10 thói quen tốt bạn nên làm trước 10 giờ sáng

Những thói quen giúp bạn khởi đầu ngày mới với năng lượng tràn đầy.

"Khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy nghĩ về một đặc ân quý giá mà bạn có đó là được sống để thở, để suy nghĩ, để tận hưởng và để yêu thương" - Marcus Aurelius.

Bạn không nhất thiết ngày nào cũng phải dậy sớm vào mỗi sáng để được hưởng lợi từ những điều tuyệt vời nhất mà mỗi buổi sáng ban tặng. Bạn có thể dành tặng cho bản thân một ngày "ngủ nướng" khi cảm thấy cần được thư giãn và xả stress hoàn toàn. Tuy nhiên, rất nhiều người thường xuyên tắt báo thức, ra khỏi giường và mặc quần áo để bắt đầu một ngày mà chẳng hề có một kế hoạch cụ thể nào cả.

Nếu không muốn đánh mất hoàn toàn những điều thú vị nhất mà mỗi buổi sáng mang đến thì hãy rèn luyện thói quen làm 10 điều dưới đây trước 10 giờ sáng mỗi ngày nhé. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vô vàn điều tuyệt vời mà những thói quen này mang đến đấy.

1. Thiền

Thiền

Thiền hoặc thậm chí là một số động tác thở đơn giản có thể giúp bạn bắt đầu một ngày với cảm giác bình yên. Thay vì sử dụng điện thoại hoặc kiểm tra email vào những khoảnh khắc đầu tiên của buổi sáng thì bạn hãy ngồi và trải nghiệm sự yên tĩnh dù chỉ trong một vài phút. Thói quen này sẽ giúp bạn "lên dây cót" cho một ngày để bắt đầu, giúp tăng sự tập trung, năng lượng và bạn sẽ lạc quan hơn với mọi tình huống xảy ra.

2. Thể hiện sự biết ơn

"Nếu bạn chỉ được nói một lời cầu nguyện duy nhất trong cả cuộc đời thì "cảm ơn" là đủ" - Meister Eckhart

Hãy bắt đầu một ngày mới của bạn bằng cách nhìn lại những gì bạn có và thể hiện lòng biết ơn. Nhờ đó, bạn sẽ lạc quan, vững vàng hơn khi thách thức xảy ra và không bị các tình huống bất ngờ lấn át.

3. Lập danh sách công việc cần làm trong ngày

Hãy lên kế hoạch trong ngày của bạn bằng cách tập trung vào 3 mục tiêu mà bạn cần đạt được. Nếu cuối ngày, bạn hoàn thành tất cả các công việc đã được ưu tiên này, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả, hài lòng với những gì mình đã làm và có động lực để chào đón những ngày tiếp theo.

4. Lập thời gian biểu

Sau khi đã lựa chọn được 3 công việc quan trọng nhất cần hoàn thành, hãy lập thời gian biểu với các thời điểm cụ thể để bắt đầu và hoàn thành các mục tiêu đó.

Buổi sáng

5. Uống nước

Sau khi tỉnh dậy, cơ thể của bạn thường mất nước, do vậy uống nước vào đầu mỗi buổi sáng là điều rất quan trọng. Trong cuốn sách The Body Ecology Diet, tác giả Donna Gates nhấn mạnh rằng hãy cung cấp cho cơ thể một nửa lượng nước cần thiết mỗi ngày vào giữa buổi sáng để giúp cơ thể loại thải các độc tố, khiến bạn ít cảm thấy đói hơn và giảm đau đầu trong suốt cả ngày.

6. Duỗi người

Khi vừa ra khỏi giường vào buổi sáng, chúng ta thường uể oải và đây chính là một trong những nguyên nhân khiến không phải ai cũng dễ dàng rèn luyện được thói quen tập thể dục. Tuy nhiên, nếu được lựa chọn bắt đầu làm một điều gì đó vào buổi sáng để loại bỏ triệu chứng uể oải này thì Tạp chí Y học Thể thao của Mỹ đề xuất rằng mỗi người có thể thực hiện động tác duỗi cơ bắp.

Nghiên cứu chỉ ra rằng duỗi thẳng cơ thể vào buổi sáng có thể tăng tính linh hoạt, cải thiện quá trình lưu thông máu, giảm bớt căng thẳng trong cả ngày và cải thiện tư thế của bạn.

7. Nghe nhạc

Hãy bắt đầu ngày mới bằng một bản nhạc bạn yêu thích với giai điệu sôi động, vui nhộn để khai phá nguồn năng lượng trong con người bạn, tạo động lực, tăng hiệu suất làm việc và giúp ngủ sâu hơn vào buổi tối.

8. Mỉm cười

Nhìn vào chiếc gương trong phòng tắm và mỉm cười cũng là một cách rất tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Mỉm cười sẽ tác động tích cực đến thái độ của bạn đối với cả ngày ngay cả khi bạn cảm thấy một chút khó chịu, giúp bạn trở nên thân thiện và đáng tin cậy hơn.

Chào buổi sáng

9. Vệ sinh cá nhân

Cuộc sống rất bận rộn và nó sẽ còn trở nên bận rộn hơn nếu bạn bắt đầu buổi sáng trong sự vội vã, quần áo bị vứt bừa bãi trong phòng, bát đĩa vẫn còn trên bồn rửa hay đồ đạc không được đặt đúng nơi quy định. Giải pháp duy nhất đó chính là hãy tự dọn dẹp chúng.

Trì hoãn việc dọn dẹp nhà cửa và vệ sinh cá nhân có thể khiến bạn khó có thể đạt được hiệu suất cao nhất trong công việc. Tuy nhiên, nếu chủ động sắp xếp gọn gàng mọi thứ vào đầu ngày sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn khi trở về nhà.

10. Làm việc khó nhất trước

Làm việc khó nhất vào đầu buổi sáng sẽ giúp bạn thực hiện các công việc khác một cách trơn tru và dễ dàng hơn. Đặc biệt, nếu hoàn thành nó với kết quả tốt, bạn sẽ có động lực để hoàn thành kế hoạch, tránh hiện tượng trì hoãn và cảm giác tiêu cực.

Thứ Hai, 20/06/2016 08:01
41 👨 2.635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống