5 tay cầm chơi game PC tốt nhất

Chuột và bàn phím sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu để chơi game trên PC, nhưng một số game lại phù hợp hơn với tay cầm. Khi ngày càng có nhiều game console trên PC, nó đòi hỏi người chơi phải có một bộ điều khiển game trên PC tuyệt vời. Nhưng điều gì tạo nên một bộ điều khiển chơi game PC tuyệt vời? Bài viết sẽ tiến hành thử nghiệm so sánh bộ điều khiển DualShock 4, Xbox 360, mọi phiên bản chính thức của bộ điều khiển Xbox One và một vài gamepad PC chuyên dụng để chọn ra sản phẩm tốt nhất. Đây là những bộ điều khiển tốt nhất cho PC, được lựa chọn căn cứ trên các tiêu chí như sự thoải mái, khả năng kiểm soát và cách chúng tương thích với game PC.

1. Nintendo Wiimote

Nintendo Wiimote
Nintendo Wiimote

Dù bạn yêu hay ghét, thì Wii Remote cũng đã tạo ra một tác động lớn và chứng minh nó có thể thú vị đến mức nào ngay từ ngày đầu tiên. Vào thời điểm mà các tay cầm chơi game sẽ thay đổi từ thế hệ này sang thế hệ khác, thì những nhà thiết kế tại Nintendo lại mượn nguyên thiết kế của điều khiển TV cổ điển theo đúng nghĩa đen.

Tay cầm này được trang bị cảm biến hồng ngoại, gia tốc kế và con quay hồi chuyển. Wii Sports đã giới thiệu hoàn hảo cách tay cầm đơn giản, lạ mắt này có thể trở thành một cây vợt tennis, gậy chơi gôn, găng tay đấm bốc, v.v… thú vị như thế nào.

2. SNES/Super Famicom Controller

SNES/Super Famicom Controller
SNES/Super Famicom Controller

Mặc dù tay cầm NES của Nintendo xứng đáng được ghi danh vì đã mở ra cuộc cách mạng gamepad hiện đại, nhưng tay cầm Super Famicom (SNES) đã giữ mọi thứ hoạt động trước đó và cải tiến nó. Thiết kế Game & Watch/NES D-Pad đột phá của Gunpei Yokoi đã trở lại cùng với các nút SelectStart quen thuộc, nhưng kết hợp với bố cục nút mặt hình kim cương, các nút bấm (shoulder button) trái + phải, và tính linh hoạt khi sử dụng tất cả các nút mới đó.

Các game như Super Mario World đã sử dụng hoàn hảo cấu hình nút mới để cho phép người chơi chạy nước rút và nhảy cùng một lúc, trong khi các nút L và R kiêm luôn vai trò paddle shifter (lẫy chuyển số) và drift control trong các cuộc đua như Top Gear, F-Zero và Mario Kart.

Khi nhiều nhà phát triển thiết kế game xung quanh pad mới của Nintendo, thiết lập bumper L/R cuối cùng sẽ đặt tiêu chuẩn cho cách bàn đạp ga và phanh được ánh xạ tới tay cầm trong nhiều thập kỷ tới.

3. Nintendo GameCube WaveBird

Nintendo GameCube WaveBird
Nintendo GameCube WaveBird

Nintendo được biết đến nhờ cách tiếp cận sáng tạo đối với tay cầm chơi game và điều đó đã được hiển thị trong danh sách này. Và mặc dù không phải nỗ lực nào cũng thành công, nhưng nỗ lực đầu tiên của Nintendo đối với tay cầm không dây đã trở thành một tác phẩm kinh điển ngay lập tức.

Nintendo GameCube WaveBird đã giới thiệu cho chúng ta một tay cầm không dây có độ trễ thấp - một phiên bản không dây của tay cầm GameCube vốn đã tuyệt vời, với trọng lượng lớn hơn một chút. Hơn hết, nó không yêu cầu kết nối tầm nhìn thẳng, vì vậy những đêm dài chơi Super Smash Brothers Melee sẽ không bị gián đoạn mỗi khi bạn bè của bạn băng qua trước mặt bạn để lấy một lon soda.

4. Xbox 360 Controller

Xbox 360 Controller
Xbox 360 Controller

Microsoft đã vội vàng nâng cấp game dùng tay cầm điều khiển của mình trong những ngày đầu khi Xbox mới ra mắt. "Duke" cồng kềnh, cổ điển đình đám nhanh chóng nhường chỗ cho Controller S tốt hơn nhiều, nhưng hình thức được yêu thích đã trở thành tiêu chuẩn vàng của Xbox xuất hiện vào năm 2005 cùng với Xbox 360.

Gamepad 360 ngay lập tức trở thành một tay cầm mang tính biểu tượng, vừa thoải mái khi cầm nhờ thiết kế và trọng lượng nhỏ gọn, vừa mang lại niềm vui khi chơi, cho dù bạn đang bắn hạ kẻ thù trong Halo hay đua xe qua những con phố trong Forza Motorsport. Đó là một thiết kế rất thú vị khi sử dụng và hiện vẫn đang được các sản phẩm mới hiện nay mô phỏng.

Hãy xem cách tay cầm Stadia của Google, Luna của Amazon, Pro của Nintendo Switch và tất nhiên, cả những tay cầm tương lai của Xbox, sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng mà những gì 360 Gamepad đã cung cấp ra sao.

5. Nintendo Switch Pro Controller

Nintendo Switch Pro Controller
Nintendo Switch Pro Controller

Nintendo không xa lạ gì với việc luôn thực hiện những thay đổi mạo hiểm cho phần cứng của mình, với lịch sử về các tay cầm tiêu chuẩn cho mọi console có sự khác biệt đáng kể so với không chỉ đối thủ cạnh tranh mà còn từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Để bù đắp cho điều đó, Pro Controllers, trong những năm qua, là lựa chọn để cung cấp trải nghiệm tương tự như các gamepad Xbox và PlayStation. Chúng ngày càng trở nên tốt hơn, đỉnh điểm là Switch Pro Controller, đây là phiên bản tốt nhất của Pro Controller Nintendo mà Nintendo từng tạo ra.

Nó có thể không khác nhiều so với tay cầm Xbox One tiêu chuẩn về cách bố trí, ngoài vị trí các nút X, Y và A, B được lật ngược lại. Nhưng xét về cảm giác khi cầm thiết bị này trong tay, Switch Pro Controller là một trong những tay cầm chơi game tốt nhất hiện nay. Thêm vào đó là độ bền vững chắc và tuổi thọ pin vượt trội giúp “thổi bay” các tay cầm sạc khác - nghiêm túc mà nói, bạn sẽ hiếm khi phải sạc thiết bị này và điều đó thật tuyệt với - và thật dễ hiểu tại sao Switch Pro Controller lại nằm trong số những lựa chọn tay cầm chơi game tốt nhất hiện nay.

Trên đây là một vài lựa chọn gợi ý về các tay cầm chơi game cho PC. Chúc bạn tìm được tay cầm phù hợp với nhu cầu của mình! Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/04/2021 11:46
52 👨 4.310
0 Bình luận
Sắp xếp theo