Sáng lạng hay xán lạn, từ nào đúng chính tả?

Sáng lạng hay xán lạn? Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc bởi họ không biết từ nào mới chính xác, mới đúng chính tả. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu nghĩa của từ sáng lạng, xán lạn, từ đó có câu trả lời đúng nhé.

Sáng lạng hay xán lạn

“Xán lạn” là một tính từ gốc Hán, trong đó “xán” là rực rỡ, “lạn” là sáng sủa. Vì vậy, xán lạn có nghĩa là rực rỡ sáng sủa.

Ví dụ:

Tương lai xán lạn: Cụm từ này được dùng để nói về con đường phía trước, tương lai của một ai đó đầy tươi sáng.

Một từ khác cũng có nghĩa tương tự với từ “xán lạn” là từ “sáng láng”, có nghĩa là thông minh, hiểu nhanh.

Từ “sáng lạng” không có nghĩa và không tồn tại trong từ điển tiếng Việt. Nó đơn giản chỉ là từ viết sai chính tả mà thôi.

Ngoài “sáng lạng”, nhiều người còn hay viết sai một số từ tương tự khác như xáng lạng, sáng lạn, sán lạng, xáng lạn, xán lạng hay sán lạn.

Vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “sáng lạng” hay “xán lạn”?

Tiếng Việt có ngữ pháp phức tạp và có một kho tàng từ ngữ vô cùng phong phú. Vì vậy nhiều người Việt không ít lần đọc viết sai chính tả tiếng mẹ đẻ hoặc loay hoay không biết từ nào mới đúng chính tả. Vì vậy, khi phân vân không biết mình có đang sử dụng đúng hay có viết sai chính tả hay không, các bạn nên tra từ điển tiếng Việt để có đáp án chính xác nhé.

Ngoài 2 từ trên, còn một số từ khác thường hay bị sai chính tả, mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây để tránh bị nhầm lẫn nhé.

Thứ Năm, 02/03/2023 21:04
321 👨 114.630
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc