Những Travel Router tốt nhất bạn cần mang theo trong chuyến đi của mình

Travel router thường được coi là “con dao quân đội Thụy Sĩ” của mạng Internet. Thiết bị nhỏ bé này không lớn hơn một thẻ tín dụng nhưng đừng để vóc dáng nhỏ bé của nó đánh lừa bạn.

Travel router là gì?

Về cơ bản Travel Router là phiên bản nhỏ của router WiFi có trong nhà bạn. Mục đích chính của travel router là tạo mạng WiFi duy nhất sử dụng một kết nối WiFi công cộng mở hoặc kết nối có dây. Ví dụ, bạn đang ở một khách sạn có cung cấp Internet miễn phí nhưng nó chỉ có sẵn một cáp Ethernet duy nhất. Nếu không có travel router bạn sẽ phải kết nối với cáp đó và chỉ một thiết bị duy nhất được kết nối với mạng. Tuy nhiên với travel router người dùng có thể tạo một mạng WiFi riêng bằng cách kết nối travel router với cáp Ethernet.

Travel router là gì

Nếu khách sạn cung cấp WiFi, bạn sẽ phải thêm mạng và nhập mật khẩu vào từng thiết bị sử dụng, tuy nhiên việc sử dụng travel router giúp loại bỏ phiền toái này. Chỉ cần khởi động travel router và kết nối với WiFi khách sạn. Giờ đây, các thiết bị của bạn chỉ cần kết nối với mạng WiFi cá nhân mà travel router tạo ra.

Lợi ích của việc sử dụng travel router

Như đã đề cập ở trên, điểm nổi bật của travel router là tiện lợi. Đối với những người không đi du lịch nhiều thì đây không được xem là điểm hấp dẫn, tuy nhiên travel router có những tính năng hữu ích khác. Sử dụng travel router sẽ tăng bảo mật quyền riêng tư của bạn.

Nhiều nhà hàng, quán nước, thư viện cung cấp WiFi công cộng miễn phí và chắc hẳn bạn đã nghe nói về những rủi ro khi sử dụng mạng này. Nó dễ bị tấn công và thông tin các nhân, các dữ liệu nhạy cảm khác của bạn có thể bị ăn cắp. Sử dụng travel router sẽ thêm một lớp bảo mật khi sử dụng WiFi công cộng.

Lợi ích sử dụng mạng Wifi công cộng

Khi sử dụng travel router, tất cả các thiết bị của bạn được kết nối với mạng mà router tạo ra, không phải router công cộng. Điều này có nghĩa là những kẻ tấn công sẽ không thể "xem" thiết bị của bạn. Ngoài ra, bạn có thể phá vỡ giới hạn có số thiết bị được kết nối khi sử dụng travel router vì về mặt kỹ thuật, bạn chỉ kết nối một travel router.

Ngoài ra, hầu hết travel router còn có một số tính năng khác. Ví dụ, nhiều travel router có thể hoạt động như một bộ khuếch đại WiFi cho nhà hoặc văn phòng. Một số travel router có tính năng sử dụng thẻ SIM để tạo mạng WiFi và một số router thậm chí có thể chuyển file thông qua bộ lưu trữ có sẵn.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một số loại travel router tốt nhất nên trang bị khi đi du lịch.

Những travel router tốt nhất nên mang khi đi du lịch

1. Travel router WiFi TP-Link TL-WR902AC AC750

Giá tham khảo: $45 (1.035.000 đồng)

Ưu điểm

  • WiFi băng tần kép
  • Hiệu suất 802.11ac nhanh chóng
  • Chế độ không dây linh hoạt

Nhược điểm

  • Rất ít tài liệu tham khảo
  • Bố cục cổng không lý tưởng
  • Các thiết bị cũ có vấn đề về bảo mật
TP-Link TL-WR902AC AC750
TP-Link TL-WR902AC AC750

TL-WR902AC của TP-Link là một router du lịch nhỏ gọn, ấn tượng, cung cấp một trong số những hiệu suất nhanh nhất từng thấy. Với kích thước 6,7 x 7,4 x 2,3cm và 204g, nó đủ nhỏ để mang theo trong túi, vì vậy bạn sẽ có thể thiết lập vùng WiFi của riêng bạn và sử dụng ở mọi nơi bạn đến.

Router nhỏ này không chỉ cung cấp hiệu suất WiFi băng tần kép ấn tượng - lên đến 433Mbps ở băng tần 802.11ac 5GHz - mà nó còn cực kỳ linh hoạt vì có thể được sử dụng không chỉ như một router hoặc điểm truy cập để tạo mạng không dây, mà còn như một thiết bị mở rộng phạm vi sóng WiFi, điểm phát sóng WiFi riêng cho mạng WISP hoặc thậm chí là một WiFi client để cho phép bạn kết nối thiết bị có dây với mạng WiFi thông qua cổng Ethernet tích hợp.

Ngoài ra còn có một cổng USB tích hợp cho phép bạn chia sẻ file và nội dung media từ thiết bị lưu trữ di động hoặc cung cấp tối đa 2A nguồn để sạc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, mặc dù bố cục cổng có thể hơi khó sử dụng trong một số trường hợp vì cổng nguồn USB và micro USB nằm ở phía đối diện với cổng Ethernet.

2. Travel router không dây băng tần kép Ravpower Filehub AC750

Giá tham khảo: $48 (1.104.000 đồng)

Ưu điểm

  • WiFi băng tần kép
  • Khe cắm thẻ SD tích hợp
  • Kiêm luôn vai trò bộ pin

Nhược điểm

  • Thiết lập khó hiểu
  • Truyền file chậm
Ravpower Filehub AC750
Ravpower Filehub AC750

Filehub của Ravpower về cơ bản là một tiện ích du lịch 3 trong 1, không chỉ cung cấp một router du lịch không dây mà còn kiêm luôn vai trò một thiết bị stream nội dung media, có thể chia sẻ dữ liệu từ thẻ SD hoặc ổ cứng ngoài, đồng thời hoạt động như một router không dây được cá nhân hóa, kết nối trực tiếp với cáp Ethernet bên trong khách sạn.

Ngoài ra, Filehub cũng có thể được sử dụng như một bộ pin để sạc khẩn cấp cho điện thoại thông minh. Một khe cắm SD cho phép bạn truy cập ảnh và video cũng như truyền trực tiếp lên Chromecast.

Là một router không dây, việc chuyển đổi từ kết nối có dây sang không dây cho phép bảo mật cao hơn, cộng với cơ hội chia sẻ kết nối Internet đáng tin cậy và bảo mật với những người khác trong nhóm. Chip MTK762N tích hợp mang lại hiệu suất tốt nhất cho cả phần cứng và phần mềm, đồng thời giúp router của bạn luôn cập nhật firmware mới nhất để tăng cường mức độ bảo mật. RAVPower hỗ trợ các kết nối PPPoE, IP tĩnh và động để bao gồm tất cả các tùy chọn thông thường bên trong khách sạn, Airbnb hoặc những điểm đến du lịch khác.

3. Travel router mini GL.iNet GL-AR150

Giá tham khảo: $25 (575.000 đồng)

AR1500

Ưu điểm

  • Hỗ trợ VPN tích hợp
  • Cổng Ethernet kép
  • Linh hoạt

Nhược điểm

  • Phức tạp khi thiết lập
  • Chỉ hỗ trợ băng tần 2.4GHz 802.11n

Với mức giá vô cùng hợp lý và bao gồm rất nhiều tính năng, GL.iNet GL-AR150 trở thành một giải pháp thông minh cho khách du lịch muốn nhanh chóng chuyển đổi mạng có dây thành mạng không dây.

Chỉ nặng 1,41ounce (40g) và kích thước là 2,28 x 2,28 x 0,98 inch (6 x 6 x 2.5cm), AR150 còn có OpenVPN được cài đặt sẵn để tăng tính bảo mật, tương thích với hơn 20 nhà cung cấp dịch vụ VPN và firmware TOR có sẵn để tải xuống. GL-AR150 cung cấp sự bảo vệ tối đa trong khi người dùng duyệt web trên mạng không an toàn.

Được cấp nguồn bởi bất kỳ cổng USB trên máy tính xách tay, nguồn điện hoặc adapter DC 5V nào, GL-AR150 có kích thước vừa vặn để nhét vào túi xách hoặc ba lô, thuận tiện cho việc sử dụng tại khách sạn, nơi làm việc từ xa hoặc trong văn phòng.

GL-AR150 có cổng Ethernet kép, RAM 64MB và bộ nhớ flash 16MB, cũng như khả năng tăng cường bộ nhớ với các thẻ nhớ USB gắn ngoài. Với tốc độ tối đa 150Mb/giây và mức tiêu thụ điện năng thấp, GL-AR150 được tạo ra để hoạt động với kết nối điện thoại thông minh 3G hoặc 4G và chuyển thành mạng WiFi riêng.

4. Bộ phát WiFi di động Netgear Nighthawk M1

Giá tham khảo: 4.000.000 đồng

Ưu điểm

  • Cung cấp quyền truy cập Gigabit LTE Mobile Hotspot
  • WiFi băng tần kép
  • Có khả năng cấu hình cao

Nhược điểm

  • Rất đắt tiền
  • Kích thước lớn
Netgear Nighthawk M1
Netgear Nighthawk M1

Netgear nổi tiếng với các router gia đình và doanh nghiệp tuyệt vời, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hãng này cũng cung cấp một travel router cao cấp và mặc dù Netgear Nighthawk M1 không hề rẻ, nhưng rất đáng giá nếu bạn muốn có thể kết nối thiết bị với Internet từ bất kỳ đâu trên thế giới với tốc độ cực nhanh.

Không giống như hầu hết các travel router khác trong danh sách này, Nighthawk M1 cũng hoạt động như một cục phát sóng di động 4G LTE, có nghĩa là bạn sẽ có thể kết nối với mạng WiFi do thiết bị này cung cấp và truy cập Internet ngay cả khi không có kết nối WiFi hoặc Ethernet khác có sẵn. Đây cũng là thiết bị phát sóng di động đầu tiên hỗ trợ Gigabit LTE, với MIMO 4X4 và Carrier Aggregation 4 băng tần, vì vậy nó có khả năng cung cấp tốc độ Internet sánh ngang với kết nối băng thông rộng tại nhà của bạn.

Ăng-ten WiFi băng tần kép bên trong cung cấp khả năng truy cập cả băng tần 2.4GHz và 5GHz cho tối đa 20 thiết bị WiFi. Netgear Nighthawk M1 có thể chạy trong tối đa 24 giờ nhờ pin bên trong trước khi cần sạc lại, ngoài ra bạn có thể sử dụng nó để sạc điện thoại thông minh hoặc các thiết bị di động khác.

Tất nhiên, Netgear Nighthawk M1 cũng hoạt động như một router di động truyền thống - chỉ cần cắm kết nối Internet bình thường vào cổng Ethernet và bạn có thể chia sẻ quyền truy cập Internet với các thiết bị WiFi của mình. Màn hình LCD màu 2,4 inch lớn cũng đảm bảo rằng bạn có thể theo dõi trạng thái của router và lượng dữ liệu bạn đang sử dụng.

5. Travel router TP-Link TL-WR802N N300 Wireless Portable Nano

Giá tham khảo: 358.000 đồng

Ưu điểm

  • Hiệu suất WiFi băng tần đơn nhanh
  • Các chế độ không dây linh hoạt
  • Thiết lập dễ dàng

Nhược điểm

  • Không có cổng USB
  • Gặp khó khăn khi kết nối nhiều thiết bị
TP-Link TL-WR802N N300 Wireless Portable Nano
TP-Link TL-WR802N N300 Wireless Portable Nano

TP-Link TL-WR802N cỡ nhỏ có khả năng đạt tốc độ lên đến 300Mbps qua WiFi 802.11n và kết nối băng tần 2.4GHz đảm bảo truyền phát video và chơi game trực tuyến không có độ trễ trên một không gian rộng. Việc bao gồm khả năng tương thích với Chromecast của Google làm nổi bật tính linh hoạt của TL-WR802N, có thể hoạt động như một router, repeater, client, AP và hotspot.

Mặc dù TP-Link TL-WR802N không phải là travel router nhanh nhất trong danh sách, nhưng hiệu suất 300Mbps 802.11n là quá đủ để hỗ trợ nhu cầu phát trực tuyến và gọi video của một người dùng. Đó là tất cả những gì một travel router thông thường cần làm và trừ khi bạn thường xuyên sử dụng thiết bị này ở những nơi cực kỳ bận rộn như trung tâm hội nghị, bằng không băng tần đơn 2.4GHz là quá đủ rồi.

N300 cũng được cấp nguồn thông qua cổng micro USB có thể kết nối trực tiếp với bộ sạc cắm vào tường hoặc laptop. Quá trình cài đặt diễn ra chỉ trong vòng chưa đầy một phút với điểm truy cập WISP có thể được chia sẻ bởi nhiều người dùng ngay cả trong phòng khách sạn bên cạnh. Và vì tính di động là yếu tố then chốt ở đây, nên router này chỉ nặng hơn 200g, thực sự rất nhẹ.

Trên đây là một số travel router tốt nhất có thể mua ở thời điểm hiện tại mà Quantrimang muốn giới thiệu với bạn đọc!

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/04/2021 15:48
55 👨 6.540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng