Các bà mẹ thường làm việc bận rộn cả ngày để đáp ứng thời gian của mình hoặc Giám đốc điều hành chuẩn bị cho công việc hàng ngày với các cuộc họp dày đặc, họ đều trở về nhà sau một ngày làm việc bận rộn và ăn tối.

Người thành công không chỉ có những thói quen lành mạnh vào sáng sớm mà họ còn biết cách hoàn thành một ngày của mình sao cho hiệu quả. Một thói quen buổi sáng tốt bắt đầu đầu bằng một thói quen buổi tối khỏe mạnh. Dưới đây là 4 thói quen buổi tối của người thành công, bạn đã biết chưa?

1. Một buổi tối khỏe mạnh nâng tầm buổi sáng của bạn

Một buổi tối khỏe mạnh nâng tầm buổi sáng của bạn

Benjamin Franklin (một trong những người thành lập đất nước nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ) đã từng có một câu tự hỏi bản thân nổi tiếng vào mỗi buổi tối:

"Hôm nay tôi đã làm được gì? Hôm nay tôi sẽ làm gì đây?"

Bằng cách tự hỏi bản thân hai câu hỏi này, Benjamin Franklin có thể suy nghĩ về những việc đã làm và không làm. Ông có thể suy nghĩ mọi việc bằng sự biết ơn và nhìn thấy những thành tựu của mình; sau đó giúp bản thân thành công cho điều đầu tiên vào buổi sáng.

Trong thực tế, đây là hai đặc điểm khi có một thói quen buổi tối lành mạnh:

  • Suy nghĩ và thư giãn sau một ngày làm việc bận rộn.
  • Tạo một kế hoạch tiếp theo cho ngày mai.

Một thói quen buổi tối như thế sẽ giúp bạn tập trung vào những kết quả tích cực và thư giãn hơn trong ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể tắt những thiết bị điện tử và thư giãn tâm trí của bạn.

Khi bạn biết chính xác những gì bạn sẽ làm vào ngày mai; bạn có thể để tiềm thức của mình tiếp nhận và giải quyết vấn đề trong khi ngủ.

Xem thêm: Chỉ cần dành 20 phút mỗi sáng, bạn sẽ có một ngày làm việc siêu hiệu quả!

2. Các buổi tối thường lệ của người thành công

Các buổi tối thường lệ của người thành công

Khi chúng ta nhìn vào những người thành công như Benjamin Franklin, Arianna Huffington và thậm chí cả Ludwig Van Beethoven, chúng ta có thể thấy rằng đi ngủ sớm và thức dậy sớm là chìa khóa thành công của họ.

Họ đã thức dậy và cố gắng để đạt được sự nghiệp của bản thân trước khi thế giới bắt đầu biết đến họ. Điều này giúp tâm trí của họ tập trung vào những gì thực sự quan trọng và họ có thể hành động mỗi ngày để hướng đến những mục tiêu quan trọng.

Chính sự nhất quán thường ngày này giúp họ có thể đạt được thành công.

Arianna Huffington (một nhà báo nổi tiếng, người đồng sáng lập kiêm chủ bút của tờ báo Huffington Post) thường nhâm nhi tách trà, tắm và không cho phép những thiết bị điện tử ở trong phòng vào ban đêm. Bà rất có phương pháp trong thói quen hàng ngày. Thói quen này cho phép cơ thể của bà “nghỉ ngơi” và tập trung vào những gì quan trọng - ngủ. Bà cũng đã bàn về điều này một cách sâu sắc trong cuốn sách của mình: “The Sleep Revolution” (tạm dịch là: Cuộc cách mạng lúc ngủ).

Ludwig Van Beethoven (một nhà soạn nhạc cổ điển người Đức) đi ngủ vào lúc 10 giờ tối mỗi đêm để tự thức dậy và tiếp tục thực hiện công việc nghệ thuật của mình.

3. Một sự thay đổi không đáng kể đem đến một kết quả đáng kể

Một sự thay đổi không đáng kể đem đến một kết quả đáng kể

Tạo một lề thói hằng tối sẽ thay đổi những thói quen khác.

Khi tôi - tác giả bài viết, bắt đầu thói quen mỗi tốiđi ngủ lúc 9 giờ tối và không ăn quá 6 giờ 30 phút chiều, so với lúc trước tôi thường đi ngủ muộn vào lúc 11 giờ tối và ăn kem vì những đứa trẻ của tôi cuối cùng đã ngủ. Đó là một sự thay đổi mạnh mẽ nhưng không phải thay đổi ngày một ngày hai được. Trên thực tế, tôi bắt đầu với một sự thay đổi đơn giản và dần dần tăng lên theo thời gian.

Thông thường, chúng ta luôn muốn cố gắng làm thật nhiều và sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu của bản thân. Tôi biết rằng bằng cách thay đổi thói quen của mình, tôi có thể xây dựng một chương trình buổi tối cho riêng bản thân mình, thứ sẽ giúp tôi đạt đến định nghĩa sự thành công ở chính mình.

Tôi bắt đầu đi ngủ sớm hơn, điều này đòi hỏi tôi phải tắt những thiết bị điện tử sớm và đọc sách. Sau đó, tôi thay đổi những bữa ăn một cách tự nhiên hơn và thậm chí dừng uống cà phê vào lúc 11 giờ sáng mỗi ngày.

Điều này đã trở thành một hiệu ứng domino tự nhiên. Có một lề thói vào buổi tối có thể thay đổi kết cấu công việc trong ngày của bạn. Nó mở ra rất nhiều không gian cho bạn để hoạt động, làm việc thay vì ngồi lại và mặc cho cuộc đời trôi qua vô nghĩa.

Bất cứ lúc nào tôi muốn trở lại những thói quen cũ, tôi đều liên hệ đến những lợi ích của sự thay đổi và nhìn vào thành công của người khác để tự nhắc nhở bản thân rằng chính thói quen của họ đã cho họ không gian thay đổi cả thế giới.

4. Bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt và đơn giản

Bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt và đơn giản

Thói quen buổi tối của bạn không cần phải quá phức tạp và cực đoan. Mỗi bước đi đúng hướng sẽ giúp bạn càng tiến gần hơn đến thành công.

Có điều gì đó không thực tế về việc trở thành một con cú ban đêm nhưng những nghiên cứu cho thấy thành công đến từ việc đi ngủ sớm. Tuy nhiên, đây không chỉ là đi ngủ sớm, mà còn là những gì bạn làm vào buổi tối - điều quan trọng không kém. Ví dụ, đọc sách và tắt các thiết bị điện tử, hoặc dành thời gian với gia đình bằng sự biết ơn.

Nếu bạn đã sẵn sàng để thực hiện nhiều hơn nữa và nhìn nhận sự thành công bắt đầu với những lề thói hằng tối của bạn, hãy làm theo các bước sau:

  1. Đi ngủ và thức dậy sớm (và đúng thời gian) mỗi ngày.
  2. Tắt thiết bị điện tử ít nhất một giờ trước khi đi ngủ và đọc sách hoặc dành thời gian với gia đình.
  3. Suy ngẫm về những việc đã làm và không làm vào mỗi tối.
  4. Lên kế hoạch cho sáng hôm sau.
  5. Nghỉ ngơi.

Năm bước trên đây sẽ giúp bạn thư giãn và cho phép tâm trí của bạn thực hiện việc chuyển đổi sang giờ đi ngủ. Bạn có thể để tâm trí tiềm thức trong bạn làm việc trên những kế hoạch vào sáng hôm sau trong khi bạn có một giấc ngủ ngon hằng đêm.

Các lề thói hằng tối cung cấp cho bạn kết cấu xây dựng những thói quen tốt hơn và những thói quen đó sẽ tạo nên thành công.

Xem thêm: Nếu muốn thành công, đừng bao giờ nói với bản thân 15 điều này!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 10/11/2017 11:10
52 👨 2.219
0 Bình luận
Sắp xếp theo