Top 7 ổ cắm điện đa năng du lịch tốt nhất

Khi đi du lịch nước ngoài, ổ cắm điện du lịch (travel adapter) là một trong những vật dụng cần thiết không thể thiếu được. Những chiếc ổ cắm điện này sẽ giúp bạn sạc mọi thứ từ điện thoại, máy tính xách tay đến dao cạo râu, bàn chải chạy bằng điện. Và khi đi du lịch những vật dụng này rất quan trọng.

Trong những năm qua, ổ cắm điện du lịch đã thay đổi đáng kể. Trước đây, chúng chỉ là ổ cắm, giờ đã được đi kèm với cổng USB. Và nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy một ổ cắm điện với cổng USB-C để sạc MacBook Pro.

Nếu đang tìm kiếm một ổ cắm điện quốc tế đa năng du lịch với cổng USB thì bạn đến đúng chỗ rồi đó. Bài viết này sẽ giới thiệu một số ổ cắm điện du lịch tốt nhất để bạn xem xét.

Lưu ý: Giá ổ cắm điện du lịch trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo, có thể thay đổi. Bạn nên liên hệ với bên bán để có giá chính xác nhất nhé.

1. Unidapt Travel Adapter

Unidapt Travel Adapter
Unidapt Travel Adapter

Có khoảng một triệu loại ổ cắm du lịch đa năng khác nhau ngoài kia, và hầu hết chúng đều rất tệ. Chúng thường quá nặng, không vừa vặn, không đáng tin cậy hoặc có các sai sót khác, nghĩa là bạn sẽ phải mua cái mới sau mỗi kỳ nghỉ.

Ổ cắm của Unidapt này thực hiện tốt tất cả những điều cơ bản, với mức giá hợp lý và có thêm một vài tính năng bổ sung. Nó hoạt động ở hơn 160 quốc gia, với danh sách khả năng tương thích tiện dụng được in trong sách hướng dẫn có thể gấp lại. Ngoài ra còn có một hộp đựng hấp dẫn giúp bảo vệ ổ cắm khỏi va đập và trầy xước khi vận chuyển.

Ổ cũng phù hợp với tất cả các phích cắm đầu vào thông thường, bao gồm cả các phiên bản ba chân, như loại B và loại I.

Tuy nhiên, điểm khiến ổ cắm này thực sự nổi bật là có nhiều tùy chọn USB. Khi ngày càng có nhiều thiết bị du lịch được sạc từ ổ cắm USB, điều hợp lý là các ổ cắm du lịch đa năng phải bao gồm nhiều cổng USB trong đó. Thiết bị này có 4 ổ cắm USB-A ở một đầu và ổ cắm USB-C ở bên cạnh.

Tổng đầu ra USB là 5,6A, với đầu ra tối đa trên mỗi cổng là 2,4A cho ổ cắm USB-A và 3A cho USB-C. Tùy thuộc vào thiết bị của bạn, con số đó sẽ đủ để sạc một vài điện thoại hoặc máy tính bảng ở tốc độ tối đa hoặc để sử dụng cả năm cho các thiết bị tiêu thụ điện năng thấp hơn như Kindles và tai nghe.

Có một cầu chì để bảo vệ thiết bị quý giá của bạn và thêm một cái dự phòng được lưu trữ ngay bên trong ổ cắm (vì ai đi du lịch mà lại mang theo cầu chì bổ sung chứ, đúng không?).

Nó hoạt động hoàn hảo, ngay cả khi đồng thời sạc laptop từ ổ cắm AC, điện thoại từ ổ cắm USB-C, điện thoại thứ hai và một cặp tai nghe Bluetooth từ hai trong số các ổ cắm USB-A.

Ổ cắm rất chắc chắn và cũng dễ dàng rút ra, cắm vào. Mặc dù sẽ rất tuyệt nếu nó nhỏ hơn một chút, vì đôi khi nó có thể chạm vào các ổ cắm liền kề hoặc cọ xát với công tắc nguồn, khiến việc sạc nhiều thiết bị một lúc gặp khó khăn.

Nói chung, đây là một phụ kiện hữu ích và được chế tạo tốt, với những tính năng bổ sung mà bạn hiếm khi tìm thấy ở các tùy chọn khác. Do đó, đây là lựa chọn ổ cắm du lịch đa năng hàng đầu hiện nay.

Ưu điểm

  • Nhiều loại ổ cắm, bao gồm cả USB-C
  • Lắp chắc chắn vào ổ cắm điện
  • Có cầu chì dự phòng bên trong

Nhược điểm

  • Đôi khi có thể gây cản trở các ổ cắm điện liền kề

2. Flight 001 4-In-1

Flight 001 4-In-1
Flight 001 4-In-1

Nếu bạn chỉ đi du lịch mang theo và muốn một thứ gì đó nhỏ, nhẹ và đáng tin cậy, hãy xem xét ổ cắm Flight 001 này.

Đây là một ổ cắm đa năng, nhưng thay vì một thiết bị nguyên khối thô kệch, nó được tạo thành từ bốn mảnh với màu sắc nhẹ nhàng, xếp khít lại với nhau và không gây ảnh hưởng đến các ổ cắm liền kề.

Mặc dù có giá khá cao, nhưng chi phí đó được phản ánh ở chất lượng tuyệt vời. Flight 001 cắm rất chắc chắn và sau một thời gian dài hoạt động, nó vẫn hoạt động tốt.

Không giống như một số ổ cắm khác, Flight 001 có thể xử lý cả hai phích cắm hai và ba chân và đi kèm một hộp nhỏ, liệt kê các quốc gia mà mỗi loại hoạt động. Tuy nhiên, không có ổ cắm USB, vì vậy nếu đó là thứ bạn đang tìm kiếm, hãy lựa chọn một sản phẩm khác.

Ưu điểm

  • Nhỏ và nhẹ
  • Không làm ảnh hưởng đến các ổ cắm liền kề
  • Chắc chắn khi cắm vào ổ

Nhược điểm

  • Không có ổ cắm USB
  • Hơi đắt

3. Ceptics GP-12PK Plug Set

Ceptics GP-12PK Plug Set
Ceptics GP-12PK Plug Set

Nếu bạn đi du lịch đến những nơi như Nam Phi, Ấn Độ, Brazil và các quốc gia khác có ổ cắm điện đặc biệt khác, vấn đề ổ cắm sẽ trở nên rất đau đầu.

Chắc chắn, bạn có thể chọn một ổ cắm riêng cho chuyến đi đó, nhưng nếu bạn không muốn rắc rối như vậy, hãy mua bộ ổ cắm Ceptics này thay thế.

Nó cho phép bạn cắm các thiết bị hiện có của mình vào hầu hết mọi ổ cắm mà bạn có thể tìm thấy và cũng phù hợp để dùng ở khá nhiều nơi, ngoại trừ Nam Phi. Nếu bạn mua đồ điện tử ở một điểm đến ngẫu nhiên, bạn sẽ có thể sử dụng chúng ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Nhược điểm là có tới 12 ổ cắm riêng biệt trong vali của bạn và không có túi lưu trữ để giữ chúng ở một chỗ. Ngoài những điểm trừ trên thì đây là một cách linh hoạt, không tốn kém để đảm bảo bạn sẽ có thể sạc mọi thiết bị của mình, bất kể cuộc hành trình đưa bạn đến bất kỳ đâu.

Ưu điểm

  • Hoạt động ở các quốc gia có loại ổ cắm đặc biệt

Nhược điểm

  • Không có túi đựng hoặc hộp đựng khiến phích cắm dễ bị mất
  • Không có ổ cắm USB

4. iKits 4-Port USB Wall Charger

iKits 4-Port USB Wall Charger
iKits 4-Port USB Wall Charger

Nếu nhu cầu sạc của bạn chủ yếu dành cho điện thoại và máy tính bảng hơn là laptop và máy sấy tóc, tốt nhất bạn nên mua một loại ổ cắm du lịch hơi khác. Ổ cắm iKits này có 4 cổng USB-A tiêu chuẩn, có thể xuất ra tối đa 2,4A từ một ổ cắm duy nhất hoặc tổng cộng là 6,8A (34W).

Trong điều kiện thực tế, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể sạc đồng thời một cặp điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng hoặc tối đa 4 thiết bị tiêu thụ điện năng thấp hơn, như Kindles hoặc tai nghe không dây, tất cả từ một ổ cắm.

Ổ được tích hợp một phích cắm kiểu Bắc Mỹ. Ba đầu nối khác nhanh chóng bật và tắt để cung cấp khả năng tương thích với các ổ cắm ở hầu hết các quốc gia. Ngoài ra còn có một chiếc túi nhỏ để đựng, luôn hữu ích cho những phụ kiện nhỏ như thế này, vì chúng dễ bị thất lạc. Có lẽ đây là phụ kiện du lịch hữu ích nhất mà bạn nên sở hữu.

Ưu điểm

  • Nhỏ và nhẹ
  • Phích cắm clip-on tiện lợi

Nhược điểm

  • Không có ổ cắm USB-C
  • Chỉ dành cho USB, không dành cho nguồn AC

5. BESTEK 220V to 110V Converter/Adapter

BESTEK 220V to 110V Converter/Adapter
BESTEK 220V to 110V Converter/Adapter

Như đã đề cập trước đó, nếu bạn đang đến một quốc gia có điện áp nguồn chính khác với quốc gia của bạn, bạn cần phải kiểm tra cẩn thận thông số kỹ thuật của bất kỳ thứ gì bạn định cắm vào đó. Nếu nó không thể tự xử lý điện áp mới, bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi điện áp để tránh làm hỏng thiết bị.

Sản phẩm của BESTEK này chuyển đổi điện áp 220-240V tiêu chuẩn thường được sử dụng ở Châu Âu, Châu Á và Châu Đại Dương sang nguồn 110V được sử dụng ở Bắc Mỹ và một số nơi khác. Nó không được thiết kế cho các thiết bị công suất lớn như máy sấy tóc và máy là tóc, nhưng các thiết bị nhỏ hơn như bàn chải đánh răng điện sẽ rất ổn.

Một điều cần lưu ý là ổ cắm này lớn hơn nhiều so với một ổ cắm du lịch tiêu chuẩn. Về mặt tích cực, điều đó có nghĩa là nó bao gồm 3 ổ cắm điện ba chân, cộng với 4 ổ cắm USB với tổng công suất 6,8A.

Sản phẩm bao gồm phích cắm clip-on để sử dụng ở hơn 150 quốc gia và đi kèm với bảo hành hai năm.

Ưu điểm

  • Chuyển đổi điện áp cũng như loại phích cắm
  • Nhiều ổ cắm AC và USB
  • Phích cắm clip-on tiện dụng

Nhược điểm

  • Tương đối to và nặng
  • Không có ổ cắm USB-C

6. Insten Universal Travel Adapter

Insten Universal Travel Adapter
Insten Universal Travel Adapter

Nếu bạn có ngân sách eo hẹp và chỉ muốn một ổ cắm du lịch thông minh thực hiện công việc theo cách ít gây phiền phức nhất, thì model của Insten này chính là lựa chọn phù hợp.

Được bán dưới nhiều cái tên khác nhau, đó là một tiện ích thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi một loại phích cắm này thành một loại phích cắm khác. Thiết bị này rất đáng tin cậy và có giá khá hợp lý (chưa đến $10 - 230.000 đồng).

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là nó tương đối lỏng lẻo với các ổ cắm ở Châu Âu/Châu Á. Các phích cắm nặng có thể dễ dàng làm nó rơi ra khỏi ổ cắm trên tường hoàn toàn. Do đó, đôi khi bạn cần phải chống bằng ba lô hoặc bất cứ thứ gì đó khác có sẵn.

Ưu điểm

  • Giá rẻ
  • Đáng tin cậy

Nhược điểm

  • Không có ổ cắm USB
  • Hơi lỏng với một số ổ cắm

7. Ceptics World Travel Adapter Set

Ceptics World Travel Adapter Set
Ceptics World Travel Adapter Set

Bạn có thích bộ phích cắm 12 món của Ceptics (ở trên), cho phép bạn mang theo những phích cắm cần thiết cho chuyến đi của mình mà còn có thể sạc nhiều thiết bị cùng một lúc không? Bộ sản phẩm World Travel Adapter Plug Set cũng của công ty này cho phép bạn thực hiện điều tương tự.

Bộ thiết bị tất cả trong một này đi kèm với nhiều ổ cắm, bao gồm 2 ổ cắm Type-B (kiểu Bắc Mỹ), 2 ổ cắm USB-A và cáp micro-USB gắn sẵn. Tổng cộng, bạn có thể cấp nguồn cho tối đa 5 thiết bị cùng một lúc.

13 phích cắm khác nhau cũng được bao gồm và phù hợp để sử dụng cho những chuyến du lịch ở hầu hết các quốc gia, từ Afghanistan đến Zimbabwe. Ví dụ, nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến New Zealand, bạn chỉ cần lấy bộ sạc cùng phích cắm Type I và lên đường.

Bộ chuyển đổi này được tích hợp tính năng chống sét lan truyền để giúp bảo vệ chống lại hiện tượng điện áp tăng đột biến. Ngoài ra còn có một chỉ báo điện áp trên bộ sạc, vì vậy bạn sẽ thấy đèn 220V hoặc 110V sáng khi cắm vào ổ trên tường.

Bộ ổ cắm này cũng đi kèm với một túi dây rút, giúp người dùng đặt các phích cắm cần mang ở cùng một chỗ, tránh thất lạc. Nhược điểm duy nhất là mặc dù "phích cắm" của bộ công cụ này rất phổ biến, nhưng "ổ cắm" thì không, vì vậy các thiết bị cần phải có phích cắm Type A/B.

Ưu điểm

  • Có thể sử dụng ở hầu hết mọi nơi trên thế giới
  • Có thể sạc tối đa 5 thiết bị cùng một lúc
  • Phích cắm dạng clip-on tiện dụng
  • Bao gồm túi để giữ các phích cắm ở cùng chỗ với nhau

Nhược điểm

  • Không có ổ cắm USB-C

Chuyến du lịch của bạn sẽ bị phá hủy nếu điện thoại thông minh hoặc máy ảnh của bạn hết pin. Và không có gì tệ hơn khi bạn không thể sạc chúng vì không mang theo ổ cắm điện. Tất nhiên, bạn có thể mang ổ cắm điện này đi khắp mọi nơi, ngay cả du lịch trong nước.

>>> Tìm hiểu thêm về ô cắm thông minh qua bài viết: Ổ cắm điện thông minh là gì? Công dụng của thiết bị.

Thứ Ba, 23/02/2021 09:38
4,513 👨 8.908
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng