15 phụ kiện giúp tăng tốc thiết lập chơi game trên PC

Có rất nhiều sản phẩm được tiếp thị phù hợp cho phần lớn những người chơi game, nhưng nếu bạn muốn tăng mức độ thêm một chút thì sao? Từ các tùy chọn ánh sáng bắt mắt đến đầu vào chính xác hơn, những thiết bị ngoại vi chơi game cao cấp đều tiện lợi và trông bắt mắt. Vì vậy, hãy cùng xem xét một số phụ kiện tốt nhất trên thị trường và cách chúng có thể cải thiện thiết lập chơi game của bạn.

Bàn phím Corsair K100

Bàn phím Corsair K100
Bàn phím Corsair K100

Corsair K100 có rất nhiều thứ thú vị, từ phần plate trên cùng bằng nhôm đến ánh sáng RGB đầy đủ. Mọi hành động và ánh sáng của phím đều có thể điều khiển được thông qua Corsair iCUE, với 6 “phím G” bổ sung các chức năng bổ sung - bao gồm cả các hành động trên Elgato Stream Deck, điều này hoàn hảo nếu bạn là người phát trực tiếp (livestreamer).

Trên hết, có một bộ đầy đủ các tính năng điều khiển media chuyên dụng (bao gồm cả nút điều chỉnh âm lượng) và nút xoay điều khiển iCUE, có thể thực hiện mọi thứ từ phóng to trong Photoshop đến cuộn qua các chương trình. Thêm phần tựa cổ tay từ tính và một số keycap PBT kép chất lượng cao, K100 cung cấp mọi thứ bạn cần cho một bàn phím chơi game có dây tuyệt vời.

Bạn có hai lựa chọn switch trên K100: Cherry MX Speed ​​Silvers, giúp giảm độ trễ hoặc Corsair Optical-Mechanical nhanh hơn, nếu bạn trả thêm $30.

Bàn phím không dây Razer BlackWidow V3 Pro

Bàn phím không dây Razer BlackWidow V3 Pro
Bàn phím không dây Razer BlackWidow V3 Pro

Khi nói đến bàn phím không dây, Razer BlackWidow V3 Pro thực sự là một lựa chọn mạnh mẽ. Một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với các thiết bị chơi game không dây là độ trễ và khi bạn đang chơi game, độ trễ không dây có thể gây cản trở và làm ảnh hưởng đến việc chơi game. May mắn thay, BlackWidow V3 bao gồm Razer HyperSpeed ​​không dây để giảm độ trễ, làm cho nó nhanh hơn nhiều so với bàn phím Bluetooth tiêu chuẩn.

Phần còn lại của bàn phím cũng tuyệt vời với mặt trên bằng nhôm, kiểu dáng đẹp, phần để cổ tay từ tính sang trọng, phím bấm ABS kép và thời lượng pin từ 10 - 25 giờ tùy thuộc vào cấu hình ánh sáng (nếu tắt ánh sáng, thời lượng pin có thể lên đến 192 giờ). Hành động và ánh sáng của từng phím có thể được tùy chỉnh riêng với Razer Synapse 3 và có một bộ điều khiển media ở trên cùng bên phải cùng với nút xoay âm lượng.

Tất cả tạo nên một bàn phím tuyệt vời và bạn có thể chọn xem mình muốn switch Razer Green (có thể nhấp và tạo xúc giác) hay switch Yellow (êm và không ồn). Ngoài ra còn có Razer BlackWidow V3 Mini, bao gồm tất cả các tính năng của phiên bản bình thường nhưng có hình thức nhỏ gọn. Đúng vậy, bàn phím này buộc bạn phải bỏ rất nhiều phím - bao gồm hàng chức năng, NumPad và các điều khiển media chuyên dụng - nhưng nếu bạn nghĩ rằng một bàn phím nhỏ hơn đáng để hy sinh tất cả những thứ này thì đó là một lựa chọn tuyệt vời.

Chuột không dây Razer Viper Ultimate

Chuột không dây Razer Viper Ultimate
Chuột không dây Razer Viper Ultimate

Một con chuột chơi game tuyệt vời phải dễ dàng di chuyển nhất có thể và với trọng lượng thấp 74 gram, Razer Viper Ultimate có thể dễ dàng thực hiện việc này. Nó có kết nối không dây (thông qua Razer HyperSpeed ​​cho độ trễ thấp) và cảm biến 20.000 DPI nhạy bén. Nhưng tin tốt không chỉ dừng lại ở đó. Chuột này cũng sử dụng switch quang học thế hệ thứ hai của Razer để tăng độ chính xác và tất cả 8 nút đều có thể lập trình lại thông qua Razer Synapse 3 (cùng với đèn RGB tối thiểu của chuột).

Với thời lượng pin 70 giờ, Viper Ultimate dễ dàng trở thành một trong những con chuột chơi game không dây tốt nhất trên thị trường. Nó cũng có 4 tùy chọn: Đen, trắng, hồng và một kiểu theo chủ đề Cyberpunk 2077.

Bàn di chuột Razer Goliathus

Bàn di chuột Razer Goliathus
Bàn di chuột Razer Goliathus

Có thể bạn có một bàn phím và chuột phát sáng, vậy tại sao không đặt chúng trên bàn di chuột với RGB nhỉ? Goliathus là bàn di chuột chất lượng cao với viền RGB. Ánh sáng được điều khiển thông qua Razer Synapse 3, có nghĩa là nó có thể được đồng bộ với bất kỳ sản phẩm Razer nào khác mà bạn sở hữu. Được thiết kế để tạo sự chính xác và thoải mái, bàn di chuột này sẽ trông bắt mắt và đồng thời cải thiện thiết lập bàn làm việc của bạn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bạn sẽ cần cắm nó vào PC để cấp nguồn cho phần ánh sáng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có một khe cắm dự phòng (hoặc một hub).

Goliathus có hai kích cỡ: Tiêu chuẩn và rộng. Kích thước tiêu chuẩn dài 13 inch và chỉ vừa một con chuột, trong khi kích thước rộng là 36 inch và phù hợp với cả bàn phím và chuột (và có giá cao hơn $10). Việc có thể đặt vừa bàn phím trên bàn di chuột rất hữu ích vì nó ngăn bàn phím bị trôi xung quanh và có khả năng làm hỏng bàn của bạn. Trong khi lựa chọn tiêu chuẩn chỉ có màu đen, thì tùy chọn kích thước rộng có sẵn 4 phong cách: Đen, trắng, xám với điểm nhấn màu hồng và một tùy chọn theo chủ đề Gears of War 5.

Tai nghe SteelSeries Arctis 7

Tai nghe SteelSeries Arctis 7
Tai nghe SteelSeries Arctis 7

Nếu bạn đang chơi các game cạnh tranh trực tuyến, rất có thể bạn cần giao tiếp với đồng đội của mình và còn gì tốt hơn một tai nghe chất lượng? Hoạt động như cả tai nghe và micro, Arctis 7 mang đến âm thanh chất lượng, kết nối không dây và một kết cấu thoải mái. Pin kéo dài 24 giờ và có âm thanh vòm, vì vậy bạn có thể biết âm thanh phát ra từ cách nào trong game. Arctis 7 là một tai nghe tuyệt vời cho dù bạn đang kết nối, xem video hay lắng nghe tiếng bước chân của kẻ thù giữa trận đấu.

Giá đỡ tai nghe Havit RGB

Giá đỡ tai nghe Havit RGB
Giá đỡ tai nghe Havit RGB

Thật tuyệt vời khi mọi thứ đều có vị trí của nó trên bàn làm việc và giá đỡ tai nghe có thể giúp mọi thứ trông gọn gàng hơn. Giá đỡ này của Havit có thiết kế gọn gàng, với một chút ánh sáng RGB để phù hợp với phần còn lại của những thiết bị chơi game khác trên bàn. Giá đỡ được cắm vào PC để lấy nguồn điện, thậm chí bao gồm một vài cổng USB và một cổng aux 3,5 mm trong trường hợp bạn muốn cắm tai nghe của mình vào chính chân đế thay vì cắm dây trực tiếp vào máy tính. Sử dụng nút ở mặt bên của chân đế, bạn có thể chuyển đổi ánh sáng từ sử dụng một màu duy nhất hoặc chế độ cầu vồng mà bạn thấy trong hình trên. Giá đỡ tai nghe Havit RGB có hai màu đen và trắng.

Màn hình Samsung Odyssey G7

Màn hình Samsung Odyssey G7
Màn hình Samsung Odyssey G7

Màn hình chơi game cong này bao gồm mọi thứ bạn cần để chơi game cùng với màn hình chất lượng. Với tốc độ refresh 240Hz, khả năng tương thích với Nvidia G-Sync và AMD FreeSync, cùng thời gian phản hồi 1ms, Odyssey G7 đảm bảo rằng game của bạn sẽ trông tuyệt vời và phản hồi nhanh chóng. Bên cạnh đó, panel QLED và độ phân giải 1440p có nghĩa là màn hình có thể giải quyết bất cứ thứ gì bạn đưa vào một cách mượt mà. Màn hình này đáp ứng tất cả mọi yêu cầu của một màn hình chơi game và có 3 kích thước: 27 inch, 32 inch và một mô hình siêu rộng 34 inch (mặc dù tốc độ refresh chỉ ở mức 165Hz).

Màn hình Alienware AW3420DW

Màn hình Alienware AW3420DW
Màn hình Alienware AW3420DW

Bạn có biết điều gì tuyệt vời khi chơi game không? Một màn hình siêu rộng. Diện tích màn hình nhiều hơn và cách một số game nhất định tận dụng lợi thế này một cách thông minh, cho phép bạn mở rộng tầm nhìn của mình. Vì vậy, Alienware AW3420DW không chỉ có được điều đó mà còn là một màn hình 34 inch, 1440p tuyệt đẹp. Và khi nói đến chơi game, nó mang lại hiệu suất tuyệt vời, với tốc độ refresh 120Hz và hỗ trợ Nvidia G-Sync. Một chút ánh sáng RGB ở mặt sau và màn hình này là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ người hâm mộ nào của màn hình siêu rộng.

Tay cầm chơi game Xbox Core

Tay cầm chơi game Xbox Core
Tay cầm chơi game Xbox Core

Đôi khi, phương án tốt nhất là gắn bó với các tác phẩm kinh điển và khi nói đến chơi game trên PC, tay cầm chơi game Xbox thực sự là cách tốt nhất để sử dụng. Không chỉ hầu hết các game được thiết kế xung quanh nó, mà tay cầm Xbox cũng được xây dựng để hoạt động với Windows 10. Và phiên bản mới nhất, tay cầm Xbox Core, có thiết kế thoải mái, tùy chọn chơi có dây hoặc không dây và lập trình lại các nút thông qua ứng dụng Xbox Accessories. Khi phát ở chế độ không dây, bạn sẽ cần hai pin AA để cấp nguồn cho tay cầm, pin này sẽ kéo dài trong khoảng 40 giờ.

Tay cầm Xbox Core có nhiều kiểu dáng, bao gồm Carbon Black, Robot White, Electric Volt, Pulse Red và Shock Blue. Nếu bạn muốn cải thiện tay cầm hơn nữa, có một số phụ kiện đáng để thử, như adapter không dây chính thức, cung cấp kết nối ổn định hơn so với tùy chọn Bluetooth đơn giản. Ngoài ra còn có nhiều tùy chọn cho bộ pin sạc lại được nếu bạn không muốn dùng pin AA, từ Microsoft hoặc các công ty bên thứ ba như PowerA.

Micro HyperX QuadCast S

Micro HyperX QuadCast S
Micro HyperX QuadCast S

Nếu bạn muốn nâng cao game âm thanh của mình, thì QuadCast S cung cấp các tính năng hữu ích với một số phong cách vượt trội. Nó kết nối qua USB, mặc dù không phải là tùy chọn chất lượng cao nhất, nhưng vẫn cung cấp âm thanh tốt ở sampling rate (tần số lấy mẫu trên 1 giây) 16-bit, 48kHz. Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa 4 mẫu khác nhau (âm thanh nổi, đa hướng, cardioid và hai chiều) để thay đổi hướng mà micro thu nhận âm thanh.

Tất cả những thứ này cũng được gói gọn trong một số phần cứng tuyệt vời: Có đế chống sốc và bộ lọc pop tích hợp để cải thiện độ rõ của âm thanh, nút tắt tiếng trên đầu micro và nút điều chỉnh âm lượng nằm ở phía dưới. Tất nhiên, khó có thể bỏ qua đèn RGB rực rỡ ở phần trên cùng của micro, có thể điều chỉnh thông qua HyperX Ngenuity. Nhìn chung, đây là một micro USB tuyệt vời chứa đầy đủ mọi thứ bạn cần cho một micro chơi game.

Nếu QuadCast S hơi xa tầm giá của bạn, thì QuadCast tiêu chuẩn cung cấp các tính năng và chất lượng tương tự trừ RGB với giá thấp hơn $20.

Đèn Phillips Hue Lightstrip

Đèn Phillips Hue Lightstrip
Đèn Phillips Hue Lightstrip

Các dải đèn RGB là vật cố định phổ biến trong những thiết lập chơi game vào thời điểm này và mặc dù chúng trông đã rất tuyệt rồi, nhưng Phillips đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với Hue Lightstrip. Bản thân những chiếc đèn không chỉ đẹp và rực rỡ mà bạn còn có rất nhiều lựa chọn khi điều khiển chúng. Trong khi dải đèn rẻ hơn thường đi kèm với một điều khiển từ xa vật lý, thì Hue Lightstrip có thể được điều khiển thông qua ứng dụng di động và trợ lý giọng nói như Amazon Alexa và Google Assistant. Bạn sẽ phải đồng bộ nó thông qua máy tính của mình, nhưng Phillips cung cấp một số hướng dẫn hữu ích cho việc đó. Bạn cũng sẽ cần mua Hue Bridge nếu chưa có.

Kính lọc ánh sáng xanh BLUE CUT

Kính lọc ánh sáng xanh BLUE CUT
Kính lọc ánh sáng xanh BLUE CUT

Kính lọc ánh sáng xanh không dành cho tất cả mọi người, nhưng chúng có thể hữu ích nếu bạn bị mỏi mắt nhiều khi sử dụng máy tính. Những chiếc kính này của BLUE CUT lọc bỏ ánh sáng xanh phát ra từ màn hình, điều này đã giúp nhiều người giảm thiểu mức độ căng thẳng đối với mắt. Mặc dù không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy ánh sáng xanh dương gây hại cho mắt, nhưng việc đeo một cặp kính như thế này cũng không gây hại gì cho đôi mắt. Ít nhất cũng nên thử nếu bạn gặp phải tình trạng mỏi mắt do dùng nhiều máy tính và kính BLUE CUT có giá cả hợp lý.

Những chiếc kính này có ba màu (đen và xanh, đen và đỏ, nâu), cùng với nhiều mức độ phóng đại khác nhau, từ 0,0x đến 1,5x.

Găng tay Duerer Compression Gloves

Găng tay Duerer Compression Gloves
Găng tay Duerer Compression Gloves

Đau cổ tay là một tác dụng phụ đáng tiếc của việc sử dụng máy tính thường xuyên đối với nhiều người. Đây là lúc một đôi găng tay chuyên dụng, giữ cho bàn tay ở tư thế thuận tiện hơn, tránh bị tổn thương thêm, đồng thời giúp giảm đau cổ tay một cách hiệu quả phát huy tác dụng. Và những chiếc găng tay này của Duerer sử dụng chất liệu mềm mại, thoáng khí để đảm bảo mang lại cảm giác thoải mái nhất có thể với 4 màu phù hợp với sở thích của bạn (đen, xám, nâu hoặc hồng). Ngoài ra còn có ba kích cỡ (nhỏ, trung bình và lớn), vì vậy hãy nhớ đo cổ tay của bạn bằng thước dây trước khi mua.

Bộ sạc không dây Anker PowerWave II

Bộ sạc không dây Anker PowerWave II
Bộ sạc không dây Anker PowerWave II

Bộ sạc không dây là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ thiết lập nào, vì vậy bạn chắc chắn sẽ muốn chọn một bộ sạc cho bàn làm việc của mình. PowerWave II của Anker là một đế sạc đơn giản mà bạn cắm vào tường, không cần làm gì phiền phức với nó. Nó hỗ trợ sạc nhanh 15W cho điện thoại Pixel và LG hiện đại, sạc 10W cho điện thoại Samsung, 7,5W cho iPhone và sạc 5W cho bất kỳ thiết bị hỗ trợ Qi nào khác (như AirPods). Anker nổi tiếng với việc sản xuất bộ sạc chất lượng, vì vậy đây chắc chắn là công ty bạn muốn đồng hành.

USB Hub Anker 4 cổng

USB Hub Anker 4 cổng
USB Hub Anker 4 cổng

Rất nhiều thứ bài viết đề cập hôm nay sử dụng cổng USB, nhưng máy tính của bạn chỉ có số lượng cổng hạn chế. Hub đơn giản này của Anker biến một cổng USB-A thành 4 cổng trong khi vẫn đủ nhỏ để vừa với máy tính của bạn. Nó có kiểu dáng đẹp, thiết thực và giá cực kỳ phải chăng, vì vậy, nó chắc chắn đáng mua nếu bạn chưa có hub. Tuy nhiên, hãy lưu ý, hub này không được sản xuất để sạc các thiết bị di động. Nó chỉ được chuyên dùng để cắm các thiết bị có dây như bàn phím, chuột và ổ flash.

Thứ Sáu, 18/06/2021 08:10
32 👨 553
0 Bình luận
Sắp xếp theo