5 hành động đơn giản để tỏ lòng biết ơn mà bạn có thể thử ngay hôm nay

Hành động biết ơn như thế nào để khiến đối phương có cảm tình nhất? Dưới đây là những cách hành động thể hiện lòng biết ơn phù hợp với hầu hết mọi hoàn cảnh.

Những người biết ơn là những người hạnh phúc. Đây là một trong số phát hiện hàng đầu của Harvard Adult Development Study - Nghiên cứu về sự phát triển của con người, nghiên cứu dài nhất trong lịch sử về hạnh phúc và sức khỏe trên thế giới, kéo dài 100 năm và xuyên suốt hai thế hệ của ngời Mỹ.

Hơn nữa, những người biết ơn cũng thường sống lâu và khỏe mạnh hơn người bình thường. Điều đó có nghĩa học cách bày tỏ lòng biết ơn là một trong số những việc tốt nhất mà bạn có thể làm cho bản thân.

Tại sao vậy? Câu trả lời khá đơn giản: Biết ơn tập trung sự chú ý của bạn vào những gì bạn có, thay vì những gì bạn chưa có. Biết ơn nhắc nhở bạn về tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống hiện tại của bạn. Từ đó, ngừng so sánh với người khác, cảm thấy yêu đời hơn và cho bạn thêm động lực làm những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

5 hành động đơn giản để tỏ lòng biết ơn mà bạn có thể thử ngay hôm nay

Có thể bạn nói lời “cảm ơn” nhưng bạn có thực sự cảm thấy biết ơn hay không? Đây chính là lúc chúng ta học cách tỏ lòng biết ơn.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo 5 hành động đơn giản để tỏ lòng biết ơn mà bạn có thể thử ngay hôm nay nhé!

1. Đánh giá cao người đã đồng hành cùng bạn

Đánh giá cao người đã đồng hành cùng bạn

Lòng biết ơn có thể giống như một chất keo gắn những mối quan hệ của bạn lại với người khác. Hãy nói lời cảm ơn cho những điều bình dị nhất mà những người bên cạnh bạn đã giúp đỡ để có thể tạo nên những điều kỳ diệu. Điều này đặc biệt đúng với những hành động hàng ngày mà ta thường không hay để ý tới.

Các nghiên cứu cho thấy đàn ông đứng sau phụ nữ về sự tiếp nhận và bày tỏ lòng biết ơn. Tuy nhiên, cả hai giới đều có thể đạt được lợi ích từ việc cố gắng biết ơn những mối quan hệ xung quanh họ.

Nhưng đừng chỉ nghĩ, hãy nói ra điều đó. Tốt hơn, hãy dùng hành động cụ thể để thể hiện lòng biết ơn.

2. Tin rằng những người khác cũng góp phần cho những thành công của bạn

Tin rằng những người khác cũng góp phần cho những thành công của bạn

Tất cả chúng ta đều thích tự mình công nhận những thành tựu của bản thân. Nhưng hãy nghĩ về nó và xem xem liệu chúng có thực sự chỉ là thành tựu của riêng bạn hay không?

Có thực chúng ta không nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào từ người khác không? Mọi người đều thích nghe rằng lời khuyên của họ là hữu ích hoặc sự trợ giúp của họ đã giúp bạn vượt qua khó khăn.

Đừng e ngại. Hãy cho họ biết họ thực sự đã giúp bạn nhiều như thế nào và bạn rất biết ơn về điều đấy.

3. Danh sách biết ơn

Danh sách biết ơn

Lập danh sách là một sở thích của những nhà tâm lý học trong lúc nghiên cứu về lòng biết ơn. Danh sách này là một cách dễ dàng để thúc đẩy cảm xúc tích cực cho sự biết ơn. Hãy làm nó bất cứ khi nào mà bạn muốn, có thể thật chi tiết hoặc đơn giản tuỳ ý bạn.

Trên thực tế, bạn không cần phải viết ra, chỉ cần dành một chút thời gian để nghĩ về một hoặc hai thứ mà bạn cảm thấy biết ơn là được.

4. Dùng ngôn ngữ cơ thể để cảm ơn một ai đó

Dùng ngôn ngữ cơ thể để cảm ơn một ai đó

Chúng ta đã gửi lời cảm ơn tới một vài người mà không thực sự nhiệt tình, thậm chí còn có khuynh hướng châm chọc họ.
Do vậy, trong lần tới dù bạn có nói gì để cảm ơn hãy thực hiện điều đó thật chân thành.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể là cách dễ dàng nhất để tô điểm cho lời cảm ơn của bạn biến một sự vô vị trở nên chân thành hơn.

Hãy tự mình trải nghiệm, mỉm cười, thậm chí nắm lấy tay họ – ít nhất bạn phải đảm bảo bạn đang nói chuyện với họ một cách chân thành.

Hãy nói lời cảm ơn và cho thấy đó thực sự là ý muốn của bạn.

5. Một bức thư cảm ơn

Một bức thư cảm ơn

Đây là cách hướng dẫn cuối cùng để bày tỏ sự biết ơn. Hãy thử viết một bức thư thể hiện lòng biết ơn tới một người nào đó, người mà bạn chưa bao giờ nói lời cảm ơn với họ trước đó.

Tốt hơn thì nên là một lá thư viết tay, bởi một email cảm ơn không đạt được thế mạnh như vậy.

Hãy nói với họ bạn đã biết ơn những gì mà họ đã làm cho bạn nhiều như thế nào và nó có ý nghĩa ra sao? Chắc chắn họ sẽ cảm thấy tuyệt vời khi nhận được bức thư đó và bạn cũng sẽ cảm thấy tuyệt vời không kém khi gửi nó đi.

Lợi ích của việc thể hiện lòng biết ơn

Lòng biết ơn giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Lòng biết ơn có ý nghĩa khác nhau tùy theo quan điểm của mỗi người. Nó có thể mang lại phước lành, khiến họ cảm thấy yêu đời hoặc thấy cuộc sống ý nghĩa hơn... Dù cảm xúc như thế nào, không thể phủ nhận lòng biết hơn luôn khiến con người cảm thấy hạnh phúc hơn.

Những người có lòng biết ơn thường hài lòng về cuộc sống nhiều hơn

Lòng biết ơn không chỉ mang lại những cảm xúc tích cực mà còn giúp họ có lối sống lạc quan hơn. Khi được người khác giúp đỡ, họ cảm thấy thế giới này vẫn còn những người tốt và nhiều điều đáng trân quý. Vì thế, thay vì ủ rũ trước những thất bại hiện tại, họ cảm thấy lạc quan hơn và hài lòng hơn với những điều tốt đẹp đang có, thậm chí còn lan tỏa điều đó tới mọi người xung quanh.

Xem thêm: Nếu không làm 12 điều sau, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hối hận cả đời!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 07/11/2023 17:24
55 👨 8.874
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống