Lý do không nên sử dụng thẻ SD trên điện thoại Android

Để mở rộng dung lượng lưu trữ trên điện thoại Android, người dùng thường sử dụng thẻ SD. Tuy nhiên sử dụng thẻ SD có thể gây ra một số vấn đề không mong muốn. Dưới đây là một số nhược điểm của việc sử dụng thẻ SD trên Android.

1. Tốc độ

Thẻ SD

Trên thị trường có rất nhiều loại thẻ nhớ SD với hiệu suất khác nhau. Nếu sử dụng một thẻ chất lượng thấp, bạn sẽ thường xuyên gặp phải vấn đề về độ trễ. Đặc biệt khi chuyển nhiều ứng dụng lên thẻ SD. Bạn sẽ nhận thấy thời gian tải, tốc độ làm mới và tốc độ đồng bộ hóa đều có thể giảm đáng kể. Và hầu hết mọi người đều chịu đựng điều này. Họ có thể sử dụng bất kỳ thẻ SD cũ nào mà không cần biết về tốc độ thẻ nhớ của nó.

Nếu muốn lưu trữ ảnh và file trên thẻ SD, bạn có thể sử dụng một trong hai loại thẻ nhanh nhất là UHS-I và Class 10. Tuy nhiên trong trường hợp muốn cài đặt toàn bộ ứng dụng trên thẻ SD, bạn cần tìm kiếm thẻ có hiệu suất ứng dụng tốt như A1 và A2.

2. Quên mật khẩu và phím tắt ứng dụng biến mất

Một sự cố có thể xảy ra khi sử dụng thẻ SD là mỗi lần điện thoại hết pin, các phím tắt ứng dụng được chuyển sang thẻ SD sẽ biến mất khỏi màn hình điện thoại. Thậm chí một số ứng dụng như Twitter, MyFitnessPal và Reddit mất tất cả các mật khẩu đã lưu, cài đặt và dữ liệu người dùng khác.

3. Tìm tập tin là một cơn ác mộng

Mặc dù bạn có thể định dạng thẻ SD để nó trở thành bộ nhớ trong nhưng không có nghĩa là điện thoại của bạn sẽ xem cả hai ổ đĩa như một vật thể duy nhất. Do đó, việc tìm kiếm file trở nên khó khăn hơn vì dữ liệu được lưu trữ ở hai nơi khác nhau và bạn không thể nhớ đã lưu ứng dụng, file nào trên thẻ SD và bộ nhớ trong. Đôi khi bạn còn để một file ở cả hai nơi, chiếm dung lượng không cần thiết.

4. Lỗi thẻ SD

Thẻ SD có số lượng chu kỳ đọc/ghi hạn chế. Mỗi khi truy cập dữ liệu trên đó, tuổi thọ còn lại sẽ giảm. Đương nhiên, tuổi thọ cũng thay đổi tùy thuộc vào chất lượng của thẻ SD. Một sản phẩm của SanDisk sẽ tồn tại lâu hơn một thẻ không tên giá rẻ từ eBay.

Không giống như các ổ cứng truyền thống, khi thẻ SD bị hỏng nó sẽ không có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo trước. Nếu không tạo bản sao lưu dữ liệu trên thẻ nhớ, bạn có thể mất nhiều tài liệu quan trọng.

5. Vấn đề khi di chuyển sang điện thoại mới

Thẻ SD trên Android không giống với thẻ SD (hoặc ổ USB flash) trên máy tính. Trên máy tính để bàn hoặc laptop, bạn có thể di chuyển thẻ hoặc ổ USB giữa các thiết bị và truy cập vào các file mà không có bất kỳ vấn đề nào.

Tuy nhiên bạn không thể di chuyển thẻ SD của điện thoại Android sang điện thoại khác hoặc cố gắng truy cập nội dung của nó trên máy tính. Bởi vì khi thiết lập thẻ SD làm bộ nhớ cục bộ của Android, thẻ sẽ được mã hóa vào thiết bị chứa nó.

Do đó, nếu mua một điện thoại mới, bạn không thể chỉ chuyển thẻ SD của điện thoại cũ sang mà cần phải format dữ liệu của thẻ (bạn sẽ mất hết nội dung trên đó) và bắt đầu lại từ đầu. Bạn có thể tham khảo Những phần mềm format thẻ nhớ tốt nhất cho điện thoại Android để thực hiện định dạng lại thẻ SD nhé.

6. Giảm hiệu suất chơi game

Để tiết kiệm không gian lưu trữ, nhiều người chuyển các trò chơi có đồ họa cao cấp sang thẻ SD (vì những game này chiếm hàng GB dung lượng), nhưng đây không phải là ý tưởng hay vì sẽ giảm hiệu suất chơi game. Ngay cả những chiếc thẻ SD A1 Class 10 tốt nhất cũng không hoạt động đủ nhanh cho các game Android hiện đại. Bạn sẽ gặp trục trặc trong khi chơi, đồ họa bị thiếu và thường xuyên gặp sự cố.

Trên đây là những nhược điểm bạn sẽ gặp phải khi sử dụng thẻ SD trên Android. Nhưng nếu vẫn muốn sử dụng thẻ SD bạn cần đảm bảo biết cách di chuyển ứng dụng và dữ liệu từ bộ nhớ sang thẻ SD.

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 14/08/2019 13:54
4,58 👨 27.602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ